Trang tin tức sự kiện

Đổi mới quản lý doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình Nhật Bản

Ngày 22/9/2010, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) trao đổi về kế hoạch phối hợp thực hiện các chương trình hợp tác chung.


Đại diện JICA đến làm việc với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm ông Matsunaga Masael - Phó trưởng Đại diện Văn phòng Việt Nam, ông Hayashi Eiichiro - Cố vấn cao cấp. Tiếp đoàn về phía Trường ĐHKT có PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu phó cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu Quản lý Quốc tế - ThS. Nguyễn Tiến Đức và các chuyên viên.

Được biết, phía JICA đang tích cực hỗ trợ Trường ĐHKT trong việc xây dựng một hệ thống bài học tình huống về quản lý kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam theo mô hình của Nhật Bản. Cụ thể, mô hình này được phát triển trên cơ sở lý thuyết của GS. Ikujiro Nonaka. GS. Ikujiro Nonaka là một trong những chuyên gia hàng đầu về quản lý kinh tế trên thế giới. Với quan điểm dựa trên tri thức, theo GS. Nonaka, chiến lược của doanh nghiệp không chỉ là tối đa hóa lợi nhuận hiện tại mà còn phải là kiến tạo tương lai, dựa trên những trải nghiệm thực tế. Mô hình của ông là mô hình kiểu mới, ổn định và phát triển, nhấn mạnh tầm quan trọng của tri thức trong việc tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài cho các doanh nghiệp.

Theo trao đổi, dự án có 5 giai đoạn, kết thúc mỗi giai đoạn, sẽ có một seminar tổng kết. Cuộc trao đổi này nằm trong kế hoạch tổng kết giai đoạn một, nhằm để hai bên trao đổi và thống nhất những gì đã đạt được cũng như các nhiệm vụ tiếp theo ở giai đoạn 2 - thiết kế các tình huống và xây dựng khảo sát.

Trong buổi làm việc, hai bên cũng thống nhất về công tác tổ chức seminar tổng kết giai đoạn tại Nhật Bản, phía Trường ĐHKT, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ sẽ tham dự với tư cách là người thuyết trình chính.


Ông Matsunaga Masael - Phó trưởng Đại diện JICA đánh giá cao sự cộng tác tích cực và chuyên nghiệp của phía Trường ĐHKT


Thùy Dung

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành