Trang cựu sinh viên
 
Sinh viên ĐHKT chung tay làm nên điều kỳ diệu trong Ngày hội hoa hướng dương 2014

Ngày 2/11/2014, cùng với hàng nghìn sinh viên tình nguyện thủ đô, Câu lạc bộ Tình nguyện BHVC Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia chương trình “Ngày hội hoa hướng dương - Vì bệnh nhi ung thư 2014”.


Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhi ung thư 2014” là một trong những chương trình “Ước mơ của Thúy” do Báo Tuổi trẻ TP.HCM khởi xướng. Ngày hội hoa hướng dương 2014 do Báo Tuổi trẻ TP.HCM cùng Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hà Nội tổ chức vào ngày 2/11/2014 tại Cung thiếu nhi Hà Nội.

Chương trình thu hút hàng nghìn người dân thủ đô cùng các câu lạc bộ tình nguyện, sinh viên của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội cùng tham dự. Hòa chung không khí đó, Câu lạc bộ Tình nguyện BHVC - Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN với 35 tình nguyện viên đã tham gia chương trình với lòng nhiệt huyết và tinh thần tình nguyện cùng nhau giúp đỡ các bệnh nhi ung thư.

Sau khi ông Phạm Đức Hải - Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ phát biểu khai mạc Ngày hội hoa hướng dương “Vì bệnh nhân ung thư” năm 2014, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã trao học bổng cho các bệnh nhi ung thư. Các nghệ sĩ phía bắc như  “Giáo sư Cù Trọng Xoay” Đinh Tiến Dũng, ca sĩ Thái Thuỳ Linh cũng khuấy động sân khấu với những màn giao lưu hài hước và các ca khúc sôi động.

Sự đổi mới của chương trình Ngày hội hoa hướng dương lần thứ 7 là những mô hình bàn tay đính kèm lời nhắn gửi yêu thương bằng giấy với thông điệp “Bàn tay nắm lấy bàn tay”. Mỗi bàn tay bằng giấy được vẽ bằng thông điệp yêu thương sẽ được Công ty Dược phẩm Eco ủng hộ 10.000đ cho các bé bệnh nhi ung thư. Trong ngày hội này, hàng nghìn bàn tay đã được vẽ nên bởi các tình nguyện viên, người dân Hà Nội và tạo nên một bức tranh bàn tay đầy màu sắc, triển lãm tại chương trình.

Câu lạc bộ Tình nguyện BHVC trong suốt thời gian qua đã kêu gọi sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng vẽ nên một bức tranh khổ lớn với đầy bàn tay yêu thương và gửi tặng lại Ban Tổ chức, toàn bộ số bàn tay đó sẽ được Công ty Dược phẩm Eco trao tặng tặng bệnh nhi ung thư. Đây được xem là một hoạt động độc đáo và hết sức ý nghĩa đã được các tình nguyện viên Câu lạc bộ BHVC chung tay đóng góp.

Ngoài ra, các hoạt động khác cũng được tổ chức trong ngày hội như trưng bày các gian hàng, làm hoa hướng dương để trưng bày và bán gây quỹ từ thiện. Với nguyên liệu cho sẵn của ban tổ chức, Câu lạc bộ BHVC đã làm được khoảng 300 bông hoa hướng dương trong buổi sáng ngày hội. Toàn bộ số hoa sẽ được Ban Tổ chức nhận lại và gây quỹ “Vì bệnh nhi ung thư”.

Những tiết mục giao lưu văn nghệ của các câu lạc bộ đã khép lại chương trình “Ngày hội hoa hướng dương” 2014 lần thứ 7. Đây được coi là một trong những hoạt động ý nghĩa của nhân dân thủ đô nói chung và sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng trong các hoạt động vì cộng đồng.


Chương trình thu hút sự quan tâm góp sức của nhiều tình nguyện viên cũng như người dân thủ đô.


Danh Sơn - CLB Tình nguyện