Thông tin cho sinh viên
 
AUFA 2011 - Ngày hội nghệ thuật các trường đại học Khối ASEAN

Từ ngày 5/10 đến 11/10/2011, đoàn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có một chuyến đi đầy ý nghĩa tham gia “Ngày hội nghệ thuật các trường đại học khối ASEAN” tại Đại học Quốc gia Malaysia (University Kebangsaan Malaysia, UKM).


Ngày hội quy tụ sinh viên đại học các nước trong khối ASEAN gồm: Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philipin và 3 khách mời đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc. Đoàn Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tham gia gồm 10 sinh viên: Nguyễn Thị Thu Ngần (QH-2007-E KTĐN), Nguyễn Thị Hồng Trang (QH-2008-E QTKD), Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hoàng Anh, Võ Ngọc Quí (QH-2009-E KTĐN), Trần Đình Hưng (QH-2009-E KTCT), Nguyễn Thanh Phong (QH-2009-E KTPT), Trần Tùng Tâm, Bùi Thị Kim Anh, Lê Mỹ Hậu (QH-2010-E TCNH).
Tham gia ngày hội, đoàn sinh viên đến từ Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã thể hiện các tiết mục đặc sắc mang đậm âm hưởng dân tộc, qua đó giới thiệu với bạn bè quốc tế về nền văn hóa giàu bản sắc của đất nước và con người Việt Nam.
Tiết mục trình diễn áo dài và múa nón lá truyền thống của Việt Nam mở đầu lễ khai mạc


Các chàng trai hâm nóng hội trường bằng bài hát “Ra khơi” - thể hiện sự khỏe khoắn, ý chí phấn đấu, quyết tâm vươn lên gian khó của người dân

Tại ngày biểu diễn thứ hai (tối ngày 7/10), đoàn tiếp tục thể hiện vẻ đẹp văn hóa dân tộc qua phần trình diễn các tiết mục mang đậm chất truyền thống: “Đi cấy”, “Em đi xem hội trăng rằm”, “Trống cơm”.


Tiết mục: “Trống cơm” và “Em đi xem hội trăng rằm”

Trong ngày bế mạc
(09/10), đoàn đã gửi đến chương trình một điệu múa truyền thống của dân tộc Mông. Tiết mục đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ phía khán giả.

AUFA 2011 thực sự là một chiếc cầu nối giúp gắn kết thêm tình đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc khối ASEAN. Tham gia chương trình, các sinh viên Việt Nam đến từ Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã có cơ hội giới thiệu với bạn bè quốc tế về nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của mình, đồng thời, tìm hiểu thêm về văn hóa các nước láng giềng. Hy vọng rằng, sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ tiếp tục được góp mặt và đem đến những hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam tại AUFA 2012.

Trần Hưng - MCC