Trang tin tức sự kiện

Trao thưởng cho các tác giả có bài báo quốc tế được xếp hạng trên ISI và Scopus năm 2017

TS. Nguyễn Anh Thu trao thưởng cho các tác giả
Ngày 4/1/2018, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức lễ trao thưởng cho các tác giả có bài báo quốc tế được xếp hạnh trong danh mục ISI và Scopus trong năm 2017.


Tham dự lễ trao thưởng có TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN cùng với các tác giả của các bài báo quốc tế.

Trong năm 2017, các giảng viên của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã có 11 bài báo quốc tế được xếp hạng trong  danh mục ISI và Scopus. Trong đó, tiêu biểu có TS. Trần Quang Tuyến với 3 bài đồng tác giả thuộc danh mục ISI với tỷ lệ đóng góp cả 3 bài là 60%. Ba bài báo đó là:

  • Dose Economic Inequality Afect Quality of Life of Older People in Rural Vietnam
  • A microcconometric analysis of housing and life safisfaction among the Vietnamses elderly
  • Lost in Transition Declining Returns to Education in Vietnam

Ngoài ra, TS. Trần Quang Tuyến còn là đồng tác giả của một bài báo khác trên danh mục Scopus. Các tác giả khác còn lại đó là TS. Lưu Quốc Đạt, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê, TS. Đỗ Anh Đức, TS. Nguyễn Cẩm Nhung, PGS.TS Nguyễn Việt Khôi, PGS.TS. Nhâm Phong Tuân, TS. Nguyễn Anh Tuấn, TS. Trần Thị Vân Anh.

Nhận những bó hoa tươi thắm trên tay, các giảng viên của ĐH Kinh tế không khỏi xúc động vì kết quả nghiên cứu của mình được nhà trường vinh danh, từ các bài báo được xếp hạng trên ISI và Scopus các giảng viên sẽ lồng ghép ngay vào nội dung bài giảng trên lớp cho sinh viên, học viên, từ đó giúp người học tiếp cận với tri thức mới nhất, thời sự nhất và tính khoa học đã được kiểm chứng.

PGS.TS Nguyễn Việt Khôi xúc động nói: Tôi rất vinh dự vì hôm nay được Nhà trường vinh danh khi có bài báo được xếp hạng trên danh mục Scopus, đây là hoạt động nghiên cứu khoa học đầy ý nghĩa, vừa giúp chúng tôi nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, vừa tạo cho bài giảng của chúng tôi thêm sinh động, hấp dẫn. Nghiên cứu khoa học có thể mở ra một lối đi khác trong cuộc đời của mỗi sinh viên mà khi bắt tay vào nghiên cứu rồi mới nhận ra, vì vậy tôi mong muốn các giảng viên và sinh viên của ĐH Kinh tế sẽ khát khao nghiên cứu hơn nữa, tham gia mạnh mẽ vào phong trào nghiên cứu khoa học mà Trường tổ chức, để giữ vững màu sắc của nhà trường là đại học định hướng nghiên cứu và ứng dụng. 

Tổng giải thưởng trao cho 11 bài báo quốc tế là 66.300.000 đồng.

Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành