Trang tin tức sự kiện

Thạc sĩ Chính sách công và Phát triển định hướng ứng dụng - lựa chọn hàng đầu để nâng tầm sự nghiệp

Với mục tiêu đào tạo thạc sĩ mang tính liên ngành chính sách công và phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực phân tích, quản lý và hoạch định chính sách công tại Việt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập trên cơ sở tư duy của kinh tế học nhằm hướng tới sự phát triển bền vững, chương trình Thạc sĩ Chính sách công và phát triển định hướng ứng dụng của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều học viên.



Thạc sĩ Chính sách công và Phát triển là chương trình đào tạo thạc sĩ định hướng ứng dụng do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội cấp bằng.

Chương trình cung cấp cơ sở lý luận, phương pháp tư duy, kiến thức thực tiễn, cùng các công cụ phân tích đánh giá chính sách công trên nền tảng cách mạng tiếp cận, tư duy kinh tế học, kinh tế phát triển và quản trị kinh doanh. Chương trình giúp học viên hiểu rõ và có thể thực hành việc hoạch định, thực thi và quản trị các chiến lược chính sách phát triển của nhà nước, cơ quan, tổ chức xã hội và doanh nghiệp.

Với các học phần giàu tính ứng dụng và thực tiễn như: Môi trường kinh doanh và phát triển doanh nghiệp, Kinh tế học khu vực công, Quản lí, giám sát và đánh giá dự án công, Chiến lược và Chính sách công cho phát triển, Chính sách tăng trưởng xanh… học viên được tiếp cận với những kiến thức mới, cập nhật và có tính quốc tế cao. Bên cạnh đó, học viên được tham gia nhiều seminar, workshop với các chuyên gia hàng đầu tại các trường ĐH, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế, các nhà quản lý có kinh nghiệm; tham gia các dự án tư vấn, dự án nghiên cứu cùng các giảng viên của UEB. Học viên được thực tập thực tế cơ sở tại doanh nghiệp và các tổ chức công trong một số học phần về phân tích, đánh giá, hoạch định chính sách công. 

 

Đặc biệt, chương trình còn mang đến cho học viên nhiều học bổng giá trị. Bên cạnh học bổng của Trường Đại học Kinh tế và ĐHQGHN, học viên của chương trình có cơ hội nhận được học bổng nghiên cứu của một số tổ chức phát triển, viện nghiên cứu, trường đại học ở trong và ngoài nước. Đại học McGill và đại học Laval, Canada cam kết cấp thường niên cho học viên cao học chuyên ngành Chính sách công và phát triển của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN 2 suất học bổng nghiên cứu/năm, trị giá 1.000 USD/suất.

Chị Vũ Linh Chi - học viên Chính sách công và phát triển, nhận học bổng nghiên cứu 1.000 USD từ Đại học Laval, Québec, Canada năm 2021

Lựa chọn hàng đầu cho các nhà quản lý khu vực công và tư

Theo đánh giá của PGS.TS Nguyễn An Thịnh - Trưởng khoa Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, học viên của chương trình Thạc sĩ Chính sách công và Phát triển có kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực quản lý tại các tổ chức công trung ương và địa phương, các doanh nghiệp. Một số học viên là sinh viên giỏi, xuất sắc học thẳng từ bậc cử nhân lên cao học. Học viên có khả năng phân tích chính sách, thiết kế nghiên cứu một đề tài trong lĩnh vực chính sách công và phát triển.

Học viên chương trình đến từ nhiều đơn vị công và tư như: Bộ Công thương, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Tổng Cục Hải quan, Kiểm toán Nhà nước, các Sở Xây dựng của các tỉnh, thành phố, Văn phòng Đại diện Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam, Viện Khoa học môi trường và Biến đổi khí hậu, một số bệnh viện lớn tại Hà Nội… Mạng lưới học viên đa dạng ở nhiều lĩnh vực, nhiều ngành nghề và địa phương khác nhau, cùng hỗ trợ và mang lại nhiều cơ hội hợp tác trong công việc giữa các học viên.

Học viên Ngô Huy Toàn, QH-2018E Chính sách công và phát triển là một học viên nổi bật với nhiều thành tích không chỉ trong học tập, nghiên cứu mà chính trong lĩnh vực làm việc. Trải qua hơn 20 năm công tác tại Bộ Thông tin và truyền thông, ngoài công tác thanh tra, học viên Ngô Huy Toàn tham gia xây dựng nhiều văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Trong đó có Luật Báo chí 2016, Nghị định số 56/2006/NĐ-CP ngày 06/6/2006 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa - thông tin, Nghị định số 02/2011/NĐ-CP ngày 06/01/2011 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, Nghị định số 119/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, hoạt động xuất bản; tham gia phổ biến kiến thức, nghiệp vụ thanh tra về báo chí, truyền thông, quảng cáo, quyền tác giả cho nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ thanh tra của ngành thanh tra văn hóa - Thông tin, ngành thanh tra thông tin và truyền thông, và cán bộ quản lý văn hóa, thông tin tại một số tỉnh, thành phố; tham gia xử lý nhiều vi phạm trong hoạt động báo chí, thông tin trên mạng; tham gia xây dựng nhiều đề án thuộc lĩnh vực quản lý của ngành.

Với những cố gắng, nỗ lực, học viên Ngô Huy Toàn đã được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen, giấy khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông.

Anh Toàn chia sẻ, Thạc sĩ Chính sách công và Phát triển của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN là chương trình đào tạo rất hữu ích cho các đối tượng, đặc biệt là những người làm trong các cơ quan hành chính nhà nước, cung cấp cho học viên nhiều kiến thức chuyên sâu về chính sách công về phát triển bền vững. Thiết kế chương trình đào tạo khoa học, hấp dẫn, bám sát yêu cầu thực tiễn và xu thế chung của thế giới.

Với học viên Nguyễn Thị Phương, hiện đang công tác tại Văn phòng Đại diện Tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam, Thạc sĩ Chính sách công và Phát triển là sự lựa chọn sáng suốt để dành thời gian, tâm sức trong 2 năm học tập. Chị Phương cho biết: “Hiện nay tôi đang làm việc trong một tổ chức phi chính phủ, sau khi học tập chương trình, tôi được trang bị thêm các kiến thức tổng quan về lĩnh vực trong nghề nghiệp, được trao đổi với các chuyên gia, các bạn học viên… Việc này đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong công việc tại tổ chức”. 

Đặc biệt, chị Phương dành nhiều tình cảm tri ân sâu sắc tới các thầy cô của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN - những người đã làm việc nghiêm túc, dành nhiều tâm huyết và tình yêu để truyền đạt tri thức, kinh nghiệm tới học viên. Chị Phương chia sẻ: “Với niềm tự hào là học viên của chương trình, tôi sẵn sàng chia sẻ và giới thiệu chương trình thạc sĩ Chính sách công và Phát triển của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN tới bạn bè, đồng nghiệp để mọi người được trải nghiệm và thu nhận những giá trị tốt đẹp của chương trình như tôi”.

Điều kiện nào để trở thành học viên chương trình Chính sách công và Phát triển?

Đây là chương trình đào tạo mới, ưu tiên các đối tượng đang công tác trong lĩnh vực phù hợp với chuyên ngành đào tạo, vì vậy đã mở ra nhiều cơ hội học tập cho các đối tượng học viên khác nhau.

Về văn bằng, học viên nhóm 1 cần có bằng tốt nghiệp đại học ngành Kinh tế phát triển, ngành Kinh tế có định hướng chuyên ngành/chuyên sâu về Kinh tế phát triển. Với học viên nhóm 2 là các học viên có bằng tốt nghiệp đại học ngành Kinh tế không có định hướng chuyên  ngành/chuyên sâu về Kinh tế phát triển hoặc ngành Kinh tế quốc tế; Tài chính – Ngân hàng; Bảo hiểm; Kế toán; Kiểm toán, Quản trị kinh doanh; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Quản trị khách sạn; Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Bất động sản; Marketing; Kinh doanh quốc tế; Kinh doanh thương mại, Khoa học quản lí, Quản trị nhân lực, Hệ thống thông tin quản lí, Quản trị văn phòng …được dự thi sau khi hoàn thành chương trình bổ sung kiến thức gồm 05 học phần (15 tín chỉ).

Ngoài ra, chương trình cũng mở rộng cơ hội học tập đối với ứng viên có bằng tốt nghiệp đại học ngành khác được dự thi sau khi đã có chứng chỉ bổ sung kiến thức với chương trình gồm 09 học phần (27 tín chỉ). 

Để trở thành học viên của chương trình Thạc sĩ Chính sách công và Phát triển năm 2022, vui lòng đăng ký và nhận hồ sơ tuyển sinh thạc sĩ Đợt 2 năm 2022 từ 8h00 ngày 05/5 đến 17h00 ngày 30/8/2022. 

Thời gian thi như sau:

Trình độ

Công việc

Thời gian

Thạc sĩ

Tập trung thí sinh, thi môn Cơ bản/ bài thi ĐGNL

Sáng thứ Bảy, 17/9/2022

Thi môn Cơ sở

Chiều thứ Bảy, 17/9/2022

Đăng ký ngay chương trình Thạc sĩ Chính sách công và Phát triển để nâng tầm sự nghiệp với sự đồng hành của các học viên và giảng viên uy tín của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN!

Thông tin chi tiết về chương trình Thạc sĩ Chính sách công và Phát triển định hướng ứng dụng của Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN có tại đây


Thùy Dung - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành