Trang tin tức sự kiện

Ứng dụng phương pháp Lean Startup trong xây dựng chiến lược phát triển của các doanh nghiệp Mỹ và Việt Nam

Đó là chủ đề Hội thảo do Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với GS. Everett E. Myers (Đại học New York, Mỹ) tổ chức vào ngày 10/3/2015.


Tham dự hội thảo có PGS.TS. Hoàng Văn Hải - Chủ nhiệm khoa, TS. Nguyễn Đăng Minh, TS. Phạm Thị Liên - Phó Chủ nhiệm khoa cùng các cán bộ, giảng viên Khoa QTKD. TS. Đỗ Tiến Long - Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị Chiến lược, Khoa QTKD đã chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, GS. Myers đã trình bày những nội dung liên quan đến kế hoạch kinh doanh, phương pháp Lean Startup trong xây dựng chiến lược phát triển của doanh nghiệp và những gợi ý cho các doanh nghiệp Việt Nam. Theo giáo sư, Lean Startup là một cách tiếp cận mới trong xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh. Khác với quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh truyền thống, việc xây dựng chiến lược kinh doanh ứng dụng Lean Startup dựa trực tiếp vào nhu cầu khách hàng và được điều chỉnh theo nhu cầu khách hàng một cách thường xuyên. Triết lý cắt giảm lãng phí liên tục của Lean được ứng dụng trong xây dựng chiến lược nhằm hướng tới việc tạo ra một chiến lược kinh doanh năng động và linh hoạt, đáp ứng tốt nhất các nhu cầu khách hàng. GS. Myers cũng đã trao đổi quy trình ứng dụng Lean Startup trong xây dựng chiến lược và chia sẻ những kinh nghiệm áp dụng Lean Startup của một số doanh nghiệp tại Mỹ.

Sau phần trình bày tham luận của GS. Myers, hội thảo đã nhận được sự thảo luận rất sôi nổi của các giảng viên trong Khoa QTKD trong việc làm thế nào để có thể ứng dụng tư duy Lean Startup trong xây dựng chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam một cách hiệu quả, đồng thời thảo luận và gợi ý một số lĩnh vực, ngành nghề có thể áp dụng Lean Startup trong xây dựng chiến lược kinh doanh.


GS. Everett E. Myers chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên Khoa QTKD

Kết thúc hội thảo, TS. Đỗ Tiến Long đã khẳng định, việc ứng dụng các phương pháp, cách tiếp cận mới trong xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp với những thay đổi trong quản trị kinh doanh hiện đại là vấn đề đang thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà quản lý, lãnh đạo và các tổ chức, doanh nghiệp. Với những chia sẻ rất hữu ích của GS. Myers, hội thảo đã góp phần giúp các giảng viên Khoa QTKD có thêm cơ hội tiếp cận, học hỏi những tư duy quản lý tiên tiến của các quốc gia trên thế giới.


Đặng Hương (QTKD)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành