Trang tin tức sự kiện

Hội nghị NCKH sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh năm học 2015-2016

Ngày 20/4/2016, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2015 - 2016. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa quan trọng trong công tác giảng dạy và nghiên cứu của khoa với sự tham dự của nhiều giảng viên, sinh viên.


Nghiên cứu khoa học là một hoạt động thực tiễn nhằm giúp sinh viên hiểu sâu hơn về các kiến thức trên giảng đường; thông qua quá trình tìm tòi, khám phá để tiếp cận những tri thức mới, trau dồi các kỹ năng và sáng tạo ra những sản phẩm phục vụ đời sống, xã hội. Đánh giá cao tinh thần ham học hỏi, đam mê định hướng và tư duy độc lập của sinh viên, ngoài chú trọng đẩy mạnh công tác nghiên cứu trong cán bộ, giảng viên, Khoa Quản trị Kinh doanh (QTKD) rất coi trọng việc khích lệ và tạo sân chơi cho các sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học.

Tham dự hội nghị, đại diện lãnh đạo Khoa QTKD có TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Chủ nhiệm, Giám đốc Chương trình NVCL; cùng Hội đồng đánh giá đề tài gồm có: Chủ tịch Hội đồng - TS. Đỗ Tiến Long, Ủy viên - TS. Đặng Thị Hương, Ủy viên thư ký - ThS. Nguyễn Phương Mai.

Các đề tài được sinh viên Khoa QTKD lựa chọn thực hiện năm nay khá đa dạng và mới mẻ, tập trung đến nhiều các chủ đề kinh tế - xã hội như: quản trị tinh gọn “Made in Vietnam” trong giáo dục tiểu học công lập, ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định mua thực phẩm của người tiêu dùng, giải pháp hoàn thiện hoạt động chuỗi cung ứng, hay áp dụng Ngôi nhà chất  lượng (QFĐ) trong phát triển sản phẩm…

Nhìn chung, các đề tài nghiên cứu khoa học được đánh giá là bước đầu thành công. Sáu nhóm tham gia bảo vệ đều nghiên cứu về những đề tài thiết thực, nỗ lực thu thập dữ liệu và áp dụng các mô hình được học để tiến hành nghiên cứu. Một số đề tài có mục tiêu nghiên cứu và mô tả kết quả nghiên cứu rõ ràng; cách viết và lập luận chặt chẽ, có nhiều ví dụ minh họa dễ hiểu từ cơ sở thực tế; qua đó thể hiện được tâm thế và phát triển được năng lực nghiên cứu độc lập của sinh viên.

Hội đồng đã đánh giá rất cao những nỗ lực và kết quả đạt được của các công trình nghiên cứu khoa học sinh viên. TS. Đỗ Tiến Long, Chủ tịch Hội nghị đã biểu dương tinh thần học hỏi, nỗ lực trong hoạt động nghiên cứu khoa học, tinh thần tìm tòi, phấn đấu không ngừng của sinh viên và công bố hai nhóm nghiên cứu đạt giải Nhất và giải Nhì sẽ đại diện Khoa QTKD tham dự Hội nghị NCKH sinh viên cấp Trường.

Các đề tài đoạt giải cấp Khoa được Hội đồng đánh giá lựa chọn:

- Giải nhất: Áp dụng quản trị tinh gọn “Made in Vietnam” để nâng cao chất lượng Giáo dục tiểu học công lập - Nhóm sinh viên: Lê Thị Ly Ly, Nguyễn Thị Nguyên.
- Giải nhì: Giải pháp hoàn thiện hoạt động chuỗi cung ứng tại chuỗi siêu thị Kids Plaza tại Hà Nội - Nhóm sinh viên: Nguyễn Thị Chọn, Phạm Thị Doan.
- Giải ba:
+ Relationship between the multifunctional employees and flexibility and delivery performances in Vietnamese manufacturing companies - Sinh viên Nguyễn Thị Thảo Ly;
+ Áp dụng quản trị tinh gọn "Made in Vietnam" vào công tác điều hành du lịch lữ hành tại công ty Indochina Junk - Sinh viên Nguyễn Hoàng Kim;
+ Ảnh hưởng của thương hiệu đến quyết định mua của người tiêu dùng Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm. Bài học từ công ty CP thực phẩm Đức Việt - Nhóm sinh viên: Trần Thị Mai Hương, Trần Thị Hương, Tống Thị Mai;
+ Áp dụng ngôi nhà chất  lượng (QFĐ) trong phát triển sản phẩm tại Việt Nam - Điển hình công ty EAS Việt Nam - Sinh viên: Vũ Thị Hồng Hoa.



Các giảng viên trong Hội đồng đánh giá đề tài cùng các sinh viên thuộc 6 nhóm bảo vệ nghiên cứu khoa học


Hoạt động NCKH của sinh viên đóng góp một phần quan trọng trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của Khoa QTKD. Phát biểu tổng kết hội nghị, TS. Nguyễn Đăng Minh nhấn mạnh: “Phong trào NCKH của Khoa QTKD đi theo hướng thực tiễn. Đối với NCKH sinh viên, dựa trên nền tảng quản trị được học trên sách vở, các em học cách đưa chúng vào thực tiễn. Dựa vào hoạt động nghiên cứu, chúng ta sẽ học hỏi và tìm được những điểm phù hợp với lý thuyết của thế giới và tìm cách áp dụng và đưa vào thực tiễn của đất nước ta.”


________________
Thông tin liên quan:
>> Hội nghị NCKH sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển năm học 2015 - 2016

Tin: Nguyễn Ngọc Mai (QH-2014-E QTKD) Ảnh: Hương Thảo (Điều phối viên Khoa QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành