Trang tin tức sự kiện

Giáo trình: Thương mại quốc tế

Cuốn giáo trình đề cập toàn bộ những kiến thức cơ bản của thương mại quốc tế như: Những vấn đề chung về thương mại quốc tế, các lý thuyết thương mại quốc tế từ cổ điển đến hiện đại, các công cụ của chính sách thương mại quốc tế, vai trò của thương mại đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, vấn đề tự do hóa thương mại khu vực và toàn cầu; đồng thời phân tích một số vấn đề cơ bản về chính sách thương mại quốc tế của Việt Nam.


Tác giả: PGS.TS Nguyễn Xuân Thiên

Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội

Nơi xuất bản: Hà Nội

Khổ sách: 16cm x 24cm

Số trang: 360, bìa mềm

Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế là xu thế khách quan, thu hút nhiều quốc gia tham gia vào tất cả các lĩnh vực kinh tế, trong đó thương mại quốc tế là một lĩnh vực quan trọng, được nhiều quốc gia quan tâm và được sử dụng như động lực cho sự phát triển. Thương mại quốc tế là một trong những hình thức cơ bản của kinh tế quốc tế và không ngừng phát triển cả về lý thuyết lẫn thực tiễn. Đây là cuốn giáo trình đề cập toàn bộ những kiến thức cơ bản của thương mại quốc tế như: Những vấn đề chung về thương mại quốc tế, các lý thuyết thương mại quốc tế từ cổ điển đến hiện đại, các công cụ của chính sách thương mại quốc tế, vai trò của thương mại đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, vấn đề tự do hóa thương mại khu vực và toàn cầu; đồng thời phân tích một số vấn đề cơ bản về chính sách thương mại quốc tế của Việt Nam.

“Ưu điểm nổi bật của giáo trình là đã bao quát được toàn bộ các vấn đề lý thuyết, chính sách và thực tế thương mại quốc tế theo một trình tự và liều lượng phù hợp. Mỗi chương sách đều nêu rõ đối tượng, nội dung cơ bản, các câu hỏi thảo luận và tài liệu tham khảo, đảm bảo tính sư phạm. Nhìn một cách tổng thể, nội dung giáo trình đề cập một cách có hệ thống, toàn diện các vấn đề về thương mại quốc tế, cập nhật và chọn lọc các tài liệu hiện đại về môn học này, đáp ứng yêu cầu giảng dạy chuyên ngành thương mại quốc tế… Các nội dung cụ thể được đề cập và triển khai một cách khoa học, kết hợp tốt giữa lý thuyết và thực tiễn, sử dụng các công cụ trình bày phổ biến trong kinh tế học, đảm bảo độ tin cậy và tính sư phạm cao…” (PGS. TS. Lê Bộ Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội)

Sách có tại:

Phòng Tạp chí - Xuất bản, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

P. 703, nhà E4, số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (024)37547506 + 703 (Ms. Ngọc Anh)

Website: http://ueb.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/UEBresearch


UEB_net

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành