Thông tin cho sinh viên
 
Sinh viên tình nguyện Trường ĐHKT đồng hành cùng sĩ tử kỳ TSĐH 2016

TNV tư vấn cho thí sinh về vấn đề tuyển sinh của Trường ĐHKT
Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra dưới cái nắng đầu hè oi ả của tháng 5. Tuy nhiên, với sự đồng hành của các sinh viên áo xanh, chặng đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh đang diễn ra suôn sẻ và nhận được những phản hồi tốt.


Tham gia hỗ trợ thí sinh và phụ huynh năm nay, đội Tiếp sức mùa thi (TSMT) của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có 26 thành viên. Đội được giao làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường Đại học Tài nguyên - Môi trường với 8092 thí sinh dự thi trong cả đợt 1 (từ 5/5 - 8/5 và 13/5 - 15/5).

Dưới cái nắng gần 40 độ ngoài trời cùng với sức nóng cực lớn khác đến từ hơn 500 thí sinh của mỗi buổi thi, các tình nguyện viên (TNV) dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Đỗ Thị Ngọc Hà đang hoàn thành tốt nhiệm vụ được đề ra.

Từ ngày ra quân, các thí sinh cũng như người nhà đã được Đội TSMT Trường ĐHKT hướng dẫn tận tình về phòng trọ, nhà nghỉ giá rẻ; chỉ dẫn đến trọ tại Ký túc xá Mỹ Đình cũng như trong Ký túc xá của Đại học Tài Nguyên và Môi Trường để đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất cho mỗi buổi thi.

Chốt giữ đồ luôn phải làm việc hết công suất để phục vụ các thí sinh


Trước mỗi ca thi, thí sinh được TNV chỉ đường từ chốt ngã 3 Cầu Diễn - Phú Diễn tới tận cổng trường thi. Tại đây, thí sinh được hướng dẫn gửi đồ cá nhân và chỉ mang vào những vật dụng cần thiết. Tiếp đó, các bạn sẽ được đưa đến tận các phòng thi tuỳ theo số báo danh của mình. Tất cả chỉ diễn ra nhanh chóng, giúp thí sinh bớt bỡ ngỡ và tập trung cho bài của mình.

Bên ngoài khu vực thi, các bàn tư vấn tuyển sinh cũng được lập ra để giải đáp thắc mắc của thí sinh cũng như người thân về quy chế thi và việc tuyển sinh nói chung của ĐHQGHN. Thông tin về chỗ ở cũng được TNV cập nhật và thông báo liên tục tới các vị phụ huynh trong thời gian chờ đợt thí sinh dự thi.

Cái nóng như như được làm dịu mát đi khi hơn 8000 chai nước miễn phí đã được nhà tài trợ Tân Hiệp Phát thông qua các TNV chuyển đến tận tay thí sinh và người nhà

Đoàn Thanh niên ĐHQGHN cũng quan tâm sát sao tới các TNV của Trường ĐHKT nói riêng và hơn 1000 TNV của ĐHQGHN nói chung tham gia tiếp sức trong đợt thi này. Sáng ngày 8/5/2016, đồng chí Trương Ngọc Kiểm - Bí thư Đoàn ĐHQGHN và anh Hoàng Đình Lương - Phó Bí thư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên, Trưởng Ban chỉ đạo Tiếp sức mùa thi ĐHQGHN 2016 đã đến thăm, tặng quà và khích lệ tinh thần các TNV Đội Tiếp sức mùa thi của Trường ĐHKT.

Kết thúc giai đoạn đầu tiên của đợt 1 (từ ngày 5/5 - 8/5), các TNV ĐHKT đã hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo cho điểm thi tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường diễn ra suôn sẻ, tư vấn và trợ giúp có hiệu quả cho gần 5000 lượt thí sinh đầu tiên của kỳ thi và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ thí sinh cũng như người nhà.

Đội TSMT của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tại điểm thi Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường


Ngày 12/5 đội sẽ có mặt tại điểm thi để tiếp tục chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của đợt 1 này. Hy vọng với quãng thời gian nghỉ giữa 2 giai đoạn cũng như kinh nghiệm rút ra từ những ngày trước đó, Đội TMST Trường ĐHKT có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và kết thúc thành công chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm nay.

Công Kiên (Đội phó Đội TSMT 2016)