Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Kinh tế Chính trị năm học 2011 - 2012

Nằm trong kế hoạch triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2011 - 2012, ngày 27/4/2011, Khoa Kinh tế Chính trị, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Khoa.


Đến dự hội nghị có ThS. Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng phòng NCKH&HTPT cùng các giảng viên, sinh viên trong Khoa.
Năm nay, các đề tài sinh viên lựa chọn nghiên cứu được đánh giá là những vấn đề mới, có tính thời sự và mang tính đặc thù của ngành được đào tạo như: các vấn đề về phản ứng chính sách của chính phủ trước tình trạng lạm phát, hỗ trợ tài chính cho các hộ gia đình khó khăn ở nông thôn thông qua các tổ chức tài chính vi mô, hay vấn đề nợ công ở Việt Nam… Trên cơ sở các sản phẩm nghiên cứu của sinh viên, Khoa Kinh tế Chính trị đã lựa chọn ra 5 công trình tiêu biểu nhất để báo cáo trong hội nghị lần này.
Với đề tài “Phản ứng chính sách tiền tệ của Việt Nam giai đoạn từ năm 2007 đến nay”, nhóm sinh viên Nguyễn Thế Trung (lớp QH-2008-E KTCT) và Phạm Thị Mai Anh (lớp QH-2009-E KTCT) đã xuất sắc giành được giải nhất. Giải nhì được trao cho đề tài “Nâng cao năng lực cạnh tranh của các tổ chức tài chính vi mô Việt Nam sau khi gia nhập WTO” của sinh viên Nguyễn Thị Thùy Linh (lớp QH-2009-EKTCT); và giải ba thuộc về đề tài nghiên cứu “Một số vấn đề về tham nhũng ở Việt Nam hiện nay” của sinh viên Lường Thị Ngọc (lớp QH-2009-E KTCT). Hội đồng đã nhất trí lựa chọn công trình đạt giải nhất và giải nhì cấp khoa dự thi Hội nghị Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường.
Kết thúc hội nghị, PGS.TS Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Chính trị đã khen ngợi tinh thần tích cực tham gia nghiên cứu khoa học của các sinh viên có công trình năm nay, đồng thời chia sẻ về kinh nghiệm nghiên cứu với sinh viên để sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên ngày càng có chất lượng hơn.

Hoàng Triều Hoa (Khoa KTCT)