Trang tin tức sự kiện

Hội thảo khoa học quốc gia: Tác động của đại dịch covid-19 tới thương mại và đầu tư

Các đại biểu và diễn giả tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm
Ngày 4/12/2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại học Thương mại, Viện Kinh tế Việt Nam và Trường Đại học Hải Phòng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Tác động của đại dịch covid-19 tới thương mại và đầu tư”.


Tham dự Hội thảo, có ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, PGS.TS Phạm Thái Quốc  - Quyền Tổng biên tập Tạp chí những vấn đề kinh tế - chính trị thế giới, về phía Viện Kinh tế Việt Nam có PGS.TS. Bùi Quang Tuấn, về phía Trường Đại học Thương mại có PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan  - Phó Hiệu trưởng; về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế cùng đông đảo giảng viên, học viên, sinh viên Nhà tường. Hội thảo cũng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều hãng thông tấn, báo chí.

Được tổ chức trong bối cảnh dịch covid 19 đang diễn ra hết sức phức tạp trên thế giới dẫn đến những bất ổn trong hoạt động đầu tư và thương mại quốc tế, Hội thảo “Tác động của covid-19 tới thương mại và đầu tư tại Việt Nam” đã phân tích, đánh giá, xác định khả năng ứng phó của các nước, đưa ra các khuyến nghị về chính sách, cũng như dự báo về các tác động và chính sách, khả năng ứng phó với đại dịch Covid-19 đến hoạt động thương mại và đầu tư ở Việt Nam. Hội thảo là một diễn đàn quan trọng cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản trị doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu trong nước trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến tác động của Covid-19 tới thương mại và đầu tư tại Việt Nam.
 Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế  - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tại Hội thảo
 Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan phát biểu
 PGS.TS Bùi Quang Tuấn - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam trình bày tham luận “Tổng quan về tình hình kinh tế Việt Nam dưới tác động của covid-19”

Các đại biểu tham dự hội thảo đã lắng nghe 5 tham luận gồm “Tổng quan về tình hình kinh tế Việt Nam dưới tác động của covid-19” của PGS.TS. Bùi Quang Tuấn - Viện Kinh tế Việt Nam, “FDI vào Việt Nam trong đại dịch Covid-19 và triển vọng” của TS. Vũ Thanh Hương, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, “Triển vọng - Thu hút FDI từ EU vào. Việt Nam trong bối cảnh thực hiện EVFTA” của TS. Nguyễn Thị Minh Phương - Trường Đại học Kinh tế - DHQGHN, "Ảnh hưởng của xuất khẩu và các cú sốc đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam” của TS. Lê Mai Trang, ThS. Nguyễn Thị Hiên và ThS. Trần Thị Kim Anh – Trường Đại học Thương mại và “Ảnh hưởng của covid-19 đến ngành dịch vụ giao nhận vận chuyển đường biển” của ThS. Vũ Anh Tuấn và ThS. Chu Tiến Minh - Trường ĐH Thương mại.

 
 TS. Vũ Thanh Hương - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, ĐHKT trình bày tham luận “FDI vào Việt Nam trong đại dịch Covid-19 và triển vọng” 
TS. Nguyễn Thị Minh Phương, giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT trình bày tham luận "Thu hút FDI từ EU vào Việt Nam trong bối cảnh thực hiện EVFTA”
 
 
 TS. Lê Mai Trang với tham luận "Ảnh hưởng của xuất khẩu và các cú sốc đến tăng trưởng kinh tế Việt Nam"
 Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT - PGS.TS Hà Văn Hội đóng góp ý kiến cho các tham luận

Hội thảo không chỉ là diễn đàn để các học giả thảo luận về những chủ đề nghiên cứu đang được quan tâm mà còn tạo nên diễn đàn để giảng viên, nghiên cứu viên các đơn vị tổ chức gặp gỡ và thảo luận về cơ hội hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo và các hoạt động khác.


Đàm Thảo - Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành