Trang Đảm bảo chất lượng
 
Kiểm định chất lượng Cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) – Sự thích ứng trong thời kỳ dịch bệnh

Thực hiện Kế hoạch số 1602/KH-ĐBCL ngày 30/6/2020 của Trường Đại học Kinh tế về việc triển khai viết Báo cáo tự đánh giá Trường chuẩn bị thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học (chu kỳ 2).


      Dưới sự chỉ đạo của Phó Hiệu trưởng phụ trách PGS.TS. Nguyễn Mạnh Tuân, các đơn vị trong Trường đã hoàn thành phần viết Báo cáo Tự đánh giá theo các Tiêu chuẩn đã được phân công. Quá trình viết Báo cáo Tự đánh giá thể hiện rõ trách nhiệm của mỗi đơn vị và được thực hiện nghiêm túc và bài bản. Báo cáo được viết theo đúng các hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, văn bản của Cục Quản lý chất lượng, các mốc chuẩn tham chiếu cũng như các gợi ý về nguồn minh chứng. Báo cáo Tự đánh giá đã trải qua 16 version, ở mỗi version đều thể hiện rõ những điểm các đơn vị khắc phục, những điểm còn hạn chế, tiếp thu và điều chỉnh theo các góp ý của Ban Giám hiệu cũng như của Hội đồng Tự đánh giá.

       Báo cáo Tự đánh giá cơ sở giáo dục đã được gửi cho Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội thẩm định và góp ý. Trên cơ sở các góp ý của Viện, Trường Đại học Kinh tế đã thực hiện tiếp thu, điều chỉnh cho phù hợp để gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo theo quy định.

Đầu tháng 8/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo (thông qua Cục Quản lý chất lượng) đã có ý kiến phản hồi về Báo cáo Tự đánh giá cơ sở giáo dục của Trường Đại học Kinh tế và đồng ý cho Trường Đại học Kinh tế thực hiện các bước tiếp theo

       Ngày 10/8/2021, Trường Đại học Kinh tế đã ký Công văn số 2436/ĐHKT-ĐBCL gửi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, - ĐHQG-HCM về việc thẩm định cho Báo cáo Tự đánh giá của Trường, kèm theo Công văn là Báo cáo tự đánh giá và danh mục minh chứng được Nhà trường in ấn gửi qua đường bưu điện.

      Theo như Kế hoạch Nhà trường đã đặt ra, thời gian thực hiện đánh giá ngoài dự kiến diễn ra vào tháng 11/2021. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phố dịch COVID19 đang diễn ra hết sức phức tạp nên nhiều hoạt động không được thực hiện theo như mong muốn và cần có sự điều chỉnh cho phù hợp trong điều kiện mới. Nhận thấy những khó khăn trong thời kỳ dịch bệnh đồng thời đảm bảo tiến độ kiểm định được thực hiện theo đúng kế hoạch, Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục đã chủ động đề xuất Ban giám hiệu chuẩn bị các minh chứng để đánh giá online (tại thời điểm này Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, ĐHQG-HCM cũng đã đề xuất với Bộ GD&ĐT giải pháp này và đang chờ ý kiến phản hồi từ Bộ)

       Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục của Trường là đầu mối trực tiếp phối hợp cùng với Trung tâm Kiểm định chất lượng – ĐHQG-HCM thống nhất cách thức thực hiện, chuẩn bị các điều kiện để thực hiện quy trình đánh giá ngoài theo hình thức mới. Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã hoàn thành tới 80% công việc thu thập và mã hóa minh online. Dự kiến đến giữa tháng 9/2021 các đơn vị sẽ hoàn thành việc thu thập và mã hóa minh chứng.

       Các minh chứng sau khi được thu thập và mã hóa sẽ được Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục đưa lên google drive để làm cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc đánh giá ngoài.

       Với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám hiệu cùng với sự chủ động từ Trung tâm Đảm bảo chất lượng giáo dục và đặc biệt với tinh thần trách nhiệm của các đơn vị có liên quan thì việc đánh giá ngoài theo hình thức online là phù hợp và Trường Đại học Kinh tế tin tưởng rằng kết quả Báo cáo tự đánh giá chu kỳ 2 của Trường sẽ đạt kết quả cao./.

TT ĐBCLGD