Trang cựu sinh viên
 
Diễn đàn M&A Việt Nam 2013

Tại Diễn đàn M&A 2013
Ngày 8/8/2013 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, Diễn đàn thường niên về Mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (Vietnam M&A Forum) được tổ chức nhằm mục đích đánh giá lại các hoạt động M&A tại Việt Nam trong giai đoạn 2009 - 2013, tạo cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn M&A thông qua những hội thảo chuyên đề và kết nối đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước…


Diễn đàn có sự tham dự của đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Quỹ tiền tệ quốc tế cùng 30 diễn giả, gần 400 đại biểu là đại diện lãnh đạo của các tập đoàn tổ chức kinh tế, các tổ chức tư vấn M&A, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực M&A của Việt Nam và quốc tế… Trong đó, Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là đơn vị hỗ trợ chuyên môn thường niên của Diễn đàn và là Chủ tịch Hội đồng bình chọn thương vụ tiêu biểu.
Một số chuyên đề M&A - những vấn đề hấp dẫn, thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và cơ quản lý Nhà nước được trao đổi ở Diễn đàn tại thành phố Hồ Chí Minh bao gồm: Thị trường M&A Việt Nam - nhìn lại 5 năm và cơ hội phát triển cho giai đoạn mới; Cơ hội M&A trong lĩnh vực ngân hang; Lựa chọn chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá. Ngoài ra, diễn đàn cũng dành không gian cho những hoạt động kết nối đầu tư.  
Tại Diễn đàn M&A 2013, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã giới thiệu ấn phẩm “In search of synergy” bằng tiếng Anh. Ấn phẩm này là bản chuyển thể sang tiếng Anh của cuốn Đi tìm giá trị cộng hưởng” - là ấn phẩm đầu tiên trong chuỗi ấn phẩm thường niên của nhóm nghiên cứu với tựa đề “Vietnam M&A Review” đã bắt đầu được phát hành tại thời điểm Diễn đàn M&A 2012 (diễn ra vào tháng 6/2012).
Cuốn “In search of synergy”

Ngoài các hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ diễn đàn còn có hội thảo chuyên đề “Chiến lược M&A để tăng trưởng đột phá” được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 12/8/2013. Cùng chủ đề này, nhóm nghiên cứu ĐHKT dự kiến phát hành ấn phẩm về chủ đề tăng trưởng thông qua M&A nằm trong chuỗi Ấn phẩm “Vietnam M&A Review” vào quý IV/2013.


TS. Vũ Anh Dũng (ngoài bên phải) và TS. Nguyễn Việt Khôi (ngoài bên trái) (Trường ĐHKT - ĐHQGHN) cùng Giáo sư Nigel Denscombe - giảng viên thỉnh giảng của một số trường ĐH Nhật Bản tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Diễn đàn M&A Việt Nam, tối 7/8/2013.

__________________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Anh Đức