Trang tin tức sự kiện
 
Gặp gỡ Phạm Thị Hoàng Giang - sinh viên QH-2009E-CLC với số điểm 8.0 IELTS

8.0 IELTS là một số điểm ấn tượng mà Phạm Thị Hoàng Giang - sinh viên QH-2009E-CLC, Khoa Kinh tế Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã xuất sắc đạt được trong kì thi IELTS tại Hội đồng Anh vừa qua.


Trò chuyện với chúng tôi trong một buổi sáng đẹp trời tại nhà riêng, Hoàng Giang - cô sinh viên năng động và cá tính đã chia sẻ đôi điều về kinh nghiệm cũng như bí quyết học Tiếng Anh của mình.

PV: Chào Giang, bạn có thể chia sẻ về việc học Tiếng Anh của mình trong suốt thời gian qua không?

Hoàng Giang: Bình thường mình không học nhiều trong các sách tham khảo. Hồi trước mình cũng có rất nhiều sách tiếng Anh nhưng quả thực là quá dài và hơi chán nên mình thường không đọc hết. Thay vào đó mình hay xem phim, đọc truyện và nghe nhạc bằng tiếng Anh để nâng cao trình độ của mình vừa để mở rộng vốn từ vựng, học cách phát âm chuẩn như người bản xứ vừa để luyện kĩ năng nghe và khả năng suy nghĩ bằng tiếng Anh. Phương châm của mình là "học thì phải vui", nên mình thường tìm những gì mình thích để làm, qua đó học Tiếng Anh một cách hiệu quả hơn và tránh bị nhàm chán.

PV: Việc học ở trường lớp đã giúp bạn trau dồi khả năng Anh ngữ như thế nào?

Hoàng Giang: Suốt năm học vừa qua, mình đã được Nhà trường và Khoa tạo điều kiện để nâng cao trình độ tiếng Anh tại Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN. Hơn nữa, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói chung và Khoa Kinh tế Quốc tế nói riêng đã cung cấp toàn bộ giáo trình cũng như trang thiết bị học tập để sinh viên có điều kiện học tập tốt nhất, tạo môi trường học tập thoải mái để những sinh viên như mình có nhiều cơ hội phát triển năng lực và học tập hiệu quả. Ngoài giờ lên lớp các thầy cô ở Khoa còn rất nhiệt tình tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giải đáp khúc mắc cũng như đón nhận các ý kiến phản hồi của sinh viên để chương trình học trở nên ngày càng phù hợp và thú vị hơn, qua đó góp phần nâng cao chất lượng học tập của sinh viên. Nhân đây, em cũng muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các thầy, các cô đã trực tiếp giảng dạy cũng như tới Trường ĐHKT và Khoa KTQT đã cố gắng hết sức giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho em để có được những kết quả vượt bậc như ngày hôm nay.

PV: Bạn đã có dự định gì cho tương lai chưa?

Hoàng Giang: Trước mắt mình vẫn tiếp tục cố gắng hết sức để hoàn thành Chương trình cử nhân Chất lượng cao ngành Kinh tế Đối ngoại tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Còn sau đó, mình cũng có một số kế hoạch riêng, nhưng đó là mục tiêu cho tương lai xa, mình sẽ chia sẻ với các bạn trong một ngày gần nhất.

Cảm ơn Giang, chúc bạn sẽ có được nhiều kết quả xuất sắc hơn nữa và thành công với những dự đinh trong tương lai của mình.


Mai Thị Nguyệt Ánh QH-2009-E CLC Kinh tế Đối ngoại