Trang cựu sinh viên
 
Tự hào là sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Nguyễn Thị Linh Chi (bên trái) nhận bằng tốt nghiệp tại lễ trao bằng
Tấm bằng tốt nghiệp, những nụ cười và bó hoa tươi thắm là những hình ảnh đẹp của sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN trong lễ trao bằng cử nhân 2014 diễn ra sáng qua. Hãy lắng nghe chia sẻ đầy cảm xúc của các tân cử nhân Trường ĐHKT trong ngày lễ trọng đại này nhé!


Nguyễn Thị Linh Chi (lớp QH-2010-E QTKD, một trong hai sinh viên xuất sắc của Trường ĐHKT được nhận Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN):

Em cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc khi được nhận bằng khen từ Giám đốc ĐHQGHN và thầy Hiệu trưởng. Nhớ lại ngày đầu tiên dự lễ khai giảng 4 năm trước, khi đó em ngồi rất xa thầy, thậm chí còn không thể nhìn rõ thầy, vậy mà ngày hôm nay được nhận giấy khen trực tiếp từ thầy, đó thật sự là một niềm vui khó tả.
Thật tự hào và may mắn khi em đã lựa chọn Khoa Quản trị Kinh doanh và Trường ĐHKT. Em luôn cảm thấy mình giống như đang được học tập và rèn luyện trong một môi trường  quốc tế đích thực. Ở đó, thầy cô không những giàu kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế mà còn rất nhiệt tình, cởi mở, luôn tạo điều kiện tối đa để chúng em được phát huy hết năng lực và sự sáng tạo của mình.
Tham gia nghiên cứu khoa học (NCKH) trong những năm học cuối của khóa cũng đem đến cho em rất nhiều bài học quý báu và trải nghiệm. Có thầy giáo đã từng nói với em rằng, có 3 điều mà chúng ta nên làm trong đời sinh viên: một là giành được học bổng, hai là tham gia hoạt động Đoàn - Hội và ba là làm sinh viên tình nguyện. Theo em, cần thêm một việc nữa đó chính là tham gia NCKH.

Khuất Trọng Nghĩa (lớp QH-2010-E KTPT, nhận Giấy khen và phần thưởng của Hiệu trưởng cho cán bộ tích cực học tập tốt):

Cảm xúc của em bây giờ đang rất lẫn lộn. Em thấy tự hào khi đã hoàn thành được một trong những cột mốc rất quan trọng trong cuộc đời, nhưng cũng chính vì vậy mà giờ đây khi không còn là sinh viên nữa thì trách nhiệm của em sẽ lớn hơn rất nhiều, không chỉ đối với bản thân, gia đình mà còn cả xã hội.
Hôm nay, được nhận phần thưởng cho những nỗ lực trong học tập và hoạt động đoàn hội ở trường em cảm giác thật vinh dự. Cá nhân em trước khi vào đại học không tham gia nhiều hoạt động đoàn hội, vì vậy cho đến nay, sau một một quá trình tham gia các hoạt động của trường, em cảm thấy sự khác biệt rất rõ rệt, cảm giác tự tin và năng động hơn rất nhiều.
Điều này có được cũng nhờ một phần lớn ở sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô và cán bộ trong Khoa Kinh tế Phát triển - nơi em gắn bó suốt bốn năm. Các thầy cô luôn tạo ra sự gần gũi và gắn bó với sinh viên, không những hỗ trợ chúng em trong học tập mà còn ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình chúng em khi tham gia các hoạt động ở trường.
Nếu được góp ý một lời khuyên cho các sinh viên năm nhất thì em nghĩ rằng các em ấy rất nên tham gia các hoạt động xã hội, có thể ở trong trường hoặc ở các tổ chức bên ngoài. Tuy nhiên, các em nên hỏi kinh nghiệm những người đi trước để có sự chọn lọc. Em tin nếu các em thật sự xông xáo và chủ động, dám nghĩ dám làm thì những hoạt động ngoài chương trình học như vậy sẽ mang lại cho các em rất nhiều điều bổ ích.

Trần Tùng Tâm (lớp QH-2010-E Kế toán, nhận Giấy khen và phần thưởng của Hiệu trưởng cho cán bộ tích cực học tập tốt)

Lễ trao bằng ngày hôm nay mang lại cho em cảm giác của 4 năm trước, vào ngày khai giảng đầu tiên của khóa QH-2010-E. Vẫn là cảm giác hồi hộp, mong chờ và hạnh phúc. Giây phút được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp - kết quả của 4 năm phấn đấu hết mình tại trường đại học khiến em cảm thấy hạnh phúc và vui sướng khi mọi nỗ lực của mình được đền đáp. Được nhận giấy khen và phần thưởng của thầy Hiệu trưởng sẽ là một vinh dự em không thể nào quên khi nhớ về quãng thời gian sinh viên của mình.
Kế toán là một lựa chọn tình cờ vì em yêu thích toán học và kinh tế; và Trường ĐHKT là cái duyên khi em phải đưa ra quyết định cho mình trước kỳ thi đại học. Nếu nói yêu thôi có lẽ chưa đủ. Em biết ơn chuyên ngành Kế toán, Khoa Tài chính - Ngân hàng, biết ơn Trường ĐHKT. Nếu không có nơi đây sẽ không có em của ngày hôm nay.
Nơi đây cho em thêm tình yêu với kinh tế, với kiểm toán và tài chính. Nơi đây cho em một môi trường học tập với điều kiện thuận lợi, các thầy cô luôn hết mình với sinh viên với phương pháp giảng dạy mới. Nơi đây cho em điều kiện thuận lợi với vô vàn cơ hội được trải nghiệm, được hiểu hơn về cuộc sống, được hòa mình vào thế giới sinh viên sôi động. Và nơi cũng đây cho em những người bạn quý giá trong cuộc đời.
Là một người khá tham lam và luôn muốn trải nghiệm, sau khi tốt nghiệp, em sẽ thử sức với một số nhà tuyển dụng trong các lĩnh vực khác nhau. Tiếp đó, em dự định học cao học và một số chương trình về tài chính để hiểu sâu hơn về lĩnh vực này. Tương lai xa hơn em chưa có nhiều dự định, nhưng chắc chắn sẽ luôn là “trải nghiệm nhiều hơn nữa”, vì cuộc sống là một cuộc hành trình.

Đinh Thảo Hoa (lớp QH-2010-E KTĐN CLC):

Ngày tốt nghiệp đến với em quá nhanh, em đã rất ngỡ ngàng khi bước vào bậc thềm hội trường sáng nay và nhận ra cảm giác xúc động, vui mừng của ngày đầu làm sinh viên vẫn còn. Chỉ có điều, niềm vui của ngày hôm nay lớn hơn, trọn vẹn hơn và cũng chất chứa nhiều cảm xúc phức tạp hơn. Bốn năm học đã dần biến những bước đi ngập ngừng của em trở thành những bước đi tự tin, chững chạc ngày hôm nay.
Là sinh viên hệ đào tạo chất lượng cao, áp lực học tập luôn bên cạnh, thúc đẩy em cố gắng hết sức mình và thử thách bản thân. Nhưng cũng nhờ môi trường năng động của chương trình này cùng sự giúp đỡ của các thầy, cô, em đã được đến với rất nhiều cơ hội, cả trong và ngoài nước. Em chắc chắn sẽ không bao giờ quên cảm giác hạnh phúc khi nhận được email khen ngợi tiến bộ hay những lời động viên từ phía thầy, cô. Em sẽ không bao giờ quên cuộc sống sinh viên sôi nổi với Câu lạc bộ BeONE hay cảm giác lần đầu tiên được làm lãnh đạo. Em cũng sẽ mãi nhớ em đã bắt đầu tự tin tiếp xúc với cuộc sống xã hội như thế nào khi em bước ra khỏi lớp học.
Ngôi trường này đã cho em một môi trường học thuật nghiêm túc, nhiều thử thách, một môi trường rèn luyện tư cách đạo đức tuyệt vời và sự tôn trọng, khuyến khích cần thiết.
Ra trường, em bắt đầu cảm nhận sự trưởng thành bên trong mình. Em rất hy vọng được tiếp tục con đường học vấn và cố gắng rèn luyện nhiều hơn nữa để một ngày nào đó, em sẽ được thực hiện ước mơ trở thành giảng viên của ngôi trường em yêu quý.

Hoàng Văn Thảo (lớp QH-2010-E KTCT, nhận Giấy khen và phần thưởng của Hiệu trưởng cho sinh viên có nhiều cố gắng vươn lên trong học tập):

Lễ tốt nghiệp mang lại cho em thật nhiều cảm xúc, vui có, buồn cũng có. Đây là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành của bản thân, nhưng cũng chính là ngày em sẽ phải chia tay bạn bè của mình. Trên con đường sắp tới, không phải lúc nào chúng em cũng có cơ hội được gặp lại nhau.
Cầm tấm bằng trong tay, đặc biệt lại được nhận giấy khen của thầy Hiệu trưởng vì những cố gắng trong học tập của mình, em cảm thấy thật vinh dự. Em biết ơn những kiến thức lý luận nền tảng mà thầy cô đã truyền đạt lại cho chúng em. Đặc biệt tại Khoa Kinh tế Chính trị, em được học tập với những giảng viên kỳ cựu nhưng vô cùng thân thiện.

Lương Trâm Anh (lớp QH-2010-E TCNH):

Cho đến phút cuối cùng, nhìn lại chặng đường 4 năm đã qua em cảm thấy mình thực sự may mắn khi được bước chân vào rèn luyện tại Trường ĐHKT. Cùng với thầy cô và các bạn, em đã nỗ lực từng ngày trong học tập. Em nhớ những hôm thức đêm chuẩn bị cho kỳ thi, hay cùng các bạn chạy đôn đáo cho buổi thuyết trình nhóm… Đó không chỉ là trang bị tri thức mà còn là trau dồi kỹ năng cho tương lai sau này.
Trường ĐHKT cũng cho em nhiều cơ hội trải nghiệm khác. Cuộc thi sinh viên thanh lịch UEB Spotlight, U-Pose Contest, CFA Institute Research Challenge, hội thao, hoạt động tình nguyện tại BHVC… đều là những dấu ấn không thể quên làm nên 4 năm sinh viên của em.
Quá trình học tập tại Trường ĐHKT đã cho em nhiều ước mơ để theo đuổi. Được sự định hướng của các thầy cô trong khoa, em dự định sẽ tiếp tục học tập tại nước ngoài. Sau khi trở về nước sẽ trau dồi kỹ năng thực tế. Mục tiêu dài hạn cũng là ước mơ của em là trở thành giảng viên Tài chính Khoa Tài chính - Ngân hàng của trường. Những điều em được thu nhận ở đây thực sự thôi thúc em tiếp nối con đường của thầy Thành, cô Hà, thầy Hội… Em không muốn chia tay mà chỉ muốn nói lời: Hẹn gặp lại!

Đỗ Đỗ (ghi)