Trang tin tức sự kiện

Hợp tác với Trường Đại học Công nghệ Swinburne

Sáng ngày 23/7/2015, đoàn đại diện trường Đại học Công nghệ Swinburne, Úc đã có buổi thăm và làm việc với trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Dẫn đầu phía đối tác có bà Marisa Furno, Trưởng Bộ phận Hợp tác Giáo dục Toàn cầu, TS. Adi Prananto, đại diện Khoa Kinh doanh và Luật, và bà Bùi Thị Huyền Như, Trưởng Đại diện Văn phòng ĐH Swinburne tại Việt Nam.


Tiếp và làm việc với đoàn có TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng, TS. Lê Trung Thành, Trưởng phòng NCKH&HTPT, đại diện các Khoa có TS. Phạm Thị Liên, Phó Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh, TS. Nguyễn Quốc Việt, Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển, TS. Đinh Thị Thanh Vân, Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, TS. Nguyễn Việt Khôi, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế  cùng đại diện Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển.

Trường Đại học Công nghệ Swinburne có một lịch sử lâu dài, được thành lập hơn 100 năm trước. Trường có hơn 30.000 sinh viên toàn thời gian và 7.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia. ĐH Swinburne có 3 khu học xá ở Melbourne, Úc và 1 khu học xá tại Malaysia.
Tuy đây là cuộc viếng thăm chính thức đầu tiên của đại diện trường ĐH Công nghệ Swinburne tới trường ĐHKT, hai bên đã có mối quan hệ khá gắn kết, cụ thể trong việc triển khai dự án nghiên cứu chung “Đánh giá tác động và tối đa hóa lợi ích của dòng vốn FDI đối với sự phát triển kinh tế địa phương nước tiếp nhận” triển khai năm 2012-2014. Trao đổi với đại diện trường ĐHKT, bà Marisa Furno đánh giá cao sự phối hợp giữa hai bên thông qua việc triển khai dự án.


Đại diện hai trường tại buổi làm việc

Trong phần trình bày của mình, Bà Marisa cũng đề xuất một số hoạt động hợp tác với Trường ĐHKT trong giai đoạn tiếp theo, bao gồm: xây dựng chương trình đào tạo liên kết do 2 bên cùng cấp bằng, Chương trình Partnered-PhD Program, Global Leadership Program, Training the trainer program cũng như tìm hiểu thêm về những chủ đề nghiên cứu mà hai bên cùng quan tâm.

Trao đổi thêm về kinh nghiệm triển khai dự án với ĐH Swinburne, TS. Nguyễn Quốc Việt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cùng phối hợp tìm kiếm thu hút nguồn tài trợ cho dự án từ một tổ chức bên ngoài, điều này không chỉ cho việc hỗ trợ triển khai dự án mà cũng hỗ trợ nhiều cho hoạt động trao đổi giảng viên/sinh viên như đã và đang thực hiện với một số đối tác khác của trường.

Kết luận tại buổi họp, TS. Nguyễn Anh Thu tóm tắt những hoạt động mà hai bên có thể phối hợp tốt và sớm triển khai. Trong thời gian tới, đoàn đại diện của Trường ĐHKT sẽ sang dự hội thảo tại Swinburne và xúc tiến các hoạt động đã trao đổi.

Vũ Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành