Khoa Kinh tế Chính trị
 
Hôi nghị nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Kinh tế Chính trị

Sáng ngày 18/4/2013 tại phòng 406 E4, Khoa Kinh tế Chính trị, trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên thường niên 2013. Buổi hội nghị có sự tham gia của các giảng viên PGS.TS Phạm Văn Dũng – Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị, PGS.TS Mai Thị Thanh Xuân, TS. Phạm Thị Hồng Điệp và các bạn sinh viên trong khoa KTCT.


Trong năm học 2012 – 2013, Khoa KTCT đã có 13 công trình nghiên cứu khoa học được gửi lên Khoa với rất nhiều đề tài theo các hình thức nghiên cứu đơn hoặc nghiên cứu theo nhóm. Sau khi lựa chọn kĩ càng, Khoa KTCT đã chọn ra được 5 công trình có chất lượng tốt nhất để báo cáo trước Hội đồng Ban giám khảo tại Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên. Mỗi công trình là kết quả của sự tìm tòi, sáng tạo, nghiêm túc trong nghiên cứu và mong muốn ứng dụng vào thực tế để thúc đẩy nền kinh tế phát triển hơn nữa. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc, Hội đồng đã đưa ra kết qủa:

Giải nhất thuộc công trình “ Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam. Thực trạng và giải pháp” của nhóm sinh viên Nguyễn Thị Kim Anh, Trần Như Thế, Phạm Thị Mai Anh đến từ lớp QH2009E-KTCT.

Giải nhì thuộc 2 công trình “Phát triển thị trường nội địa hàng dệt may Việt Nam” của nhóm sinh viên Trần Thị Hiền Lương, Vũ Lê Mai, Nguyễn Thị Hương Bằng lớp QH2010E- KTCT.

Thực trạng và định hướng phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành da giày ở Việt Nam” của nhóm sinh viêm Tiêu Thị Hạnh, Nguyễn Thị Phương Trang lớp QH2011E- Kinh tế.

Giải ba thuộc về 2 công trình: “Tác động của chính sách tiền tệ tới năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam” của nhóm sinh viên Nguyễn Thu Phương, Trần Thu Trang, Tống Thị Duyên lớp QH2010E- KTCT.

“Thực trạng tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước ở Việt Nam và các giải pháp hóa các bất cập trong doanh nghiệp” của sinh viên Nguyễn Văn Công lớp QH2010E- KTCT.

Theo như kết quả trên 3 công trình nghiên cứu đạt giải nhất và nhì sẽ tiếp tục được gửi lên Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp trường. Hi vọng rằng những công trình này sẽ mang về cho Khoa những thành tích cao hơn nữa.

Cuối hội nghị, PGS.TS Phạm Văn Dũng đã lên phát biểu ghi nhận sự nỗ lực đóng góp của các bạn sinh viên trong việc nghiên cứu khoa học đồng thời chỉ ra những thiếu sót, khuyết điểm để rút kinh nghiệm. Từ đó kêu gọi và thu hút sự quan tâm hơn nữa của các bạn sinh viên trong công việc Nghiên cứu Khoa học của Khoa KTCT năm tới.

Với mục đích của Khoa KTCT là định hướng nghiên cứu là chủ yếu thì những Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên thường niên cũng thực sự là nơi để thúc đẩy và phát huy năng lực Nghiên cứu Khoa học của sinh viên và qua đó nâng cao chất lượng Nghiên cứu Khoa học.

Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên của khoa đã kết thúc tốt đẹp !


(Thùy Ninh Qh2011E Kinh tế)