Trang tuyển sinh
 
Vay tiền không lãi suất để thanh toán học phí

Ngày 12/1/2010, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Ngân hàng United Overseas Bank (UOB - Singapore) đã ký biên bản ghi nhớ về việc triển khai Chương trình vay vốn không lãi suất từ Quỹ hỗ trợ sinh viên Việt Nam của UOB đối với sinh viên ĐHQGHN để thanh toán học phí với tổng số tiền cho vay là 5,5 tỉ đồng và dự kiến sẽ được giải ngân trong vòng 3 năm.


ĐHQGHN thông báo tới các đơn vị Chương trình vay vốn cho sinh viên (SV) từ Quỹ UOB đợt đầu tiên để chi trả tiền học phí cho học kỳ II năm học 2009-2010 như sau:

1. Chương trình vay vốn

- Mục đích cho vay: Thanh toán học phí đại học.

- Lãi suất: 0%.

- Mức cho vay: Bằng số tiền học phí mà SV phải nộp tại thời điểm cho vay. Mức vay tối đa: Với SV học theo niên chế thì số tiền được vay là: 5 tháng x 240.000 đ/tháng = 1.200.000 đ; với SV học theo tín chỉ thì số tiền được vay bằng số tiền phải nộp tính theo số lượng tín chỉ đăng ký học trong học kỳ đó; SV học bằng kép, ngành kép thì số tiền được vay bằng số tiền phải nộp học phí ở ngành học có mức đóng học phí cao nhất.

- Phương thức cho vay: Sau khi đã hoàn tất các thủ tục theo yêu cầu của Ngân hàng UOB và ĐHQGHN, số tiền cho vay sẽ được chuyển vào tài khoản của đơn vị đào tạo - nơi SV đang theo học.

- Thời hạn thanh toán nợ: SV phải hoàn lại số tiền đã vay sau 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp ra trường và trả dần cho đến hết trong thời gian là 30 tháng.

- Phương thức trả nợ: Số tiền SV đã vay được chia đều thành 30 đợt thanh toán bằng nhau. SV có thể trả nợ trước thời hạn quy định nếu muốn.

ĐHQGHN sẽ thông báo tới các đơn vị những SV có đủ điều kiện được vay vốn. Những SV này phải ký hợp đồng vay vốn với Ngân hàng UOB tại ĐHQGHN.

2. Tiêu chuẩn và đối tượng tuyển chọn

- Có kết quả học tập học kỳ I năm học 2009-2010 đạt loại trung bình trở lên.

- Có kết quả rèn luyện học kỳ I năm học 2009-2010 đạt từ loại khá trở lên.

- Có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

- Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nghiên cứu khoa học.

- Chưa nhận học bổng từ bất kỳ tổ chức nào khác trong năm học 2009-2010.

- Sinh viên đã được vay vốn từ Quỹ đợt này nếu có nhu cầu và duy trì được kết quả học tập sẽ tiếp tục được xét vay vốn ở các đợt tiếp theo.

3. Hồ sơ đăng ký vay vốn:

- Bản sao CMND hợp lệ (và bản sao CMND của vợ hoặc chồng nếu có);

- Bản sao hộ khẩu thường trú hợp lệ (và bản sao hộ khẩu tạm trú nếu có);

- Giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân (nếu có);

- Bảng điểm của 2 năm gần nhất có xác nhận của đơn vị đào tạo (nếu có. Đối với SV năm thứ nhất: Bản photo kết quả học tập của năm học lớp 11 và 12 từ Học bạ);

- Bảng điểm học kỳ I năm học 2009-2010 có xác nhận của đơn vị đào tạo;

- Giấy chứng nhận giải thưởng, danh hiệu hoặc thành tích đạt được (nếu có);

- Bản lý lịch sinh viên có xác nhận của đơn vị đào tạo (theo mẫu lý lịch sinh viên của đơn vị đào tạo);

- Giấy xác nhận gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn (nếu có);

- Đơn xin vay để thanh toán học phí (theo mẫu).

Để ĐHQGHN và Ngân hàng UOB kịp thời xét duyệt và chuyển tiền để thanh toán học phí kỳ II năm học 2009-2010 cho SV, đề nghị các đơn vị đào tạo thông báo rộng rãi cho SV của đơn vị mình và tập hợp danh sách SV cùng hồ sơ đăng ký vay vốn gửi về ĐHQGHN (qua Ban Chính trị và Công tác HSSV) theo đường văn thư và thư điện tử. Ngoài ra, SV có nhu cầu vay vốn và đáp ứng tiêu chuẩn của Quỹ, có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng 405 - Ban Chính trị và Công tác HSSV, Nhà điều hành ĐHQGHN (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội). Thời hạn nộp hồ sơ vay vốn gửi trước ngày 29/4/2010.

Thông tin chi tiết liên hệ qua số điện thoại: 37547973, email: oanhvt@vnu.edu.vn


UEB_net