Trang tin tức sự kiện

Thư mời viết bài năm 2022

Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh trân trọng kính gửi Thư ngỏ mời viết bài cho các số xuất bản năm 2022! Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được các bài viết chất lượng của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà kinh tế và nghiên cứu sinh. Chính sự cộng tác tích cực của cộng đồng tác giả là động lực mạnh mẽ để Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh tạo nên bản sắc riêng và có những đóng góp nổi bật hơn nữa trong ngành, trở thành một ấn phẩm khoa học chất lượng, uy tín.  



Biến chủng nCoV mới đang giáng đòn vào kỳ vọng phục hồi nhanh của nền kinh tế toàn cầu trong năm 2022, dù mức độ ảnh hưởng có thể không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, nó có khả năng làm suy yếu kế hoạch của các nhà hoạch định chính sách, với các kịch bản dự báo mức độ tác động của biến thể COVID-19 khác nhau. 

Trong khi đó, nền kinh tế Việt Nam vẫn tiếp đà những kết quả quan trọng, ấn tượng đạt được của năm 2021 khi Chính phủ đã ban hành những quyết sách kịp thời để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh và phát triển kinh tế đảm bảo an sinh xã hội. Chính động lực này đã “cởi trói” dần cho nền kinh tế, các hoạt động sản xuất kinh doanh được hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới, lưu thông giữa các tỉnh, thành phố đã cởi mở hơn, kinh tế dần hồi phục và tăng trưởng trở lại ở những tháng cuối năm. Tuy nhiên, năm 2022, làn sóng dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đặt ra không ít thách thức trong công tác quản lý, điều hành để phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

Trong bối cảnh đó, với vai trò và vị thế mới, Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh trực thuộc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục mang đến cho bạn đọc nhiều bài nghiên cứu chuyên sâu cũng như bài viết tổng thuật của các nhà nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước nhằm phản ánh kịp thời thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội của Việt Nam và thế giới. Các bài viết đăng tải trên Tạp chí đã tập trung vào những vấn đề vừa cơ bản, vừa bức thiết của nền kinh tế, góp phần gia tăng giá trị học thuật của Tạp chí cũng như đưa ra những khuyến nghị vận dụng trong bối cảnh Việt Nam.

Năm 2022, Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh tiếp tục đăng tải các bài viết về các chủ đề trọng điểm sau:

  • Cục diện kinh tế thế giới, tác động và hàm ý chính sách cho Việt Nam
  • Quá trình toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam
  • Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công cuộc chuyển đổi số và tác động đến Việt Nam
  • Đại dịch COVID-19 và ảnh hưởng tới nền kinh tế, các doanh nghiệp Việt Nam
  • Tái cơ cấu nền kinh tế Việt Nam và đổi mới mô hình tăng trưởng
  • Già hóa dân số, đô thị hóa, trung lưu hóa và biến đổi khí hậu 
  • Các vấn đề quản trị kinh doanh, quản trị doanh nghiệp và khởi nghiệp…

Chúng tôi hy vọng tiếp tục nhận được các bài viết chất lượng của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà kinh tế và nghiên cứu sinh. Chính sự cộng tác tích cực của cộng đồng tác giả là động lực mạnh mẽ để Tạp chí Kinh tế và Kinh doanh tạo nên bản sắc riêng và có những đóng góp nổi bật hơn nữa trong ngành, trở thành một ấn phẩm khoa học chất lượng, uy tín.  

THỂ LỆ

Bài viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, đảm bảo quy định về hình thức, cấu trúc, nội dung và chất lượng của bài báo khoa học. Tất cả bài viết đều được phản biện kín.

LIÊN HỆ GỬI BÀI

Submite online: https://js.vnu.edu.vn/EAB/

Email: tapchiktkd_ueb@vnu.edu.vnanntt@vnu.edu.vn

Điện thoại: (84-24) 37547506 703/713



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành