Trang Giới thiệu chung
 
Trường ĐH Kinh tế tưng bừng Kỷ niệm 10 năm thành lập và công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng

Lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT
Sáng ngày 15/11/2017, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, hướng tới 45 năm ngày truyền thống và công bố quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo.


Tới tham dự buổi lễ có các đồng chí: GS.TS Nguyễn Xuân Thắng - Bí thư TW Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, cựu học viên khóa I; ông Ngô Đông Hải - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Trưởng ban kinh tế TW; ông Đặng Quốc Khánh - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các ban ngành khác; đại diện lãnh đạo các trường đại học, doanh nghiệp, tổ chức quốc tế là đối tác của Trường; về phía Trường ĐH Kinh tế có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trường, các Phó hiệu trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên.
 
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng 

Các đại biểu tham dự buổi lễ
 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu tại buổi lễ 
 
 
Trong diễn văn khai mạc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã điểm lại những mốc son trong 45 năm xây dựng và phát triển của Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Với tiền thân là khoa Kinh tế Chính trị thuộc Trường ĐH Tổng hợp (1974 - 1995) Trường ĐHKT đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển, qua mỗi giai đoạn đều để lại một dấu ấn riêng và cho đến nay đã tròn 10 năm từ khi nâng cấp khoa Kinh tế thuộc ĐHQGHN thành Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Cũng trong 10 năm qua Trường đã cho thấy sự đột phá rõ rệt so với khi còn là khoa Kinh tế đó là mục tiêu trở thành trường đại học theo hướng nghiên cứu hàng đầu cả nước, lấy chất lượng đào tạo, công bố nghiên cứu quốc tế làm thước đo cho sự phát triển của trường.
Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê nhấn mạnh: ”Nhìn lại chặng đường 10 năm qua, Trường ĐHKT - ĐHQGHN tự hào với những thành tựu đã đạt được. Con đường phía trước đang rộng mở với rất nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức. Thách thức trong cạnh tranh thị trường, thách thức về cơ sở vật chất, thách thức trong quản trị đại học cần có một cơ chế thể chế phù hợp, thách thức tự chủ, tự hạch toán trong trường đại học là xu thế lớn hợp thời đại và là cần thiết, không thể né tránh. Vì vậy, chúng ta, những thế hệ nhà giáo, nhà khoa học, cán bộ viên chức của Khoa Kinh tế Chính trị - Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội trước đây và các nhà giáo lão thành của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, kính mong các thầy cô tiếp tục cống hiến, phát huy các giá trị tinh thần và nhân cách cao đẹp đầy trí tuệ và trách nhiệm, tạo ra sự khác biệt và cùng nắm tay nhau nỗ lực phấn đấu, đột phá tiên phong trong những nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó sắp tới". "Mong các em sinh viên, học viên sau đại học của Trường ĐHKT tiếp tục kế thừa truyền thống vẻ vang, làm rạng danh thêm cho Nhà trường và cho bản thân các em, để tất cả chúng ta xứng đáng với truyền thống của Khoa Kinh tế Chính trị, truyền thống của Trường ĐHKT và xứng đáng với sự kỳ vọng, sự tin tưởng của ĐHQGHN." 
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng đang đến gần, thay mặt lãnh đạo Trường ĐHKT, ông cũng đã gửi lời chúc mừng đến các thế hệ giảng viên nhà trường và mong muốn các thầy cô sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của nhà trường, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển chung của nhà trường cũng như ngành giáo dục nói chung.
Sau đó, PGS.TS Nguyễn Hiệu - Trưởng ban Tổ chức Cán bộ, ĐHQGHN đã công bố Quyết định của Giám đốc ĐHQGHN bổ nhiệm vị trí Hiệu trưởng cho PGS.TS Nguyễn Trúc Lê và Quyết định bổ nhiệm vị trí Phó hiệu trưởng cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân.
 
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng cho PGS.TS Nguyễn Trúc Lê
 
 
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn trao quyết định bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân
 
Thay mặt cho lãnh đạo ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn đã biểu dương thành tích của Trường trong 10 năm phát triển vừa qua và hy vọng rằng trong tương lai nhà trường sẽ phát triển mạnh hơn nữa cả về quy mô lẫn chất lượng, đi đầu trong sự phát triển chung của ĐHQGHN. Giám đốc ĐHQGHN chia sẻ, niềm vui của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là niềm vui chung của ĐHQGHN. 10 năm kể từ khi thành lập, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã khẳng định là một trong các đơn vị đào tạo lĩnh vực kinh tế, quản trị và kinh doanh có uy tín của Việt Nam; ngày càng được xã hội và công đồng doanh nghiệp công nhận. Những hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách và cung cấp nhân lực trong đó có nhân lực lãnh đạo cấp cao đã tạo nên uy tín tốt cho nhà trường. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng có đóng góp tích cực trong công bố quốc tế của ĐHQGHN.
Giám đốc ĐHQGHN lưu ý Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cần tiếp tục quan tâm đến những nghiên cứu cơ bản gắn với lí luận trong kinh tế, triết học trong kinh tế, song hành cùng những nghiên cứu ứng dụng, gắn với quốc kế dân sinh. Các giảng viên của nhà trường cần tiếp tục truyền cho sinh viên nhiệt huyết, tinh thần khởi nghiệp và tầm nhìn quốc tế gắn với thời kỳ công nghiệp 4.0 và đề cao thương hiệu của Trường ĐHKT.
 
 
PGS.TS Nguyễn Kim Sơn biểu dương thành tích của Trường ĐHKT 10 năm qua
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Vui - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng - Bộ GD&ĐT đã thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao Bằng khen cho tập thể Trường ĐHKTvà 5 cán bộ, giảng viên của trường do đã có nhiều đóng góp, cống hiến trong quá trình xây dựng và phát triển Trường 10 năm qua.


 
Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen vì sự đóng góp trong 10 năm qua
 

PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê tặng hoa tri ân PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng tiền nhiệm của Trường ĐHKT

 

Hiệu trưởng ĐHKT tri ân các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho Trường trong 10 năm qua

 
Trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã được quản lý và điều hành bởi nhiều thế hệ lãnh đạo tiêu biểu, xuất sắc như GS.TS Phùng Xuân Nhạ, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn... PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHKT thay mặt cho các thế hệ cựu lãnh đạo của Nhà trường qua các thời kỳ đã lên nhận biểu trưng bày tỏ lòng tri ân từ PGS.TS Nguyễn Trúc Lê.
PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn xúc động nói “Ngày hôm nay, tôi không còn tiếp tục là Hiệu trưởng nhà trường nữa, nhưng thật may mắn là trên cương vị Phó Giám đốc ĐHQGHN, trong các đơn vị tôi được giao phụ trách vẫn có Trường chúng ta. Tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu và giảng dạy tại Trường, dõi theo những bước đi của Trường bằng tất cả tình cảm và tâm huyết của mình. Thời gian tôi chuyển lên ĐHQGHN chưa dài nhưng vẫn đủ để tôi nhận thấy Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường hiện nay đang đi rất đúng hướng, đã tiếp nối được những thành công của các thế hệ trước, đặc biệt là: Tuyển sinh thành công, đạt chỉ tiêu với điểm đầu vào khá cao; phát triển mạnh các chương trình chất lượng cao, liên ngành; số đề tài cấp Nhà nước, số công bố quốc tế tăng; Trường tiếp tục kết nối với rất nhiều đối tác, nhà khoa học trong và ngoài nước; thu hút được nhiều nhân tài về làm việc…
 
PGS.TS  Nguyễn Hồng Sơn phát biểu tại buổi lễ
ThS. Phan Quốc Đông - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội đại diện cho các thế hệ sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Nhà trường cũng đã lên phát biểu chia sẻ những tình cảm chân thành tại buổi lễ trang trọng ngày hôm nay.
 
ThS. Phan Quốc Đông phát biểu 
Sau đó, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng nhà trường và TS. Nguyễn Anh Thu - Phó hiệu trưởng nhà trường đã lên trao chứng nhận cho các nhà tài trợ gồm: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji (DOJI), Công ty TNHH giải trí TBS (TBS Entertainment), Trường Đại học Thành Tây, Công ty Cổ phần XNK Bình Tây (BITEX), Tổng công ty 36, Bộ Quốc phòng, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW), Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam, Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Công ty CP ICDL Việt Nam.

 
 
Trao chứng nhận cho các nhà tài trợ
Kết thúc buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã gửi lời cảm ơn đến toàn thể đại biển đã đến dự buổi lễ ngày hôm nay, đây là sự động viên to lớn để nhà trường tự tin bước tiếp theo con đường đã lựa chọn. Buổi lễ cũng chính là cơ hội để thầy và trò nhà trường bao thế hệ gặp lại nhau, ôn lại kỷ niệm xưa nhất là khi không khí ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần.
Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
 
 
 

 
 

 
_________________
TIN LIÊN QUAN:


Nguyễn Công - Lưu Mai Ảnh: Vũ Tùng - Phạm Diệp