Trang tin tức sự kiện

Công đoàn ĐHKT: Huy động được 130 triệu giúp sinh viên vượt khó trong dịch Covid-19

Ngày 5/6, Công đoàn Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 - 2022, để ghi nhận những thành công đạt được và kế hoạch, nhiệm vụ cho nửa nhiệm kỳ sau.


Tham dự buổi sơ kết, về phía Nhà trường có PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng; về phía Công đoàn trường có đồng chí Lê Trung Thành - Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Hoàng Khắc Lịch - Phó Chủ tịch Công đoàn cùng BCH Công đoàn các công đoàn bộ phận.

 

Phát biểu tại buổi sơ kết, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Tuân đánh giá cao kết quả mà Công đoàn Trường ĐHKT đã đạt được trong nửa đầu nhiệm kỳ, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vào các hoạt động từ thiện, giúp đỡ lẫn nhau của công đoàn viên. “Tôi rất vui mừng trước sự đổi mới của Công đoàn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Tôi ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Công đoàn trong việc nỗ lực góp phần xây dựng, phát triển Nhà trường. Cán bộ Công đoàn ngày càng trẻ hóa, nhiệt huyết, cầu thị đẩy mạnh các phong trào hoạt động. Các nhiệm vụ và hoạt động do Công đoàn đề ra rất hữu ích, vì vậy tôi mong rằng Công đoàn trường sẽ thực hiện đúng và đủ các kế hoạch - nhiệm vụ đã đề ra", Phó Hiệu trưởng Nguyễn Mạnh Tuân chia sẻ.

 

 Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân phát biểu tại buổi Hội nghị

Sau phần phát biểu của lãnh đạo Nhà trường, đồng chí Lê Trung Thành đã trình bày báo cáo hoạt động công đoàn giai đoạn 2017 - 2020. Một số hoạt động tiêu biểu của Công đoàn như tăng mạnh về số lượng, tư tưởng, thái độ của đội ngũ CB-NGNLĐ Nhà trường luôn vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; chủ trương, đường lối của Nhà nước trước mọi biến động của tình hình chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước, của địa phương; Năng lực chuyên môn của của đội ngũ CB-NGNLĐ cao, ý thức tiếp cận và thực hiện các chủ trương đổi mới của đất nước, của ngành giáo dục và của Công đoàn Giáo dục Việt Nam tốt. Đời sống, thu nhập, việc làm của CB-NGNLĐ về cơ bản luôn ổn định, đảm bảo cuộc sống để yên tâm công tác.
 Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT Lê Trung Thành trình bày báo cáo nửa đầu nhiệm kỳ 2017 - 2020

Công đoàn Trường đã tích cực vận động công đoàn viên toàn trường tham gia công tác xã hội, làm công tác từ thiện, đền ơn đáp nghĩa: Hoạt động hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa tại Thanh Hóa, Hà Giang,... ủng hộ sinh viên nghèo khó khăn do dịch Covid19 với tổng số tiền 130 triệu đồng, thường xuyên quyên góp, ủng hộ chia sẻ những mất mát của đồng bào bị thiên tai. Công đoàn trường đã vận động quyên góp các hoạt động xã hội từ thiện của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Lắng nghe báo cáo của Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Tô Thị Thanh - Tổ trưởng Tổ Công đoàn 3 - Khối Hiệu bộ bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi thu nhập của giảng viên, cán bộ ngày một tăng tạo thêm động lực cho công đoàn viên. “Công đoàn luôn quan tâm, động viên thăm hỏi tứ thân phụ mẫu mỗi khi ốm đau hoặc có việc hiếu, hỗ trợ cho các công đoàn viên có con nhỏ, gia cảnh còn khó khăn. Công đoàn là điểm tựa vô cùng lớn cho người lao động yên tâm làm việc”. 

Đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Khối hiệu bộ đồng tình với ý kiến của đồng chí Tô Thị Thanh, và kiến nghị “Tôi mong tổ chức thường xuyên các sự kiện giao lưu, văn hóa - văn nghệ, cấp kinh phí cho các công đoàn bộ phận / các tổ để duy trì hoạt động thường xuyên; quan tâm đến các cán bộ trẻ, giảng viên trẻ... Vì năm nay Trường đã nâng cấp cơ sở vật chất để các tổ thuận tiện sinh hoạt cho Công đoàn viên. Đặc biệt là dự án xanh nhà E4 đã hoàn thành, đây có thể là địa điểm tổ chức các phong trào như chăm sóc cây xanh, mỗi tầng một màu hoa để công đoàn viên giao lưu gắn kết với nhau hơn nữa."

Đồng chí Vũ Minh Đức đóng góp ý kiến tại hội nghị
Đồng chí Hoàng Khắc Lịch - Phó Chủ tịch Công đoàn trường chia sẻ thêm: Trường đang trong quá trình phát triển nhanh vì vậy cần đưa ra phương án chi trả thu nhập hợp lý cho cán bộ. Từ năm 2019 đã có tiêu chí xét chi trả thu nhập tăng thêm nhằm mục đích chăm lo đời sống cho cán bộ Nhà trường. Mặt khác, Trường cũng đang thực hiện công việc báo cáo hằng ngày của bộ phận chuyên viên để có căn cứ tính toán định mức công việc một cách hợp lý nhất, rất mong muốn cán bộ công đoàn lan tỏa cho toàn thể cán bộ trong trường nghiêm chỉnh thực hiện. 
 Phó chủ tịch Công đoàn Hoàng Khắc Lịch phát biểu tại buổi sơ kết

Tại buổi sơ kết, Công đoàn trường ĐHKT đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ còn lại, theo đó những nhiệm vụ trọng tâm là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục chỉ đạo triển khai hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với nhiệm vụ chính trị của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và công đoàn Ngành; Đặc biệt là mở rộng kết nối tổ chức công đoàn với các tổ chức từ thiện để làm những chương trình lớn, có ý nghĩa, giúp đỡ cho người khó khăn trong cộng đồng.

 
 Niềm vui của công đoàn viên khi đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng lên

Kết thúc buổi sơ kết, đông đảo công đoàn viên đều đánh giá cao sự nỗ lực của BCH Công đoàn nửa nhiệm kỳ đầu nhiệm kỳ 2017 - 2022, qua những kết quả trên đã chứng minh Công đoàn trường ĐHKT rất đoàn kết và sẽ cùng nhau tiếp tục triển khai những kế hoạch đã đề ra.

 BCH Công đoàn ĐHKT nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nửa đầu nhiệm kỳ, là chỗ dựa vững chắc cho công đoàn viên, người lao động

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành