Trang tin tức sự kiện
 
Bàn về cơ hội hợp tác với Trường ĐH Northumbria, Anh

Ngày 10/4/2014, đại diện Trường Đại học Kinh tế đã có buổi làm việc với Trường Đại học Northumbria (Vương quốc Anh) để bàn về các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu.


Tham dự buổi làm việc có TS. Nguyễn Đăng Minh - Trưởng phòng NCKH&HTPT, TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT, ThS. Hoàng Thị Bảo Thoa - Phó Giám đốc Trung tâm GD&ĐTQT. Về phía Đại học Northumbria có TS. Lee Barron, Giám đốc, Giảng viên chính Khoa Truyền thông đa phương tiện. Tham gia cùng đoàn còn có đại diện Văn phòng Marketing Trường ĐH Northumbria tại Việt Nam - bà Trần Thị Phương Dung, Trưởng Phòng tuyển sinh, và bà Nguyễn Ngọc Quỳnh - Trưởng Phòng Chiến lược.
Northumbria được biết đến là một trong những trường đại học có truyền thống lâu đời trong công tác đào tạo sinh viên quốc tế. Theo đánh giá chất lượng giảng dạy của Hội đồng Kiểm định Chất lượng Vương quốc Anh, Trường ĐH Northumbria luôn được xếp thứ hạng “xuất sắc” (22 điểm trên thang điểm 24).
Trao đổi với đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Ttrường ĐHKT, TS. Lee Barron giới thiệu về các chương trình đào tạo của trường cũng như của Khoa Truyền thông đa phương tiện. TS. Lee cũng bày tỏ mong muốn hợp tác đào tạo, tuyển sinh trong chương trình đào tạo cử nhân và thạc sĩ chuyên ngành Truyền thông đại chúng, rất phù hợp với sinh viên chuyên ngành Kinh tế và Kinh doanh của ĐHKT.
Thành lập năm 2005, văn phòng Marketing, cơ quan đại diện của Trường ĐH Northumbria chịu trách nhiệm cung cấp thông tin toàn diện cũng như hỗ trợ hoạt động tuyển sinh cho nhà trường. Theo đó, văn phòng mong muốn phía Trường ĐHKT có thể xem xét việc xây dựng một chương trình hợp tác đào tạo kép (2+1, 3+1), trong đó, sinh viên có thể nhận bằng của Northumbria khi tham gia chuyển tiếp năm cuối.
Trao đổi về chương trình đào tạo, TS. Nguyễn Anh Thu nhận thấy đây là một chương trình chất lượng, đặc biệt cho sinh viên chương trình Chất lượng cao, Khoa KT&KDQT bởi các em hoàn toàn đủ năng lực ngoại ngữ theo học năm cuối tại Northumbria.
TS. Nguyễn Đăng Minh đề xuất về hoạt động hợp tác nghiên cứu cùng với phía văn phòng đại diện của Northumbria, theo đó, văn phòng sẽ là cầu nối để hai trường cùng xây dựng đề xuất chương trình nghiên cứu chung và tìm kiếm nguồn tài trợ cho hoạt động nghiên cứu này.
Kết thúc buổi làm việc, đại diện lãnh đạo 2 bên bày tỏ và tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác lâu dài và đề xuất đầu mối liên lạc để tiếp tục trao đổi cụ thể hơn về những khả năng hợp tác.

Bích Hà