Trang tin tức sự kiện

Hội nghị NCKH sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng năm học 2015 - 2016

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú trao giải Nhất cho nhóm sinh viên nghiên cứu
Ngày 25/4/2016, Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức thành công “Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm học 2015 - 2016”.


Tham dự hội nghị có PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú - Chủ nhiệm Khoa TCNH; các cán bộ, giảng viên là thành viên trong Hội đồng chấm báo cáo, các nhóm sinh viên có đề tài được chọn bảo vệ và các cán bộ, giảng viên, sinh viên quan tâm tới hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH).

Theo PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên là một thế mạnh của Khoa TCNH nhiều năm qua. Đây là một trong những sự kiện quan trọng được lãnh đạo khoa chú trọng quan tâm nhằm duy trì và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên. Vì vậy, bên cạnh giải thưởng của Trường, Khoa TCNH sẽ trao cho các nhóm NCKH có thành tích cao những phần quà giá trị tiếp thêm động lực cho các em trong quá trình nghiên cứu.

Năm nay, Khoa TCNH có trên 50 sinh viên đăng ký tham gia NCKH và 6 công trình xuất sắc đã được chọn báo cáo tại Hội nghị NCKHSV cấp Khoa. Những công trình đã được gửi tới các giảng viên trong khoa để nhận xét, đánh giá và chấm điểm.

Tại hội nghị, các nhóm sinh viên đã tự tin thuyết trình trước Hội đồng về những kết quả nghiên cứu của đề tài, nêu bật được những điểm quan trọng, tính mới và khoa học trong cách tiếp cận đề tài, phương pháp nghiên cứu...

Phần trao đổi thảo luận giữa các nhóm nghiên cứu và Hội đồng chấm báo cáo cũng diễn ra hết sức sôi nổi, thú vị và không kém phần căng thẳng khi thành viên trong Hội đồng đưa ra những lý lẽ, phản biện chặt chẽ và những câu hỏi gợi mở các phương pháp tiếp cận mới giúp hoàn thiện đề tài cho các nhóm sinh viên.

Sau hơn 4 tiếng làm việc công tâm với tinh thần trách nhiệm và sự thống nhất cao, Hội đồng chấm báo cáo tại hội nghị do PGS.TS Trần Thị Thanh Tú làm Chủ tịch đã chọn ra được 3 công trình xuất sắc đạt giải nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa năm nay:

- Giải Nhất: “Ảnh hưởng của phát triển tài chính đến hiểu biết tài chính: Trường hợp của các quốc gia Châu Á” do nhóm sinh viên Nguyễn Thành Đạt, Đào Hồng Quân, Trần Thị Phương Ngân (lớp QH-2013-E TCNH CLC) thực hiện; TS. Đinh Thị Thanh Vân hướng dẫn.

- Giải Nhì: "Đánh giá tác động của chính sách tiền tệ và chính sách tài khóa đến thị trường chứng khoán Việt Nam" do nhóm sinh viên Phạm Thùy Linh, Nguyễn Anh Tiệp, Đỗ Thị Thúy (lớp QH-2013-E TCNH CLC) thực hiện; PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú hướng dẫn.

- Giải Ba: ''Đo lường hiểu biết tài chính và đánh giá yếu tố ảnh hưởng tới hiểu biết tài chính của sinh viên'' do nhóm sinh viên Nguyễn Thị Huệ (lớp QH-2013-E TCNH CLC), Ngô Thu Trang (QH-2014-E TCNH CLC) thực hiện; TS. Đinh Thị Thanh Vân hướng dẫn.



Hội đồng chấm báo cáo chụp ảnh lưu niệm cùng các nhóm sinh viên NCKH Khoa TCNH


Theo đánh giá chung của các giảng viên tham gia hướng dẫn, phản biện và thành viên trong Hội đồng đánh giá, 6 công trình tham gia nghiên cứu khoa học đều có chất lượng tốt, đồng đều, sinh viên đã áp dụng được nhiều phương pháp nghiên cứu phong phú, phù hợp và có tính thực tế cao. Tổng kết hội nghị, Ban Chủ nhiệm Khoa TCNH và các thành viên Hội đồng chấm báo cáo đã trao giấy chứng nhận và các phần quà cho các nhóm có công trình đạt giải cấp Khoa.

_______________
Thông tin liên quan:


Tin: Xuân Thu (Khoa TCNH) Ảnh: Thu Nga

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành