Trang cựu sinh viên
 
Trường ĐH Kinh tế: Nơi gửi trọn niềm tin

Chị Ngô Thu Hà - chuyên viên Khoa Tài chính Ngân hàng, ĐHKT
Công tác hơn 13 năm tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, tôi cũng đôi lần định viết một điều gì đó về đơn vị mình công tác nhưng công việc cứ cuốn mình đi thành ra dự định ấp ủ ấy chưa thực hiện được. Thời điểm này đã kết thúc năm học 2012-2013, chuẩn bị lại bước sang một năm học mới, bản thân tôi cũng muốn chia sẻ với mọi người một vài suy nghĩ, cảm xúc của mình về nơi mà mình đã gắn bó gần nửa cuộc đời công tác.


Làm việc tại Trường trong một thời gian dài, chứng kiến sự trưởng thành vượt bậc từ một Khoa Kinh tế trực thuộc ĐHGQHN thành Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là may mắn của cá nhân tôi mà không phải cán bộ nào trong Trường cũng có được. Giá trị cốt lõi của Trường Đại học Kinh tế hôm nay đã được hình thành và nuôi dưỡng từ bao thế hệ các thầy cô đi trước, được bồi đắp bởi các thế hệ sau là “sợi chỉ hồng” xuyên suốt chiều dài lịch sử hình thành và phát triển của Trường.

May mắn tiếp theo của tôi là được trở thành thành viên của  Khoa Tài chính - Ngân hàng, nơi tôi thực sự coi là ngôi nhà thứ hai của mình. Có thể nói Khoa Tài chính ngân hàng như một bức tranh thu nhỏ của Trường Đại học Kinh tế: trẻ trung, năng động và đầy khát vọng. Chính môi trường của Khoa Tài chính - Ngân hàng là động lực, là cảm hứng trong công việc của tôi. Trong ngôi nhà chung ấy, tôi chưa bao giờ cảm thấy đơn độc trong công việc của mình vì tôi luôn biết đồng hành cùng tôi là cả một tập thể khoa đoàn kết, cùng chung một quyết tâm xây dựng  đơn vị mạnh về đào tạo và nghiên cứu khoa học, xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo Nhà trường. Sự nhiệt huyết, trách nhiệm của các cán bộ trong công việc cùng môi trường làm việc thân thiện, cầu tiến của Khoa là động lực để tôi phấn đấu giúp mình ngày càng trưởng thành và hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó chính các em sinh viên cũng là động lực to lớn để tôi quyết tâm gắn bó với công việc của mình. Luôn được tiếp xúc với các em sinh viên ham học, nhiều hoài bão, mơ ước về cuộc đời, cá nhân tôi cảm thấy, nếu có thể, góp một phần nhỏ bé của mình để giúp các em dần biến những hoài bão, ước mơ thành sự thật. Tôi “luôn luôn lắng nghe” và cố gắng thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, luôn đặt lợi ích của sinh viên lên hàng đầu, hỗ trợ các em tối đa trong khả năng của mình.

Là thành viên của Trường Đại học Kinh tế có thể không phải bất cứ ai, không phải bất cứ lúc nào cũng cảm thấy thực sự hài lòng. Có thể đôi khi đâu đó vẫn có những điều khiến ta phải suy ngẫm nhưng tất cả những điều đó chỉ là thoáng qua và không nằm trong số đông. Điều tôi cảm nhận được là ẩn trong những điều đó, thậm chí là cùng với những điều đó và vượt lên những điều đó là tình yêu ngành, yêu nghề, yêu cơ quan, yêu đơn vị mình. Cũng giống như khi ta yêu một con người vậy, yêu những gì tốt đẹp và cả những khiếm khuyết nữa. Tình cảm đó nằm trong sâu thẳm trái tim mỗi cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kinh tế, lớn dần theo tháng năm công tác tại Trường.

Sau chặng đường gần 40 năm xây dựng phát triển, đặc biệt trong 6 năm gần đây kể từ khi trở thành trường đại học, Trường Đại học Kinh tế đã và đang khẳng định được vị thế của mình, nhận được sự đánh giá cao của xã hội. Với chiến lược phát triển đúng đắn cùng sự quyết tâm cao của cả tập thể, trong tương lai không xa, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ được xếp ngang tầm với các đại học tiên tiến trong khu vực để mỗi cán bộ, giảng viên trong Trường lại thấy “yêu thêm, yêu cho nồng nàn” nơi mình đã gửi trọn niềm tin.



Chị Ngô Thu Hà (đứng thứ tư từ trái sang) đã được Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao tặng danh hiệu "Chuyên viên xuất sắc năm học 2012-2013"

Ngô Thị Thu Hà - Khoa TCNH, ĐHKT