Trang cựu sinh viên
 
Tọa đàm hướng nghiệp cho sinh viên từ ACCA và Vietsourcing

Các giảng viên và sinh viên Trường ĐHKT nhận học bổng của ACCA và Vietsourcing tại chương trình
Tối 27/12/2013, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Nguồn lực Việt (Vietsourcing) đã phối hợp tổ chức chương trình tọa đàm hướng nghiệp “Cánh cửa mở rộng tương lai”, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.


Chương trình là dịp để sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp và hướng nghiệp của các doanh nhân, qua đó thổi bùng khát vọng làm giàu, lập thân lập nghiệp.
Đến tham dự tọa đàm có bà Lăng Trịnh Mai Hương - đại diện ACCA Việt Nam đầu tiên tại Liên đoàn Kế toán quốc tế, Phó Vụ trưởng - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Bồi dưỡng cán bộ - Kiểm toán Nhà nước; ông Nguyễn Thành Trung - Tổng giám đốc Công ty Ecovis STT Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Hội viên ACCA tại Việt Nam; bà Lê Thị Ngọc Hà - Trưởng ban Đối ngoại khối Giáo dục và Đào tạo của Văn phòng ACCA tại Hà Nội; bà Đinh Huyền Hương - Cán bộ Văn phòng ACCA tại Hà Nội.
Về phía Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) có TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Trưởng Phòng Đào tạo, TS. Nguyễn Trung Thành - Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng cùng các cán bộ, sinh viên của trường.


TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu cảm ơn những hoạt động thiết thực mà ACCA và Vietsourcing mang lại cho sinh viên ĐHKT


Giới thiệu về ACCA tới các sinh viên ĐHKT, bà Lê Thị Ngọc Hà khẳng định, ACCA luôn mong muốn phát triển cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên thông qua các hoạt động của mình. Bên cạnh các khóa đào tạo, chương trình tọa đàm lần này cũng là một trong những hoạt động mà ACCA mong muốn sẽ mang đến cho các bạn trẻ nhiều thông tin bổ ích.
Tại tọa đàm, các chuyên gia của ACCA đã có phần giao lưu rất cởi mở, gần gũi với sinh viên ĐHKT về những câu chuyện nghề nghiệp, những kinh nghiệm trong công việc thiết thực với sinh viên mà họ đã trải qua. Bà Lăng Trịnh Mai Hương chia sẻ những yếu tố khởi nghiệp thành công cho sinh viên qua rất nhiều yếu tố. Trong đó, đề cập đến vấn đề trả lời phỏng vấn tuyển dụng, bà Hương đặc biệt lưu ý, cách thức trả lời cùng những thể hiện, biểu hiện của ứng viên còn quan trọng hơn những gì họ trình bày. Đặc biệt đối với những người làm kiểm toán, sự trung thực sẽ được đánh giá rất cao.
Ông Nguyễn Thành Trung thì cho rằng, điều quan trọng đối với sinh viên là cần xác định được bản thân muốn gì, thích gì, từ đó lập kế hoạch cho những gì mình mong muốn đạt được. Ông cũng đánh giá, sinh viên hiện nay có nhiều cơ hội tiếp xúc với những người đảm nhiệm công việc ở những cấp độ khác nhau, nên ông khuyến khích sinh viên hãy chủ động đưa ra những câu hỏi tìm hiểu, trên cơ sở đó xác định được sở thích bản thân. Ông Trung cũng nhấn mạnh yếu tố niềm tin khi thực hiện mục đích đã đặt ra.


Từ trái qua: bà Lê Thị Ngọc Hà, TS. Lê Trung Thành, ông Nguyễn Thành Trung, bà Lăng Trịnh Mai Hương giao lưu với sinh viên Trường ĐHKT


Phần giao lưu với khán giả ngoài bà Lăng Trịnh Mai Hương và ông Nguyễn Thành Trung còn có sự tham gia của bà Lê Thị Ngọc Hà và TS. Lê Trung Thành. Tại đây, các khách mời đã trả lời nhiều câu hỏi của sinh viên ĐHKT về làm sao để tạo được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng, thông tin cụ thể các khóa học của ACCA, các vấn đề liên quan đến nghề kiểm toán, và làm sao để cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Buổi tọa đàm cùng những chia sẻ tâm huyết của khách mời sẽ là những bài học quý báu cho sinh viên không chỉ cho quá trình khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp, mà còn cho cả quá trình học tập trên giảng đường. Những kiến thức thực tế cũng chính là điều mà Trường ĐHKT cũng như các đối tác luôn luôn mong muốn mang lại cho sinh viên.


Trò chơi “đuổi hình bắt chữ” mang những thông điệp về nghề nghiệp, tuyển dụng được các sinh viên Trường ĐHKT hăng hái tham gia


Tại buổi lễ, ACCA Việt Nam và Vietsourcing (đơn vị được ACCA ủy quyền đào tạo tại Việt Nam) cũng đã trao các suất học bổng là các chương trình đào tạo cho giảng viên và sinh viên Trường ĐHKT. Chương trình học bổng toàn phần cho một giảng viên và 3 suất học bổng cấp độ Diploma/Văn bằng Kế toán và Kinh doanh cho 3 sinh viên xuất sắc với tổng trị giá lên tới 100 triệu đồng (ACCA) và 105 triệu đồng (từ Vietsourcing).

ACCA là hiệp đội quốc tế của các chuyên gia ngành tài chính - kế toán. Ngày 8/1/2011, ACCA và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tiến hành ký kết Biên bản hợp tác chính thức, nhằm đưa mối quan hệ giữa hai bên lên một tầm cao mới thông qua những hoạt động chuyên môn phối hợp dành cho giảng viên và sinh viên. Một trong những hoạt động thường niên phải kể đến những cơ hội học chương trình chuyên nghiệp FIA và ACCA mà ACCA mang đến cho giảng viên ưu tú và sinh viên xuất sắc của trường.
Trung tâm đào tạo Vietsourcing đã được ACCA ủy quyền tổ chức các kỳ thi trên máy tính cho học viên.Vietsourcing cũng là đơn vị đồng tổ chức cuộc thi “Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp Kế toán - Kiểm toán - Tài chính” trong 2 năm qua, thu hút đông đảo sinh viên yêu thích lĩnh vực kế toán - kiểm toán - tài chính, trong đó có sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

 

Vũ Quý