Trang tin tức sự kiện
 
Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa KTCT 2010 – 2011

Nằm trong kế hoạch triển khai hoạt động Nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2010 – 2011, ngày 21/4/2011, Khoa Kinh tế chính trị tổ chức hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên cấp khoa.


Đến dự hội nghị có ThS. Lê Thị Thanh Xuân, Phó trưởng Phòng NCKH&HTPT, đại diện cho lãnh đạo nhà trường tới tham dự.
Năm nay, các đề tài được sinh viên lựa chọn để nghiên cứu tập trung vào một số vấn đề đang được quan tâm hiện nay như nguy cơ mất an ninh lương thực ở Việt Nam, dự báo mô hình khủng hoảng kinh tế, lạm phát, ảnh hưởng của việc tăng giá điện, giá xăng đến sản xuất và tiêu dùng….Trên cơ sở các sản phẩm nghiên cứu của sinh viên, Khoa Kinh tế chính trị đã lựa chọn ra 6 công trình tiêu biểu nhất để báo cáo trong hội nghị lần này.
Với đề tài nghiên cứu “Lượng hóa vai trò kinh tế của công nghiệp sáng tạo, định vị năng lực sáng tạo của Singapore và một số gợi ý vận dụng đối với Việt Nam”, sinh viên Bùi Khắc Linh lớp QH-2006-E KTCT đã xuất sắc giành được giải nhất. Giải nhì được trao cho đề tài nghiên cứu “Các mô hình dự báo khủng hoảng kinh tế và ứng dụng vào khủng hoảng kinh tế của Việt Nam” của nhóm nghiên cứu Nguyễn Minh Cường (QH-2007-E KTCT) và Nguyễn Thị Hiền (QH-2008-E KTPT); và giải ba được trao cho 2 đề tài nghiên cứu “Giải pháp phát triển doanh nghiệp nhà nước theo hướng bền vững” của nhóm sinh viên Dương Thị Bích Ngọc và Ngô Thị Quỳnh Nga (QH-2008-E KTCT); và “Nguy cơ mất an ninh lương thực ở Việt Nam hiện nay”   của nhóm sinh viên Vũ Thùy Linh, Hoàng Thị Huyền Trang, Bạch Hồng Vân (QH-2008-E KTCT). Hội đồng đã nhất trí lựa chọn công trình đạt giải nhất và giải nhì cấp khoa dự thi Nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường.
Kết thúc hội nghị, PGS.TS Phạm Văn Dũng - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế chính trị đã biểu dương những sinh viên đạt giải nghiên cứu khoa học cấp khoa năm học 2010 - 2011, khen ngợi tinh thần tích cực tham gia nghiên cứu khoa học của các sinh viên có công trình năm nay, đồng thời chia sẻ về kinh nghiệm nghiên cứu với sinh viên để sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên ngày càng có chất lượng hơn.

Khoa KTCT