Khoa Tài chính - Ngân hàng
 
Thực tập thực tế tại Vietinbank Hà Thành: Học hỏi kinh nghiệm từ các lãnh đạo trẻ

Ngày 27-28/9 vừa qua, sinh viên khóa QH2013E hệ chuẩn và các khóa bằng kép Khoa Tài chính - Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế (Trường ĐHKT) - ĐHQGHN đã có khoảng thời gian thực tập thực tế tại Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Hà Thành (Vietinbank Hà Thành) vô cùng bổ ích, thú vị.



Đây là địa điểm tiếp theo trong chuỗi thực tập thực tế tại các ngân hàng, doanh nghiệp mà Khoa Tài chính - Ngân hàng dành riêng cho sinh viên năm thứ 3 và thứ 4 của Khoa.

Tham gia buổi thực tập thực tế, về phía Trường Đại học Kinh tế có TS. Nguyễn Phú Hà - Trưởng bộ môn Ngân hàng, ThS. Trịnh Thị Phan Lan, ThS. Tô Lan Phương và ThS. Trương Thị Hoài Thơ - Giảng viên Khoa TCNH; về phía Ngân hàng Vietinbank – Chi nhánh Hà Thành có Ông Đặng Anh Hào - Phó Giám đốc Chi nhánh, Ông Hồ Ngọc Anh - Trưởng phòng Khách hàng Doanh nghiệp cùng các cán bộ đang làm việc tại chi nhánh.

Tại buổi thực tế, sinh viên đã được nghe Ông Đặng Anh Hào giới thiệu tổng quan về Vietinbank, tìm hiểu cơ cấu, mô hình tổ chức và tình hình kinh doanh chung trong toàn hệ thống ngân hàng. Theo Ông Hào, Vietinbank là Ngân hàng thương mại lớn, giữ vai trò quan trọng, trụ cột của ngành Ngân hàng Việt Nam. Với hệ thống mạng lưới trải rộng toàn quốc  (01 Sở giao dịch, 151 Chi nhánh và trên 1000 Phòng giao dịch/ Quỹ tiết kiệm), Vietinbank đang hướng đến phát triển thành ngân hàng số 1 của hệ thống ngân hàng Việt Nam, chuyên cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích, đạt chuẩn quốc tế. Vietinbank Hà Thành là một trong sáu chi nhánh mới của Ngân hàng Vietinbank mới đi vào hoạt động trong năm 2016.

Tiếp đó, Phó Giám đốc chi nhánh đã chia sẻ thông tin các vị trí công việc, cũng như các kinh nghiệm khi ứng tuyển làm nhân viên tại ngân hàng. Những chia sẻ của Lãnh đạo Vietinbank Chi nhánh Hà Thành nhận được sự quan tâm và rất nhiều câu hỏi từ phía sinh viên Khoa Tài chính – Ngân hàng. Những băn khoăn của các em về việc viết hồ sơ thế nào để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng hay kỹ năng cần có của một nhân viên ngân hàng đều được giải đáp một cách thấu đáo, cởi mở. Buổi chia sẻ và thảo luận diễn ra trong không khí thân tình, ấm áp và không kém phần sôi nổi, thú vị.

Mặc dù chỉ trong thời gian ngắn, nhưng sự nhiệt tình đón tiếp, sức trẻ và niềm đam mê trong công việc của Lãnh đạo, nhân viên Vietinbank Hà Thành đã “truyền lửa” cho sinh viên tham gia thực tập thực tế. Điều đó không chỉ giúp các em tiếp nhận được những kiến thức thực tế bổ ích mà còn bồi đắp thêm niềm tin, niềm hy vọng thôi thúc các em cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức để chuẩn bị hành trang vào đời cũng như bắt đầu khởi nghiệp.

TS. Nguyễn Phú Hà gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Vietinbank Hà Thành

Kết thúc đợt thực tập thực tế, thay mặt Lãnh đạo Khoa và giảng viên tham gia hướng dẫn thực tập thực tế cho sinh viên, TS. Nguyễn Phú Hà đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên Vietinbank Hà Thành đã dành thời gian quý báu đón tiếp và chia sẻ với sinh viên. Học hỏi kinh nghiệm từ chính “người thật, việc thật” rất quan trọng với sinh viên sắp ra trường, giúp các em bồi đắp thêm kỹ năng, xác định hướng đi phù hợp trong việc lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Đó chính là tâm huyết và kỳ vọng của Ban Chủ nhiệm Khoa Tài chính – Ngân hàng khi xây dựng chương trình thực tập thực tế tại cơ sở cho các em sinh viên năm cuối.

 


Hoài Thơ (Khoa TCNH)