Trang Giới thiệu chung
 
Đoàn công tác an ninh - quốc phòng làm việc với Trường ĐHKT

Ngày 6/1, đoàn công tác về công tác an ninh - quốc phòng và dân quân tự vệ đã có buổi làm việc tại trường ĐHKT.


Đoàn gồm đại diện là Cục Dân quân Tự vệ - Bộ Quốc Phòng, Phòng Dân quân tự vệ - Bộ Tư lệnh Thủ đô, Ban chỉ huy quân sự quận Cầu Giấy và cán bộ ĐHQGHN do Đại tá Phạm Hồng Kỳ - Phó Cục trưởng Cục Dân quân Tự vệ - Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn. Tiếp đoàn có PGS.TS. Trần Anh Tài, TS. Nguyễn Ngọc Thanh - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT và các cán bộ liên quan.
Tại buổi làm việc, Trường ĐHKT tập trung báo cáo về đặc điểm, tình hình liên quan đến công tác an ninh quốc phòng (ANQP) và quan điểm chỉ đạo, kết quả thực hiện công tác ANQP tại trường trong thời gian từ ngày thành lập đến nay. Liên quan đến vấn đề này, đại diện nhà trường cũng đã trình bày một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả công tác ANQP tại trường như: Nhanh chóng Kiện toàn Ban Chỉ huy Quân sự và lực lượng tự vệ tại các đơn vị. Đồng thời, hướng dẫn BCH quân sự triển khai xây dựng khung chương trình đào tạo, hướng dẫn nguồn kinh phí để triển khai có hiệu quả công tác bồi dưỡng kiến thức ANQP cho các đơn vị trực thuộc; Cấp ủy, Ban Giám hiệu tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện tốt các văn bản, chỉ thị, nghị định của Đảng, Nhà nước về công tác quốc phòng toàn dân.
Quan điểm của Trường ĐHKT là, đối với sinh viên phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định chuẩn về chương trình đào tạo. Đối với CBCC tiếp tục mở lớp bồi dưỡng KTQP-AN cho cán bộ, đảng viên còn lại thuộc diện đối tượng 3, 4, 5. Tiếp tục phát huy ưu điểm của mô hình ĐHQGHN trong việc giáo dục ANQP đối với các trường đại học, các đơn vị thành viên thuộc ĐHQGHN.
Sau khi nghe báo cáo và đề xuất của đại diện Trường ĐHKT, đoàn công tác về ANQP đã có những trao đổi và hướng dẫn cách khắc phục các khó khăn còn tồn tại đối với nhà trường. Đại tá Phạm Hồng Kỳ cho rằng, mặc dù thành lập chưa lâu nhưng Trường ĐHKT đã thực hiện cơ bản những công việc liên quan đến công tác ANQP và chắc chắn sẽ làm tốt công tác này.
Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Trần Anh Tài đã cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ kịp thời của đại diện các cơ quan quân sự đóng trên địa bàn quận. PGS.TS. Trần Anh Tài cũng hy vọng rằng nhà trường sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn nữa để có thể đảm bảo công tác ANQP trong thời gian tới.

M.T