Thông tin cho sinh viên
 
Đại hội Chi bộ Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế thành công tốt đẹp

Sáng ngày 13/4/2015 tại Hội trường 801, nhà E4, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, Chi bộ Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế đã long trọng tổ chức Đại hội Chi Bộ lần thứ IV (nhiệm kỳ 2015 - 2017). Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Bí thư Đảng ủy; đồng chí Cảnh Chí Dũng, Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy; đồng chí Vũ Đức Thanh, Đảng ủy viên, phụ trách trực tiếp Chi bộ khoa KT&KDQT cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong Chi bộ.



Đồng chí Hà Văn Hội thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội trình bày Báo cáo kiểm điểm tình hình thực hiện Nghị quyết của Chi bộ Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế nhiệm kỳ 2012 - 2015, phương hướng công tác Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2017 và bản kiểm điểm của tập thể Chi uỷ Chi bộ Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế nhiệm kỳ 2012 - 2015. Báo cáo khẳng định: trong nhiệm kỳ 2012 - 2015, Chi bộ Khoa KT&KDQT đã làm tốt vai trò lãnh đạo về công tác chính trị, tư tưởng; công tác chuyên môn, nghiệp vụ; công tác tổ chức đoàn thể và công tác xây dựng Đảng. Thông qua vai trò lãnh đạo của Chi bộ, Khoa KT&KDQT trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tích quan trọng.

Trong không khí sối nổi và với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội đã thảo luận và đóng góp ý kiến vào Báo cáo chính trị của Đại hội Đảng bộ Trường ĐHKT - ĐHQGHN lần thứ V (nhiệm kỳ 2015 - 2017), Báo cáo kiểm điểm tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ II và Báo cáo kiểm điểm của Tập thể Chi ủy.


Đ/c Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao vai trò của Chi bộ Khoa trong công tác lãnh đạo, thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác chuyên môn. Chi bộ đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng, phát triển cán bộ, tạo được sự đồng thuận cao, thực hiện tốt hoạt động đào tạo, đặc biệt là chương trình Chất lượng cao. Đối với hoạt động NCKH, Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc đã hình thành được nhóm nghiên cứu mạnh, tham gia tích cực và có hiệu quả các đề tài, dự án lớn. Đồng thời Khoa cũng đã có nhiều bài báo đăng tải trên tạp chí quốc tế. Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng lưu ý: Chi bộ cần tăng cường công tác lãnh đạo, đẩy mạnh việc hình thành các chương trình đào tạo mới, đặc biệt là các chương trình đào tạo sau đại học, thúc đẩy hoạt động của các bộ môn trong Khoa.

Đại hội cũng đã bầu chi ủy mới nhiệm kỳ 2015 - 2017. Đồng chí Hà Văn Hội được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ và đồng chí Vũ Thanh Hương đảm nhiệm Phó Bí thư Chi bộ.



Đ/c Nguyễn Hồng Sơn chúc mừng Tân Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2012 - 2017.


Đại hội đã nhất trí thông qua Nghị quyết của Đại hội. Tin tưởng rằng, với sự đoàn kết nhất trí cao của các đồng chí đảng viên trong Chi bộ, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế sẽ quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017 đã đề ra. 

Sau hơn hai giờ làm việc, Đại hội Chi bộ Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đã thành công tốt đẹp.


Quỳnh Loan (KT&KDQT)