Thông tin cho sinh viên
 
R-Talk 6: Báo cáo công trình và công bố kết quả nghiên cứu

Nằm trong Dự án Hỗ trợ sinh viên kinh tế nghiên cứu khoa học (NCKH), tiếp nối thành công của 5 chương trình R-Talk trước đó, chiều 31/3/2015, chương trình R-Talk cuối cùng với chủ đề: “Báo cáo công trình và công bố kết quả nghiên cứu” được tổ chức tại phòng 806, giảng đường Việt Úc, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với sự tham gia của nhiều nhóm nghiên cứu sinh viên Trường ĐHKT.


Tới tham dự chương trình R-Talk 6, về phía Trường ĐHKT có anh Phạm Duy Khánh - Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, anh Nguyễn Ngọc Quân - Chủ tịch Hội Sinh viên; về phía khách mời có chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Nghiên cứu viên Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, nhóm sinh viên Trường ĐHKT đã đạt thành tích cao trong mùa NCKH năm học trước: chị Vũ Thị Hồng Nhung - Giải Nhất Diễn đàn Sinh viên Châu Á năm 2014, anh Trần Quang Thắng - Giải Nhì Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam năm 2014.
Mở đầu chương trình, chị Vũ Thị Hồng Nhung đã chia sẻ với sinh viên về hình thức và cách trình bày một đề tài cũng như các lỗi mà sinh viên thường gặp phải. Tiếp đó, anh Trần Quang Thắng đã chia sẻ về kinh nghiệm bảo vệ thành công các nghiên cứu cấp Khoa hay cấp ĐHQGHN (Giải thưởng công trình NCKH xuất sắc), Bộ Giáo dục và Đào tạo (Giải thưởng Tài năng khoa học trẻ Việt Nam).
Là khách mời đã từng gắn bó với các chương trình trước đó và được nhiều sinh viên yêu mến, chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh đã đưa ra một số lời khuyên về cách viết khuyến nghị và kết luận trong bài nghiên cứu. Chị cũng chỉ ra những lỗi mà các đề tài thường gặp như đề xuất còn chung hay chưa gắn với nội dung triển khai. Bên cạnh đó, chị còn chia sẻ về ý nghĩa và lợi thế khi có công bố khoa học trên các tạp chí. Những chia sẻ tâm huyết của các khách mời đã được nhiều sự quan tâm của sinh viên, không chỉ giúp công trình được hoàn thiện một cách tốt nhất mà còn khích lệ các nhóm trước buổi bảo vệ của mùa NCKH năm nay.
Cũng như các chương trình R-Talk khác, phần Q&A của R-Talk 6 đã diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi như cách thức báo cáo, phản biện trước hội đồng, hiệu chỉnh, viết khuyến nghị,  gửi đăng tạp chí… đã được các khách mời giải đáp chi tiết. Do thời gian có hạn nên các câu hỏi chưa được giải đáp trực tiếp trong chương trình sẽ được Cộng đồng sinh viên kinh tế NCKH trả lời thông qua hộp thư hỗ trợ trực tuyến (rces.info@gmail.com).


Khách mời và sinh viên tham gia chương trình chụp ảnh lưu niệm
Chỉ còn một thời gian ngắn nữa, báo cáo nghiên cứu của 6 Khoa thuộc Trường ĐHKT sẽ diễn ra. Để các nhóm sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất, Cộng đồng sinh viên kinh tế NCKH và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên sẽ phối hợp tổ chức chương trình "Defense Trial 2015" - Bảo vệ thử trước mùa báo cáo NCKH năm 2015 vào tuần thứ hai của tháng 4/2015 với hình thức như một buổi báo cáo trước Hội đồng phản biện cấp Khoa.

Để theo dõi các thông tin mới nhất về chương trình này, vui lòng truy cập địa chỉ:
http://facebook.com/RCES.info
 

Thanh Quyên (RCES)