Trang tin tức sự kiện

Diễn đàn giáo dục ICAEW khu vực Đông Nam Á" do ICAEW tổ chức tại Malaysia

Trong khuôn khổ hoạt động hợp tác giữa Trường Đai học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) và Viện Kế toán Công chứng Vương quốc Anh (ICAEW), từ ngày 26/9/2016 đến 29/9/2016, Đoàn công tác Khoa Kế toán - Kiểm toán, ĐHKT đã tham dự "Diễn đàn giáo dục ICAEW khu vực Đông Nam Á" do ICAEW tổ chức tại Kuala Lumpur, Malaysia.


Đoàn công tác của Trường ĐHKT tham dự diễn đàn gồm TS.Trần Thế Nữ - Phó Chủ nhiệm Khoa và các giảng viên: TS. Nguyễn Thị Hương Liên, TS. Đỗ Kiều Oanh, TS. Nguyễn Thị Phương Dung và TS. Nguyễn Thị Thanh Hải. Diễn đàn giáo dục là một hoạt động chuyên môn thường niên của ICAEW. Chủ đề của Diễn đàn năm nay là “Partner in Learning Conference 2016 & Icaew Cfab Workshop” (Hợp tác trong giáo dục và thảo luận về các chứng chỉ của ICAEW).


Tại diễn đàn, đoàn công tác Khoa Kế toán - Kiểm toán đã được gặp gỡ và nghe các diễn giả đến từ các trường đại học, các trung tâm đào tạo kế toán - kiểm toán của Malaysia, Singapore, Indonesia trao đổi, thảo luận về tình hình áp dụng và giảng dạy các môn học của trong chứng chỉ CFAB, ACA của ICAEW.

Cụ thể, các giảng viên của ĐHKT đã được nghe bài trình bày của ông Mark Protherough - Giám đốc điều hành, phụ trách mảng đào tạo và phát triển nghề nghiệp của ICAEW về “Chứng chỉ quốc tế ICAEW – ACA và quá trình phát triển, cải tiến và ứng dụng công nghệ thông tin vào chương trình” (ICAEW Global Qualification - ACA, Programme Evolution and Enhancements with Technology). Bài trình bày đã giới thiệu toàn diện về chứng chỉ ACA - một trong những chứng chỉ nghề nghiệp về kế toán - kiểm toán danh giá nhất của Vương quốc Anh, xứ Wales và trên thế giới; đồng thời đưa đến những thông tin về quá trình phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ giảng dạy mới nhất vào việc đào tạo và nâng cao trình độ cho lĩnh vực kế toán - kiểm toán, tài chính.

Trong phần trao đổi tiếp theo, bài trình bày của ông Kim Lee - Trưởng khối giáo dục của ICAEW về “Thiết kế và cấu trúc chương trình ICAEW CFAB” (ICAEW CFAB Programme Structure and Design) đã làm rõ cấu trúc và thiết kế đề thi 6 môn học trong chứng chỉ CFAB của ICAEW. Ngoài ra, các bài trình bày của tổ chức BPP và Kaplan đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về việc đào tạo, học liệu và cấp các chứng chỉ của ICAEW trên toàn cầu.

Đặc biệt, diễn đàn còn cung cấp các bài giảng về kỹ năng giảng dạy khuyến khích người học như bài trình bày của TS. Koh Noi Keng- Giám đốc Trung tâm Đào tạo kiến thức Tài chính cho giáo viên, Học viện Giáo dục Quốc gia Singapore (Citi-NIE Financial Litercy Hub for Teachers, National Institute of Education Singapore) về việc áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, lấy người học làm trung tâm, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.


Tại diễn đàn, đoàn công tác Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có nhiều cơ hội giao lưu với các trường đại học khác của Việt Nam đã, đang và sẽ giảng dạy các môn học trong chương trình CFAB của ICAEW như Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQGTP HCM), Đại học Tôn Đức Thắng, Học viện Ngân hàng, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính, Đại học Kinh doanh và Công nghệ…

Đồng thời, đoàn công tác Khoa Kế toán - Kiểm toán đã tham dự buổi giao lưu gặp gỡ trực tiếp các sinh viên Việt Nam đã hoàn thành chứng chỉ CFAB của ICAEW và đang làm việc trong các công ty kiểm toán của Malaysia tại Kuala Lumpur.

Diễn đàn lần này là cơ hội hữu ích để các giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển các chương trình đào tạo chất lượng cao có tích hợp các môn học của ICAEW trong thời gian tới.


Nguồn: ktkt.ueb.edu.vn

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành