Trang tin tức sự kiện

UNDP phê duyệt kế hoạch công tác năm 2015 của dự án GDPRTE

Ngày 11/02/2015, UNDP đã phê duyệt kế hoạch công tác năm 2015 của dự án GDPRTE do Đại học Quốc gia Hà Nội là Cơ quan chủ quản và Trường Đại học Kinh tế là chủ dự án.


Theo kế hoạch được duyệt, trong năm 2015, dự án sẽ tập trung vào các hoạt động nghiên cứu với việc triển khai xây dựng các báo cáo thành phần về các chủ đề nghiên cứu: (1) Vai trò và các sản phẩm của ngành ngân hàng hướng tới phát triển và đầu tư xanh (Ngân hàng xanh); (2) Tiêu dùng xanh và lối sống thân thiện với môi trường (Tiêu dùng xanh); (3) Mua sắm xanh của chính phủ; (4) Hậu cần xanh (dịch vụ giao nhận). Hoạt động này được thực hiện nhằm xây dựng cơ sở bằng chứng cho tăng trưởng xanh thông qua các hoạt động nghiên cứu. Các phân tích chính sách sẽ được rút ra trên cơ sở các nghiên cứu và kinh nghiệm quốc tế về giải quyết có hiệu quả vấn đề biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh, tập trung chủ yếu vào những nước có các điều kiện kinh tế - xã hội tương tự Việt Nam. Mỗi chủ đề nghiên cứu sẽ phân tích các khiếm khuyết và vướng mắc trong bối cảnh chính sách của Việt Nam.

Các báo cáo thành phần được triển khai trong năm 2015 sẽ được các chuyên gia quốc tế và chuyên gia trong nước giàu kinh nghiệm tư vấn để hoàn thiện và công bố vào cuối năm 2015.

Bên cạnh hoạt động nghiên cứu, dự án cũng bắt đầu triển khai các hoạt động đào tạo như xây dựng kế hoạch và triển khai khóa đào tạo đầu tiên cho tập huấn viên về tăng trưởng xanh và biến đổi khí hậu, tiến hành đánh giá và phân tích các vấn đề tồn tại của chương trình đào tạo về biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh với các trường đối tác của VNU-UEB nhằm cập nhật và xây dựng đề cương môn học, mô-đun và học liệu về tăng trưởng xanh.

Hợp phần NAMA cũng sẽ được bắt đầu triển khai trong năm 2015 với việc tổ chức các hoạt động hợp tác với chính quyền tỉnh và thành phố Quảng Ninh trong việc xây dựng chương trình phát thải thải carbon thấp (NAMA) với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế. Bước đầu trong năm 2015, dự án sẽ xây dựng được các tiêu chí cho việc đánh giá và nghiên cứu tiềm năng xây dựng hành động NAMA, làm cơ sở cho việc xây dựng một đề xuất hành động NAMA đầy đủ vào năm 2016.

Các hoạt động trong kế hoạch công tác năm 2015 đã nhận được sự tham vấn từ UNDP và các đối tượng có liên quan nhằm góp phần đạt được mục tiêu tổng thể của dự án.


PV

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành