Trang tin tức sự kiện

Tấm bằng Thạc sĩ Kế toán: Chìa khóa vạn năng mở ra cánh cửa hội nhập Quốc tế

Với cơ hội việc làm ổn định và nhu cầu nhân lực cao, mức lương quản lý luôn ở lý tưởng, Kế toán là một trong những ngành học thu hút đông đảo thí sinh dự thi từ đại học đến sau đại học. Nếu bạn là người mong muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp, không ngừng phát triển vị thế bản thân trong lĩnh vực kế toán, bằng cấp Thạc sĩ chính là công cụ để hoàn thành mục tiêu này. Tuy nhiên, điều khiến học viên băn khoăn khi lựa chọn chương trình đào tạo Thạc sĩ chủ yếu nằm ở chương trình đào tạo và các hoạt động bổ trợ chương trình học. Đập tan mọi âu lo, chương trình đào tạo thạc sĩ kế toán của Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN là giải pháp tối ưu cho sinh viên, học viên quan tâm. Vậy điều gì tạo nên sự khác biệt của chương trình, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!



Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Môi trường đào tạo học thuật chuẩn quốc tế
Khẳng định vị thế của trường thành viên được xếp hạng số 1 trong Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) với truyền thống gần 50 năm, Trường Đại học Kinh tế (UEB) tự hào mang đến cho học viên môi trường đào tạo cao học chất lượng với định hướng nghiên cứu ứng dụng. Với đa dạng chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, nhiệt huyết, Nhà trường đã và đang trở thành điểm sáng, thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên, cán bộ, chuyên viên, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tập đoàn, bộ ngành tham gia học tập và nghiên cứu. 

Chương trình Thạc sĩ Kế toán của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do Đại học Quốc gia Hà Nội cấp bằng định hướng ứng dụng nhằm đào tạo những cán bộ quản lý cấp cao, làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan hành chính,.. có năng lực điều hành và tổ chức thực thi các hoạt động liên quan đến lĩnh vực kế toán. Chương trình tiếp cận nhạy bén với xu hướng giáo dục hiện đại, ứng dụng cao trong các học phần mới như: Quản trị chi phí chiến lược, Kiểm toán nội bộ nâng cao, Phân tích tài chính nâng cao,...

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Kế toán của Trường Đại học Kinh tế do ĐHQGHN cấp bằng 

Hướng tới mục tiêu “Giáo dục chuyên nghiệp hiện đại chuẩn Quốc tế”, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chia sẻ về chương trình đào tạo cũng như định hướng giáo dục của Khoa: “Chương trình đào tạo Thạc sĩ của Khoa Kế toán Kiểm toán được thiết kế khoa học, linh hoạt áp dụng kiến thức chuyên môn vào thực tế thông qua những học phần mang tính ứng dụng thực tiễn cao. Đồng thời, với môi trường giáo dục hiện đại kiểu mới, Khoa cũng tổ chức rất nhiều talkshow, seminar chuyên môn, tạo không gian giao lưu trao đổi giữa học viên và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kế toán Kiểm toán. Bên cạnh đó, những chương trình “giảng đường“ doanh nghiệp cũng mang đến cơ hội cho học viên thực hành kiến thức thực tiễn, chuyển hóa “lý thuyết” trên lớp trở thành “tri thức sống” cho riêng mình. Thông qua phương pháp giảng dạy “học đi đôi với hành”, học viên khoa “Kế Kiểm” hoàn toàn có thể tự tin hòa nhập với môi trường doanh nghiệp chuyên nghiệp với nghiệp vụ chuyên môn cao và kỹ năng bổ trợ đa dạng sau khi tốt nghiệp.” 

Chương trình thạc sĩ duy nhất tại Việt Nam tích hợp chứng chỉ quốc tế CMA Australia – Chứng chỉ Kế toán Quản trị danh giá, có giá trị trên toàn cầu 

Chương trình đào tạo sau đại học chuyên ngành Kế toán của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng trang bị cho người học kiến thức chuyên sâu về kế toán như kế toán tài chính, kế toán công, kế toán quản trị, kiểm toán và các dịch vụ đảm bảo, kế toán thuế, phân tích hoạt động kinh doanh, phân tích tài chính,... Người học có kỹ năng tổ chức và thực hành các nghiệp vụ chuyên môn, vận dụng linh hoạt và sáng tạo kiến thức cũng như kỹ năng vào thực tiễn công việc.

Chương trình đào tạo Thạc sĩ Kế toán, Trường Đại học, Kinh tế - ĐHQGHN mang đến cho học viên những giá trị vượt trội

Việc tích hợp chứng chỉ quốc tế CMA Australia – Chứng chỉ Kế toán Quản trị danh giá, có giá trị trên toàn cầu đã tạo điều kiện cho học viên UEB phát triển cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán thông qua định hướng “Kế toán tạo ra giá trị”. Ngoài ra, chương trình đào tạo được thiết kế linh hoạt giúp học viên dễ dàng lựa chọn môn học phù hợp với mục tiêu cá nhân. Nhiều môn học trong chương trình được công nhận kết quả học tập các môn tương đương của Chứng chỉ Kế toán Quốc tế như CMA Úc, ACCA, ICAEW. Với những lợi thế tuyệt vời này, học viên sẽ được mở rộng cơ hội tiếp cận với chương trình và các phương pháp giảng dạy tiên tiến quốc tế; linh hoạt trong xây dựng kế hoạch học tập và định hướng phát triển nghề nghiệp của bản thân.

Bên cạnh đó, để bổ trợ cho học viên trong quá trình đào tạo, Khoa Kế toán Kiểm toán kết hợp cùng các đơn vị đào tạo, những diễn giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kế toán tổ chức đa dạng các buổi talkshow chuyên môn. Đặc biệt trong đó phải kể đến buổi Talkshow “Chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia Tài chính” với sự tham gia của ông Phan Lê Thành Long - Giám đốc viện Kế toán Công Chứng Úc (CMA Australia) và các giảng viên – các chuyên gia trong lĩnh vực này của Khoa. Các chuyên gia đã giải đáp những câu hỏi, tháo gỡ “nút thắt” kiến thức chuyên môn cho học viên, đồng thời, có cơ hội lắng nghe, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế “làm nghề”; các nguyên tắc quan trọng của quản trị tinh gọn hướng đến trách nhiệm xã hội và đảm bảo sự phát triển bền vững của tổ chức. 

Học viên UEB được trang bị kiến thức chuyên môn và kĩ năng nghề nghiệp ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường
Kết thúc hành trình hơn 1 năm chinh phục tri thức, những học viên ưu tú của Khoa đã nhận về “trái ngọt” xứng đáng

Như vậy, từ những kiến thức chuyên sâu trên giảng đường, học viên được tạo môi trường học tập linh hoạt, trau dồi kiến thức cũng những chia sẻ chuyên môn từ các chuyên gia, giảng viên. “Quãng thời gian 1.5 năm theo đuổi tấm bằng Thạc sĩ Kế toán tại UEB là một trải nghiệm thú vị với tôi cũng như các bạn đồng môn. Giảng đường đại học giờ đã khác xưa nhiều, chúng tôi có không gian đẹp, thiết bị học tập, giảng dạy khá hiện đại, thầy cô và bạn bè cũng rất khác với thời đại học. Các thầy cô mà chúng tôi được học phần lớn là trẻ tuổi, năng động và có nhiều hoạt động thực tiễn.  Thời gian đi học không chỉ thú vị ở các bài giảng mà còn đáng nhớ ở các hoạt động giao lưu, chia sẻ. Chúng tôi thường xuyên có các hoạt động giao lưu quy mô nhóm lớn, nhóm nhỏ, gắn kết với nhà trường, với khoa, với bạn bè. Vì thế đây không chỉ là một lớp học mà chúng tôi đã tạo thành một mạng lưới anh/chị/em đến từ nhiều tỉnh thành với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực. Chúng tôi luôn cùng nhau xây dựng để mạng lưới này sẽ luôn luôn gắn bó, đồng hành, hỗ trợ nhau ngay cả khi rời ghế nhà trường.”, học viên Nguyễn Bá Chinh - Lớp trưởng gương mẫu của lớp  QH2018.2 CH Kế toán - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Kiểm toán Độc lập chia sẻ về quãng đường chinh phục tấm bằng “vạn năng” tại UEB, mở ra những hành trình mới, cơ hội mới cho chính mình.

Giảng viên và học viên khoa Kế toán Kiểm toán tham dự Hội thảo khoa học quốc gia “Tăng trưởng xanh: Tái cấu trúc doanh nghiệp thời Covid”

Không chỉ mang đến chương trình đào tạo Sau đại học chất lượng cao, học viên khoa Kế Kiểm nói riêng và học viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung còn cơ hội nhận được “cơn mưa” học bổng Thạc sĩ giá trị. Đặc biệt năm 2022, tân học viên UEB có cơ hội nhận được học bổng đầu vào Thạc sĩ với trị giá từ 10-15% học phí toàn khóa. Bên cạnh học bổng của UEB, học viên cũng được tiếp cận với chương trình học bổng của Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) - Học bổng Toshiba (Nhật Bản), tổng giá trị lên tới  1.400.000 Yên Nhật. Với “thiên đường” học bổng Sau đại học hấp dẫn, cánh cổng tiến bước trên hành trình tri thức thời đại mới của UEBers sẽ rộng mở và dễ dàng hơn bao giờ hết.

“Thiên đường học bổng” hấp dẫn dành cho các tân thạc sĩ năm 2022

Kế Kiểm - Mái nhà chung gắn kết thầy và trò

Ngoài môi trường học tập chuyên nghiệp, mang tính ứng dụng thực tiễn cao, Khoa Kế toán Kiểm toán còn là mái nhà chung gắn kết tình cảm, đem đến giá trị bền vững cho giảng viên và học viên. Những người thầy, người cô không chỉ là người truyền lửa, truyền tri thức, đam mê với nghề mà còn là những người anh, người chị lớn trong gia đình luôn chia sẻ và đồng hành cùng học viên trên mọi hành trình, dù là học tập hay phát triển nghề nghiệp.

Các thầy cô trong Khoa Kế toán Kiểm toán là những người vô cùng nhiệt huyết, luôn tạo cho học viên cảm giác thân thiện, thoải mái để có thể tiếp thu bài học hiệu quả nhất! Các thầy cô cũng vô cùng tâm lý khi coi chúng tôi vừa là học trò vừa là những người bạn, sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện cho chúng tôi hoàn thiện bản thân. Hơn 1 năm gắn bó với trường, với khoa, tôi cảm thấy thật may mắn vì đã lựa chọn đúng. Vì may mắn nên tôi mới được học tại ngôi trường này, vì may mắn tôi được gặp các thầy cô trong khoa, vì may mắn nên tôi có thêm những người bạn và có nhiều kỷ niệm đẹp đến như vậy!”, học viên Đoàn Thanh Mai- Lớp trưởng lớp QH2019 E.CH Kế toán gửi lời tri ân tới thầy cô Khoa Kế toán Kiểm toán. 

Mái nhà chung gắn kết thầy trò “Kế Kiểm” với vô vàn kỷ niệm tuyệt đẹp
Nụ cười hạnh phúc hiện hữu trên khuôn mặt của giảng viên và học viên khoa Kế toán 
Khoác lên mình chiếc áo tốt nghiệp, những học viên Kế Kiểm giờ đây đã tự tin bước trên hành trình chinh phục đam mê với nghề
Với học viên khoa Kế toán Kiểm toán, UEB không chỉ là trường mà còn là mái nhà thân yêu, thẫm đượm tình cảm chân thành và những kỉ niệm không bao giờ phai

Hơn một năm chinh phục tấm bằng Thạc sĩ không phải là một hành trình dài, nhưng cũng đủ để khắc ghi những kí ức đẹp, để trở thành thành viên của một cộng đồng vừa là đồng nghiệp, vừa là đồng môn. 

Không chỉ được học, được trải nghiệm, học viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được truyền lửa đam mê, nhiệt huyết và tình yêu với nghề. Những kinh nghiệm sẵn có của bản thân cộng hưởng với những kiến thức được dạy, được thực hành đã biến tấm bằng Thạc sĩ Kế toán trở thành “chiếc chìa khóa vạn năng”, mở rộng con đường thăng tiến trong sự nghiệp và hội nhập quốc tế. 


Thu Trang - UEB Media



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành