Trang Nghiên cứu
 
Sinh viên UEB cùng nhau chống Virus Covid - cùng nhau chống “Virus lười”

Trong buổi gặp mặt giữa các thầy cô Lãnh đạo Khoa Kinh tế Chính trị, các anh chị học viên cao học và các bạn sinh viên đang giãn cách tại ký túc xá ở Hà Nội ngày 31/07/2021 vừa qua đã có những câu chuyện được chia sẻ, những hỏi thăm, động viên tận tình từ các anh chị học viên cao học và đặc biệt là có những lời khuyên, bài học vô cùng bổ ích từ các thầy cô cố vấn.


Điển hình trong số đó là câu chuyện về “Chống virus lười” của PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hoài - Giảng viên Khoa kinh tế Chính trị chia sẻ với các bạn sinh viên: “Trải qua những giai đoạn giãn cách xã hội, sinh viên vừa phải chiến đấu với dịch covid, vừa phải chiến đấu với những khó khăn trong sinh hoạt, cuộc sống và còn phải chiến đấu với căn bệnh “lười”. Đây là con virus cơ hội, tiềm tàng và kín đáo trong mỗi chúng ta. Khi nào rảnh rỗi, con virus lười sẽ lây lan, làm chúng ta mệt mỏi, chán nản và lười biếng đi.”

Quả thực như vậy, cuộc sống hiện đại ngày nay với sự bùng nổ của nền công nghệ 4.0 đã giúp con người ngày càng thuận tiện, dễ dàng, đáp ứng được nhu cầu sống. Đặc biệt trong mùa dịch này, sự phát triển của công nghệ đã mang lại cho chúng ta rất nhiều điều. Chúng ta có thể học tập và làm việc từ xa, giải trí bằng những ứng dụng, trò chơi trên Internet nhưng nó cũng kéo theo những hệ luỵ khôn lường. Với sinh viên - những người đang ở tuổi trẻ, tuổi hiếu k với những thiết bị công nghệ tiên tiến rất dễ bị thu hút và bị phụ thuộc vào công nghệ. Chúng ta trở nên quá ỷ lại vào sự hỗ trợ của máy móc, trở nên lười biếng đi, chỉ muốn hưởng thụ, giải trí và không muốn làm gì cả. Chính là lúc đấy, chúng ta đã bị nhiễm virus lười.

 PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hoài đang chia sẻ tới sinh viên về virus lười

Thấu hiểu những điều đó, các thầy cô Khoa Kinh tế Chính trị đã đưa ra những lời khuyên, những bài học ý nghĩa rằng: “Thầy cô tin rằng sẽ không có con virus nào có thế lấy đi những k niệm, những cố gắng hay nhưng trải nghiệm, nỗ lực của sinh viên chúng ta. Chỉ cần các em luôn mạnh mẽ, biến nguy thành cơ, biến thách thức thành cơ hội và kiên trì, sống những ngày tháng chăm chỉ phấn đấu vì mục tiêu phía trước thì thành quả chắc chắn sẽ đến.”

Vậy nên, để có thể chống lại virus lười này, sinh viên cần phải cố gắng, chăm chỉ và phấn đấu nhiều hơn nữa. Chúng ta cần phải đặt ra cho bản thân những mục tiêu, ước mơ để phấn đấu, phải biết cách quản lý thời gian, sắp xếp công việc một cách hợp lý, hiệu quả. Nhất là trong mùa dịch đang căng thẳng, mặc dù khó khăn nhưng đây cũng là cơ hội cho mỗi người. Các bạn sinh viên chúng ta hãy biết cách nắm bắt, tận dụng thời gian này để bứt phá, vượt lên chính bản thân mình. Hãy để “Khắc nghiệt tạo nên sự khác biệt”, để trở thành những sinh viên UEB chăm chỉ và ưu tú nhất.



Ngô Thị Ngân, sinh viên lớp QH-2020-E Kinh tế CLC1