Thông tin cho cán bộ
 
Hội chợ Khởi nghiệp Business Challenges 2018

Ngày 11/11/2018, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Quỹ Friedrich Naumann (FNF) phối hợp tổ chức Hội chợ Khởi nghiệp Business Challenges 2018. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi Business Challenges 2018.


Kể từ khi khởi động cho đến nay, Business Challenges 2018 đã có rất nhiều sự kiện tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ như: Ngày kết nối - Demo Day, Ngày vàng đầu tư 9/9,… và ngày 11/11 sắp tới là Hội chợ Khởi nghiệp Business Challenges 2018. Dự kiến có trên 20 tổ chức, doanh nghiệp cùng nhiều đội thi khởi nghiệp của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội tham gia Hội chợ và đây sẽ là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự thành công của Cuộc thi nói riêng và sự kết nối của cộng đồng doanh nghiệp với sinh viên nói chung.

HỘI CHỢ KHỞI NGHIỆP BUSINESS CHALLENGES 2018 với mục đích “Kết nối doanh nghiệp với sinh viêngồm các hoạt động chính gồm: Tọa đàm chủ đề “Sinh viên với khởi nghiệp”, Các đội thi giới thiệu về sản phẩm tham gia cuộc thi BC 2018, Các gian hàng từ các doanh nghiệp tuyển dụng và giới thiệu sản phẩm.

KHU TRIỂN LÃM nhằm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các tổ chức, dự án khởi nghiệp, sản phẩm khoa học công nghệ cũng như giới thiệu các vườn ươm khởi nghiệp, một số doanh nghiệp khởi nghiệp tiêu biểu tham gia chương trình trong các lĩnh vực:

1. Khu dự án khởi nghiệp

  • Các sản phẩm, mô hình dự án khởi nghiệp của sinh viên tham gia cuộc thi Business Challenges 2018

2. Khu vườn ươm, quỹ đầu tư, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp

  • Các vườn ươm, quỹ đầu tư, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.

3. Khu doanh nghiệp, doanh nhân

  • Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, tuyển dụng
  • Giới thiệu các doanh nhân khởi nghiệp thành công

Hoạt động triển lãm được diễn ra từ 9 giờ đến 15 giờ 30 ngày 11/11/2018 tại sân nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

  • TỌA ĐÀM CHỦ ĐỀ: “SINH VIÊN VỚI KHỞI NGHIỆP”

Hoạt động hội thảo được diễn ra từ 9 giờ 30 đến 11 giờ ngày 11/11/2018 tại sân nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Với mục đích hỗ trợ, định hướng phát triển, xem xét đầu tư vốn cho các dự án khởi nghiệp, đây là hoạt động kết nối trực tiếp giữa các nhóm dự án khởi nghiệp tiêu biểu từ các vườn ươm, từ các trường đại học với các nhà đầu tư, các quỹ khởi nghiệp nhằm tăng cường hỗ trợ vốn, tài trợ vốn và đầu tư vốn cho các dự án khởi nghiệp tiềm năng.

  • GIỚI THIỆU CÁC DỰ ÁN VÀ SẢN PHẨM

Giới thiệu dự án và sản phẩm tham gia Cuộc thi sẽ được diễn ra từ 11 giờ đến 12 giờ 30 và Các gian hàng tổ chức hoạt động thu hút khách tham quan sẽ được diễn ra từ 13 giờ đến 14 giờ tại sân nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Với mục đích tạo sân chơi cho các đội thi giới thiệu về dự án và các sản phẩm của dự án khởi nghiệp, qua đó tạo cơ hội cho các đội thi thu hút sự quan tâm và hỗ trợ từ phía các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức.

  • TỔNG KẾT HỘI CHỢ

Hoạt động tổng kết được diễn ra từ 15 giờ đến 15 giờ 30 ngày 11/11/2018 tại sân sau nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Đại diện BTC tổ chức chấm trại với chủ đề “Khởi nghiệp xanh” với các gian trại của các đội thi cùng chương trình minigame dành cho khán giả đến tham dự.

Để các ý tưởng sáng tạo được nuôi dưỡng và phát triển, rất cần một môi trường thuận lợi để có thể phát huy hết các năng lực tư duy sáng tạo và có thể hiện thực hoá khởi nghiệp thành công. Cuộc thi Business Challenges 2018 được tổ chức cho các đội thi có cơ hội tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp qua đó tạo thêm các cơ hội, quan hệ đầu tư cho các dự án khởi nghiệp của các bạn sinh viên được đưa vào thực tiễn. Cũng như các doanh nghiệp có sự kết nối gần gũi với sinh viên hơn về các cơ hội, thách thức trong khi làm việc ở các công ty khởi nghiệp.

BUSINESS CHALLENGES 2018 - KHỞI NGHIỆP THẬT, ĐẦU TƯ CHẤT

► Link sự kiện : https://www.facebook.com/events/279282746052465/

► Thông tin chi tiết về cuộc thi: http://bit.ly/Bc2018

► Email: businesschallenges.ueb@gmail.com

► Facebook: https://www.facebook.com/UEBBusinessChallenges2018/

► Hotline: 0913.082.325 (Ms. Đặng Hương)


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN