Trang tin tức sự kiện

Tăng cường hợp tác với Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản

Ngày 21/8/2015, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, GS. Craig Parsons, Đại học Quốc gia Yokohama, Nhật Bản đã có buổi họp với đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.



Tham gia tiếp đại diện ĐHQG Yokohama có Phó Hiệu trưởng Nguyễn Anh Thu, TS. Lê Trung Thành - Trưởng Phòng NCKH&HTPT cùng các giảng viên, chuyên gia của ĐHKT.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai trường, ĐHKT và ĐHQG Yokohama đã ký kết biên bản ghi nhớ năm 2012 và đã có nhiều hoạt động hợp tác sâu về đào tạo và trao đổi học thuật, trong đó có thể kể đến chương trình trao đổi học thuật, giao lưu văn hóa tại Yokohama dành cho sinh viên nhiệm vụ chiến lược, Khoa QTKD trong năm 2012 và 2013; chương trình giảng viên thỉnh giảng (visiting scholar) dành cho giảng viên ĐHKT tham gia nghiên cứu và giảng dạy tại ĐH Yokohama cũng như thu hút giảng viên ĐH Yokohama giảng dạy tại ĐHKT. Hai bên đã từng bước xây dựng các hoạt động trao đổi, giao lưu nhằm gắn kết giảng viên, kết nối sinh viên giữa hai trường.


Đại diện hai trường tại buổi làm việc


Bàn thêm về các hoạt động trong giai đoạn tiếp theo, hai bên đề xuất một số hình thức hợp tác khả thi; bao gồm chương trình trao đổi ngắn hạn (như đã thực hiện giai đoạn trước); chương trình trao đổi tín trong 1-2 học kỳ, theo đó, sinh viên hai trường sẽ tham gia học và lấy tín chỉ tại trường đối tác trong ít nhất 1 học kỳ; tiếp tục duy trì số lượng giảng viên thỉnh giảng; khả năng xây dựng chương trình đào tạo cấp bằng 2+2; một số hoạt động hợp tác nghiên cứu và hội thảo. Hai bên cũng trao đổi về việc thu hút nguồn tài trợ từ chính phủ Nhật Bản cũng như một số tổ chức kháccho các hoạt động hợp tác. Quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai bên cũng nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ kết nối rất nhiều bởi một đội ngũ cựu học viên tích cực của Yokohama hiện đang là cán bộ/giảng viên ĐHKT.

Ngay sau cuộc họp với cán bộ giảng viên, GS. Craig Parsons cũng có buổi nói chuyện với sinh viên Trường ĐHKT về chương trình đào tạo Thạc sĩ và Tiến sĩ của ĐHQG Yokohama được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh (IMAD, IPHD programs).

Cũng trong chuyến thăm lần này, GS. Craig Parsons sẽ tham dự và trình bày tham luận tại Hội thảo quốc tế về “Hợp tác và Hội nhập Kinh tế quốc tế 2015:Hội nhập Kinh tế Đông Á và hàm ý cho doanh nghiệp Việt Nam” do trường ĐHKT tổ chức ngày 22/8 tại Khách sạn Sofitel Plaza, Hà Nội.

 


Bích Hà (NCKH&HTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành