Trang tin tức sự kiện

Chiếc “laptop yêu thương” thứ hai đã được trao tặng cho sinh viên

Nhóm Truyền thông và Trách nhiệm xã hội trao tặng chiếc laptop thứ 2 cho sinh viên khó khăn
Lường Thị Ánh, QH-2019 Kinh tế, cô sinh viên nhỏ nhắn, dễ thương đến từ Thanh Hóa là chủ nhân của chiếc “laptop yêu thương” thứ hai do Đội trách nhiệm xã hội, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN trao tặng.


Một ngày giữa tháng 6 nắng gắt, Ánh nhận được cuộc gọi từ cô Trịnh Phan Lan, nhóm trưởng Đội trách nhiệm xã hội về việc trao tặng laptop cho em, Ánh đã vô cùng xúc động và gọi điện ngay để báo tin cho bố mẹ.

Cô Trịnh Phan Lan cho biết, trong học kỳ online vừa qua, Đội trách nhiệm xã hội đã phát hiện khá nhiều sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn đến nỗi không có laptop để học online và phải học trên điện thoại. Nhóm đã chủ động kêu gọi hỗ trợ từ chính học viên, cựu sinh viên của Trường, ngay lập tức nhóm đã được hai học viên của trường tài trợ 2 chiếc laptop cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, nhóm đã trao tặng cho sinh viên Nguyễn Thị Thúy, Khoa Kế toán Kiểm toán một chiếc Macbook và lần này là chiếc laptop HP cho sinh viên Lường Thị Ánh.

Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn, Ánh phải đi làm thêm để có thu nhập cho chính mình nhưng Ánh vẫn rất năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động Đoàn của Trường, thành tích học tập của Ánh trong học kỳ trước cũng khá ấn tượng. Học kỳ online vừa qua, Ánh đã phải học trên điện thoại do chưa có tiền để mua laptop, tuy vậy Ánh không hề bỏ sót một buổi học nào và luôn cố gắng hoàn thành bài tập đầy đủ mà thầy cô giao về nhà.

Trong buổi trao tặng, Ánh tâm sự: “Em sinh ra tại một khu vực ven biển tỉnh Thanh Hoá trong gia đình có 3 anh chị em. Bố em làm nghề biển nhưng nghỉ đã lâu, mẹ em lại không có công việc ổn định nên việc nuôi 3 con ăn học không hề dễ dàng. Em của em đã phải nghỉ học giữa chừng vì điều kiện kinh tế khó khăn. Khi mới trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế, em thậm chí đã có ý định nghỉ học khi bố em - người kiếm thu nhập chính trong gia đình bị bệnh và không đi lại được. Rất may, nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ Trường, em đã nhận được học bổng để tiếp tục theo học. Nhận được chiếc laptop từ Đội trách nhiệm xã hội đã đem đến nguồn động lực lớn cho em, để em có thể học tập tốt hơn trong thời gian sắp tới. Sau cùng, em muốn gửi lời cảm ơn đến các chị trong Nhóm, cũng như Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh tế đã quan tâm đến em!”

Buổi lễ trao tặng diễn ra ấm cúng tại Phòng 801, nhà E4, các cô trong Đội trách nhiệm xã hội đã hỏi han, động viên tinh thần của Ánh, chúc bố em sớm phục hồi sức khỏe và có thể đi làm trở lại, chúc em đạt được thành tích cao trong kỳ thi cuối kỳ và tiếp tục giành học bổng của Trường.

ThS. Trần Thu Hưởng, thành viên nhóm và cũng là cán bộ Khoa Kinh tế Chính trị cho biết: Ánh và Thúy là hai trong số gần chục sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn mà nhóm biết được trong thời gian học online vừa qua, Nhóm đang tiếp tục vận động học viên, cựu sinh viên, nhà hảo tâm quyên góp thêm không chỉ laptop mà có thể là một số vật dụng khác để hỗ trợ sinh viên. Và chắc chắn, sẽ còn những buổi trao tặng tiếp theo mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành