Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên Khoa QTKD đã sẵn sàng, tự tin để làm việc trong môi trường quốc tế

4 sinh viên đạt danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp Trường ĐHKT năm học 2008-2009
Năm 2009, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) có 29 sinh viên và 10 cán bộ, giảng viên được công nhận danh hiệu Gương mặt trẻ tiêu biểu cấp cơ sở, trong đó Khoa QTKD có 4 sinh viên được nhận danh hiệu cao quý này. Điều này thể hiện sự nỗ lực của các sinh viên trong học tập và các hoạt động đoàn thể. Chúng tôi đã tìm gặp và có một số câu phỏng vấn nhanh các em sinh viên được nhận danh hiệu này.


Trịnh Tuấn Anh, sinh viên QH-2008-E QTKD

PV: Được biết Trịnh Tuấn Anh là sinh viên đạt điểm đánh giá năng lực tiếng Anh cao nhất trong lớp, đó là một trong những lợi thế cho việc học các môn chuyên ngành. Em đã đạt được kết quả như thế nào? Em có chia sẻ với các bạn bí quyết gì giúp em học tiếng Anh tốt như vậy không?
Trịnh Tuấn Anh: Chương trình đào tạo cử nhân đạt đẳng cấp quốc tế là chương trình mà hầu hết các môn học đều được đào tạo bằng tiếng Anh. Quả thực đó là một lợi thế với em khi theo học khóa đào tạo này. Không những thế, nhà trường luôn tạo điều kiện cho chúng em tiếp xúc, thực hành và rèn luyện tiếng Anh qua năm học đầu tiên, từ đó làm nền tảng cho việc tiếp nhận nội dung chuyên môn những giai đoạn tiếp theo. Với kết quả 8.0 IELTS em đã sẵn sàng để học các môn chuyên môn bằng tiếng Anh và và tự tin để làm việc trong môi trường quốc tế.
PV: Tuấn Anh có chia sẻ gì gửi tới các bạn sinh viên ngành QTKD khóa sau, những người đang bắt đầu tiếp cận với chương trình đào tạo cử nhân đạt trình độ quốc tế?
Trịnh Tuấn Anh: Xin chào mừng các bạn đến với chương trình đào tạo đạt đẳng cấp quốc tế. Có thể nói các bạn đang được học tập với các điều kiện tốt nhất dưới sự quan tâm hỗ trợ của Trường ĐHKT. Chính vì thế mà các bạn cần nỗ lực hết mình vì nhà trường đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào các bạn. Về môn tiếng Anh, các bạn sẽ được học trong toàn bộ năm học đầu tiên. Để muốn học tốt môn này, các bạn cần tiếp xúc với tiếng Anh nhiều hơn, không chỉ học trên trường lớp, mà cần học từ mọi điều xung quanh. Các bạn có thể tìm niềm yêu thích học tiếng Anh từ giao tiếp thường ngày, từ sách báo, truyện, phim ảnh hay âm nhạc… Hãy tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của mình để rèn luyện và khắc phục. Khi làm bài tập, các bạn nên chú trọng đến phương pháp làm bài và đôi khi chỉ cần tinh ý, các bạn vẫn có thể làm được bài tập dù không hiểu hết 100% nội dung của câu. Sau một năm học, chắc chắn các bạn sẽ không còn thấy tiếng Anh là một môn học khó nữa. Chúc các bạn thành công!

Bùi Hồng Hạnh, sinh viên QH-2008-E QTKD:

PV: Được biết Hồng Hạnh là người đầu tiên giữ cương vị lớp trưởng của một lớp thuộc chương trình đào tạo cử nhân đạt trình độ quốc tế Trường ĐHKT - ĐHQGHN, sau một năm học em thấy có những khó khăn hay thuận lợi gì ở cương vị của một lớp trưởng?
Bùi Hồng Hạnh: Là người đầu tiên giữ cương vị lớp trưởng của một lớp thuộc chương trình đào tạo cử nhân đạt đẳng cấp quốc tế, em thấy rất tự hào và đồng thời cũng ý thức được trách nhiệm của mình. Có thể nói trong năm học vừa qua, nhờ sự hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình của đội ngũ chuyên viên Phòng Đào tạo cũng như Văn phòng Khoa QTKD cùng các thầy cô, em đã cố gắng hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ, tuy nhiên vẫn còn nhiều thiếu sót và em vẫn đang trong quá trình phấn đấu để rèn luyện bản thân, làm tốt vai trò của mình.
Là khóa học đầu tiên thuộc chương trình 16+23 của Trường ĐHKT - ĐHQGHN, từ chương trình học cho đến các hoạt động của lớp đều rất khác so với các anh chị khóa trên nên việc trao đổi kinh nghiệm giữa khóa trên và khóa dưới khá hạn chế. Đây cũng là một khó khăn lớn đối với lớp chúng em bênh cạnh những khó khăn về địa điểm học mới khá xa, khó tiếp nhận thông tin... Ngoài ra, do điều kiện học tập mà lớp được chia thành hai nhóm để tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn, nhưng cũng vì thế mà khiến cho các thành viên giữa hai nhóm thiếu sự gắn kết với nhau. Đó là bài toán khó đặt ra cho một người giữ vai trò lớp trưởng như em. Nhưng nhờ có sự giúp đỡ của các phòng, ban, các thầy cô, đặc biệt là của cô Thu - một điều phối viên rất nhiệt tình và tận tâm, em đã có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Cũng không thể không nhắc đến sự ủng hộ và tín nhiệm của các thành viên trong tập thể QH-2008-E QTKD đã dành cho em. Các bạn đã cùng em xây dựng nên một tập thể lớp đoàn kết, vững mạnh, không chỉ mạnh về học tập mà còn tham gia các hoạt động rất nhiệt tình. Hiểu được những kỳ vọng mà thầy cô và nhà trường gửi gắm, em và các bạn đã và đang cố gắng, phấn đấu hết mình vượt qua những khó khăn để học tập và rèn luyện thật tốt.

Nguyễn Linh Phương, sinh viên QH-2008-E QTKD

PV: Chào Linh Phương. Đây là lần thứ mấy em đạt danh hiệu này? Em có thể cho chị biết một vài thành tích hoặc hoạt động tiêu biểu của mình năm học 2008-2009 không?

Nguyễn Linh Phương:
Đây là lần đầu tiên em nhận được danh hiệu này. Đó thật sự là một niềm vinh dự rất lớn sau khi kết thúc năm thứ nhất dưới ngôi trường ĐHKT của em.
Trong năm học vừa qua, ngoài việc phấn đấu học tập và rèn luyện hết sức mình để đạt được thành tích cao, em còn cố gắng tham gia các hoạt động của trường lớp một cách nhiệt tình và là một trong những đại diện của trường tham dự hội thảo GPAC 2009 diễn ra tại Nhật Bản.

Phan Thị Thanh Hải, sinh viên QH-2006-E QTKD:

PV: Được biết, năm học 2008-2009, các hoạt động phong trào tập thể của lớp, của chi đoàn QH-2006-E nói riêng và Khoa QTKD nói chung đã đạt được những thành tích nổi bật. Em đã có những đóng góp gì vào các hoạt động chung đó?
Phan Thị Thanh Hải: Năm học 2008-2009 là năm học đánh dấu khá nhiều thành công đối với lớp QH-2006-E nói chung vàcá nhân em nói riêng. Đây là năm học đầu tiên em được đảm nhận vị trí này, em cũng rất may mắn khi được mọi người tin tưởng bầu vào vị trí Ủy viên của BCH Liên chi đoàn Khoa QTKD.
Năm học vừa qua, lớp QH-2006-E đã tham gia vào rất nhiều các hoạt động lớn của Khoa QTKD và cũng đạt được những thành công nổi bật. Đầu năm học 2008-2009, em đã cùng các bạn trong BCH Liên chi đoàn khoa tham gia tổ chức Giải bóng đá sinh viên Trường ĐHKT. Giải bóng đá đã diễn ra sôi nổi và được đánh giá thành công. Các bạn lớp em tham gia rất tích cực, đặc biệt đội bóng đá nữ của QH-2006-E đã xuất sắc giành được chức vô địch. Em cũng rất may mắn khi trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất của giải bóng đá nữ. Ngày 20/11, BCH Liên chi đã phối hợp cùng các anh chị trợ lý khoa tổ chức chương trình thường niên Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam tới các thầy cô Khoa QTKD - Trường ĐHKT. Đây là một buổi gặp mặt thân mật, vui vẻ và ấm cúng của các thầy - trò Khoa QTKD. Vào tháng 3/2009, hưởng ứng các ngày kỷ niệm lớn, em cùng các bạn trong lớp tham gia hội trại 26/3 của trường. Cùng các bạn trong Ban cán sự, BCH Đoàn, chúng em đã tổ chức cho các bạn trong lớp cơ hội vui chơi, giao lưu trong lớp nói riêng và với các khóa khác trong khoa QTKD cũng như trong trường. Cuối tháng 4/2009, em là một trong các thành viên của Ban tổ chức Giải Eco Test & Game. Đây là một cuộc thi kiến thức kinh tế bổ ích, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên kinh tế thử sức với kiến thức chuyên ngành, thể hiện khả năng và sáng tạo của mình. Tại cuộc thi này, đội tuyển Eco Star của QH-2006-E QTKD đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân.
Ngoài ra, em cũng tham gia và tổ chức rất nhiều những chương trình cho các bạn sinh viên QH-2006-E như các ngày lễ 20/10, 8/3, ngày dành cho các bạn nam của lớp (9/4), tham dự chương trình tập huấn dành cho cán bộ Đoàn tại Sóc Sơn…
Đó là những hoạt động rất bổ ích, nơi em có thể bộc lộ được khả năng, sự nhiệt tình của mình và là cơ hội giúp em rèn luyện, nâng cao cả khả năng chuyên môn, kỹ năng phục vụ cho cuộc sống của mình. Rất may mắn cho em khi được là sinh viên duy nhất đại diện cho Khoa QTKD và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng 9 bạn sinh viên xuất sắc của khối trường kinh tế trên toàn quốc tham gia Lễ vinh danh doanh nhân Việt Nam trong dịp kỷ niệm Ngày doanh nhân Việt Nam 2009. Em cũng may mắn được nhận sự bảo trợ của VCCI và Công ty Delloitte Việt Nam.
PV: Năm nay cũng là năm em tốt nghiệp và ra trường. Với những tri thức nhận được trong thời gian là sinh viên của Trường ĐHKT, em có dự định gì cho tương lai?
Phan Thị Thanh Hải: Hiện nay, em đang là sinh viên năm cuối chuyên ngành Marketing của Khoa QTKD, Trường ĐHKT - ĐHQGHN. Trong bốn năm học tập tại trường em đã thu nhận được rất nhiều kiến thức làm nền tảng, cơ sở cho em trong công việc tương lai. Sau khi tốt nghiệp, em sẽ tiếp tục hoàn thành chương trình học Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh và đi sâu vào chuyên ngành Marketing mà em yêu thích. Sau khi học xong, em hy vọng sẽ được làm việc tại bộ phận Marketing của các tổ chức hoặc doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Khi đã trang bị cho mình những kinh nghiệm, em mong muốn sẽ có thể khởi nghiệp bằng cách thành lập và điều hành một công ty dịch vụ và mở ra cơ hội làm việc cho nhiều bạn trẻ khác.
                                                                      *

PV: Chúc các em đạt thêm nhiều niềm vui trong học tập và cuộc sống.


Dung – Anh & Trần Kim Loan (QTKD)