Khoa Kinh tế Chính trị
 
Seminar "Khoa Kinh tế chính trị: Tự hào truyền thống - Hướng tới tương lai"

Sáng ngày 21/04/2013, tại Hội trường 801, nhà E4, Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội đã diễn ra seminar với chủ đề "Khoa Kinh tế chính trị: Tự hào truyền thống - Hướng tới tương lai".



Tham dự Seminar về phía Khoa Kinh tế Chính trị (KTCT)TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó chủ nhiệm Khoa KTCT. Về phía cựu sinh viên có anh Nguyễn Minh Cường anh Nguyễn Ngọc Công. Hội thảo còn được vinh dự đón tiếp hai học viên lớp Thạc sĩ Quản lý kinh tế là anh Trần Hán Thực anh Nguyễn Kim Thoa. Và về phía Doanh nghiệp, chị Đỗ Đại Khôi Trang - Giám đốc khối khách hàng cá nhân của OCEAN Bank là khách mời danh dự của Khoa KTCT. Hội thảo đã thu hút đông đảo các bạn sinh viên của Khoa KTCT đến tham dự.

Khai mạc hội thảo, TS. Nguyễn Trúc Lê - Phó chủ nhiệm Khoa  nhấn mạnh trên tinh thần phát huy tính truyền thống đồng thời thay đổi để tìm lại vị thế xứng đáng của Khoa, hội thảo Khoa Kinh tế chính trị: Tự hào truyền thống - Hướng tới tương lai" được tổ chức để tạo cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa các sinh viên KTCT với các cựu sinh viên, học viên thành công và trực tiếp đối thoại với nhà tuyển dụng nhằm mở ra hướng đi, góc nhìn tích cực và khả năng phát triển trong môi trường doanh nghiệp cho sinh viên của Khoa KTCT.


Mở màn cho phần nội dung Hội thảo là bài thuyết trình của nhóm Sinh viên nghiên cứu khoa học của Khoa KTCT. Bằng những hình ảnh trực quan, sinh động, những mốc thời gian trên chặng đường trưởng thành và phát triển của Khoa đã được tái hiện lại, giúp cho Sinh viên có thêm những hiểu biết sâu sắc về Khoa với những dấu ấn đáng tự hào. Tiếp theo, phần trình bày của nhóm nghiên cứu về hướng phát triển và các dự án trong tương lai của Khoa càng góp phần bồi đắp thêm niềm tự hào về “Ngôi nhà chung” KTCT cho các sinh viên có mặt tại Hội trường.

Tiếp sau đó sinh viên được giao lưu với các Anh Chị cựu sinh viên, được lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm học tập, nghiên cứu,… Đến tham dự Seminar là hai gương mặt cựu sinh viên tiêu biểu khóa QH-2007-E, anh Nguyễn Minh Cường và anh Nguyễn Ngọc Công. Anh Nguyễn Minh Cường hiện đang công tác tại Viện chính sách và phát triển nông nghiệp Việt Nam và anh Nguyễn Ngọc Công đang là nghiên cứu viên chính thức tại Viện kinh tế Việt Nam. Hai anh là đại diện cho những tấm gương xuất sắc có những thành tích đáng  nể trong học tập và đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Trong không khí thân mật, hai anh đã có những chia sẻ hết sức cởi mở về những bài học kinh nghiệm của bản thân không chỉ trong học tập, nghiên cứu mà còn cả trong công việc và cuộc sống.

Trao đổi với sinh viên, về phía học viên cao học có sự tham gia của anh Trần Hán Thực anh Nguyễn Kim Thoa. Hiện tại anh Thực đang hoạt động trong quân đội (cục Hậu Cần Bộ tư lệnh bảo vệ Lăng) và anh Thoa công tác trong lĩnh vực xây dựng. Trả lời cho câu hỏi vì sao lựa chọn chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản lý kinh tế của Khoa KTCT, cả hai anh đều chung một quan điểm, đó là vì Khoa Kinh tế Chính trị của trường ĐHKT – ĐHQG Hà Nội là cơ sở đào tạo Quản lý kinh tế top đầu trên địa bàn Hà Nội và là một cơ sở đào tạo uy tín cho các lãnh đạo trên cả nước, đặc biệt dành cho khối các tập đoàn kinh tế, khối các tổ chức công và khối hành chính quản lý công tại địa phương. Những chia sẻ của các anh đem lại rất nhiều hiểu biết mới mẻ và bổ ích cho sinh viên.

Phần giao lưu với nhà tuyển dụng là một trong những phần được mong đợi nhất của Seminar. Chị Đỗ Đại Khôi Trang - Giám đốc khối khách hàng cá nhân của OCEAN Bank là một gương mặt tiêu biểu cho lớp phụ nữ trẻ thành đạt. Chia sẻ kinh nghiệm bản thân, chị cho rằng các bạn sinh viên khi còn ngồi trên ghế Nhà trường nên có thời gian dành cho công việc làm thêm và tự tìm kiếm cơ hội để được thực tập trong các doanh nghiệp. Vì các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên những ứng viên có kinh nghiệm và kỹ năng thực hành. Câu chuyện về hành trình đi đến thành công của chị là một bài học thực tế rất có ý nghĩa cho sinh viên khoa KTCT. Qua đó, nhiều câu hỏi thẳng thắn, cởi mở thể hiện quan điểm và khát vọng thành công trên con đường lập nghiệp của tuổi trẻ khoa KTCT. 

Những câu trả lời, những chia sẻ của các anh chị đã tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của các bạn sinh viên, điều đó cổ vũ các bạn học tập tốt hơn và tự tin hơn với quyết định chọn nghề của mình. Kết thúc trong sự hào hứng của các bạn sinh viên, buổi hội thảo đã giúp cho sinh viên nắm bắt được những kinh nghiệm trong học tập, đời sống cũng như công việc tương lai. Khoa KTCT sẽ cố gắng tổ chức nhiều hơn nữa những buổi hội thảo, giao lưu có ích cho các bạn sinh viên để giúp các bạn có được những kỹ năng, hành trang vững vàng trong học tập cũng như sau khi ra trường.


Nguyễn Thị Trà Mi (QH-2010-E KTCT)