Trang Nghiên cứu
 
Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên đầy ấn tượng và lưu luyến

TS. Tô Thế Nguyên - Phó trưởng Khoa Kinh tế Chính trị mở đầu buổi Lễ phát động
Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên năm 2021 của Khoa Kinh tế Chính trị được tổ chức trực tuyến lúc 20h00 ngày 19/09/2021 vừa qua đã để lại những ấn tượng đặc biệt và khó quên cho cả sinh viên và thầy cô tham dự. Thông qua Lễ phát động, Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN mong muốn tiếp tục khuyến khích sinh viên tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu, giúp nâng cao kiến thức chuyên môn, phát triển và rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo, tăng cường kỹ năng mềm cũng như cơ hội tiếp cận và làm quen với những đối tượng điều tra, xử lý hay phân tích số liệu.


“Lễ phát động Nghiên cứu Khoa học Sinh viên 2021” đã lan tỏa tinh thần tích cực, khai sáng tiềm năng của các bạn sinh viên thuộc Khoa Kinh tế Chính trị nói riêng và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung. Thầy cô của Khoa kỳ vọng mùa nghiên cứu khoa học 2021-2022 sẽ có những sản phẩm nghiên cứu của sinh viên thực sự chất lượng, có thể “sánh vai” với các trường đại học trên thế giới bằng chính sản phẩm của mình.

Mở đầu buổi Lễ phát động là những lời phát biểu chân thành và sâu lắng đến từ thầy Tô Thế Nguyên - Phó trưởng Khoa Kinh tế Chính trị. Thầy đã chia sẻ cũng như đặt rất nhiều mong mỏi với chúng mình, những sinh viên Ngành Kinh tế của Khoa Kinh tế Chính trị trong năm nay sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn các năm trước. Thầy Nguyên chia sẻ rằng:Đây là hoạt động hàng năm vẫn diễn ra đối với Khoa Kinh tế Chính trị nói riêng và Trường Đại học Kinh tế nói chung. Với chủ trương đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học đi vào thực chất hơn thì năm nay Khoa Kinh tế Chính trị với thế lực mới, với con người mới, với sức khỏe mới thì Khoa mong mỏi công tác nghiên cứu khoa học ở Khoa ta sẽ có những tiến bộ thực sự mạnh mẽ.

Cùng với đó, mình cũng cảm thấy rất vui mừng khi được chị Văn Thị Diệu Hương (cùng nhóm với chị Nguyễn Thị Xuân Mai - nhóm đạt giải​ Nhất cấp Khoa và giải Ba cấp Trường năm 2021) chia sẻ với các bạn sinh viên về những điều quý giá khi làm nghiên cứu khoa học:Đối với bản thân em, trước khi lên đại học thì em cảm thấy việc nghiên cứu khoa học là một lĩnh vực rất khó và cao siêu. Nhưng cũng chính vì điều đấy mà em càng phải cố gắng để tìm hiểu về nó bởi chưa làm thì càng muốn thử và càng khó thì lại càng thôi thúc em phải thực hiện bằng được. Điều quan trọng là việc nghiên cứu khoa học đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức của bản thân. Nhưng chỉ cần vượt qua được khoảng thời gian khó khăn, vất vả đó thì thành quả chúng ta đạt được quả thực rất ngọt ngào”.


Chị Văn Thị Diệu Hương và Nguyễn Thị Xuân Mai đã đạt giải​ Nhất NCKHSV cấp Khoa và giải Ba cấp Trường năm 2021

Với các giá trị mang lại, nghiên cứu khoa học đã và đang từng bước có tầm ảnh hưởng và có độ phủ sóng tới toàn bộ sinh viên của Khoa. Mình cảm nhận năm 2021 sẽ là một năm có rất nhiều điểm khác biệt so với các năm trước. Đây chính là năm “Ươm mầm hệ sinh thái nghiên cứu khoa học” của Khoa Kinh tế Chính trị với mục tiêu chất lượng nghiên cứu khoa học được đăng tải trên các trang tạp chí khoa học quốc tế, quyết tâm đạt được những thành tích cao hơn mọi năm để khi nhắc tới Khoa Kinh tế Chính trị mọi người sẽ nhắc đến nghiên cứu khoa học sinh viên”. Ngoài ra, các thầy cô còn thành lập một nhóm thầy cô chuyên trách hỗ trợ sinh viên nhằm cung cấp ý tưởng, cách khai thác các dữ liệu thứ cấp và sơ cấp để phục vụ tối đa bài nghiên cứu, giải đáp tất cả các thắc mắc, tư vấn, kết nối tới các bạn sinh viên. Lễ phát động nghiên cứu khoa học của Khoa năm nay đã được triển khai sớm hơn nhằm có thêm thời gian để các bạn sinh viên chủ động chuẩn bị, lên kế hoạch tiến hành các bước nghiên cứu, thu thập dữ liệu để hoàn thành công trình nghiên cứu của mình một cách xuất sắc nhất và sớm nhất.

 Các bạn sinh viên đã được nghe giới thiệu về kế hoạch “Ươm mầm hệ sinh thái Nghiên cứu Khoa học” của Khoa Kinh tế Chính trị

Ngoài ra, để tăng thêm sự sôi động và hấp dẫn của buổi Lễ, chúng mình còn được chơi một trò chơi rất thú vị. Sự hào hứng, phấn khởi của hơn 350 bạn sinh viên tham gia phần thử thách đã giúp buổi Lễ phát động trở nên ấn tượng và đáng nhớ hơn bao giờ hết.

Phần minigame sôi động và rất vui vẻ, nhiều bạn đã được nhận giải thưởng

Mình thực sự rất vui và hào hứng khi được tham gia Lễ phát đng Nghiên cứu Khoa học sinh viên năm nay, các thầy cô đã gửi gắm, chia sẻ quả thực rất hay và cuốn hút. Buổi Lễ đã khép lại trong sự lưu luyến không chỉ của riêng mình mà còn của hơn 350 bạn sinh viên có mặt trong buổi hôm đó. Lần đầu tiên mình dự một buổi trực tuyến mà không muốn kết thúc một chút nào.

                                      

 


Lê Hoài Anh, lớp QH-2020-E Kinh tế CLC 4