Trang tin tức sự kiện
 
Sinh viên ĐHKT gặp gỡ đại diện Trường Đại học Trinity - Ireland

TS. Nguyễn Đăng Minh tặng hoa lưu niệm của Trường ĐHKT cho GS. Jane Ohlmeyer
Chiều ngày 4/12/2013, GS. Jane Ohlmeyer - Phó Chủ tịch phụ trách Ngoại giao toàn cầu, Trường Đại học Trinity, Dublin, Ireland đã có buổi gặp gỡ và giao lưu với cán bộ, sinh viên Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN.


Tiếp đón GS. Jane Ohlmeyer có TS. Nguyễn Đăng Minh, Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, các cán bộ, sinh viên Trường ĐHKT.
Tại buổi gặp mặt, GS. Jane Ohlmeyer đã có bài thuyết trình về vai trò của giáo dục trong quá trình phát triển của đất nước Ireland. Qua đây, các cán bộ và sinh viên Trường ĐHKT đã có cái nhìn tổng thể về đất nước Ireland. Trước đây, nước Cộng hoà Ireland là một đất nước rất nghèo và không có lợi thế về tài nguyên thiên nhiên. Nhưng cho đến nay, Ireland đã trở thành cửa ngõ của châu Âu và là một trong những quốc gia phát triển bền vững nhất trên thế giới.
Ở Ireland, Chính phủ rất coi trọng sự nghiệp giáo dục, thể hiện rõ nét ở chính sách đối với giáo dục như trợ cấp hoàn toàn cho học sinh, sinh viên. Ireland đầu tư rất nhiều cho việc phát hiện ra tài năng, ươm mầm, nuôi dưỡng, kích thích sự phát triển đột phá, bồi dưỡng sự đổi mới văn hoá và cung cấp kiến thức nền tảng cho sự phát triển khu vực.
Cũng qua bài trình bày của mình, GS. Jane Ohlmeyer đã giới thiệu Trường Đại học Trinity, (Dublin, Ireland) tới các cán bộ và sinh viên Trường ĐHKT. Cùng với sự phát triển của đất nước, với mục tiêu coi trọng vai trò của giáo dục của Chính phủ Ireland, Trường Đại học Trinity là trường đại học dẫn đầu trong nước và có thứ bậc xếp hạng cao trong bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới (xếp thứ 18 trong các trường đại học châu Âu và 61 trong các trường đại học trên thế giới).

GS. Jane Ohlmeyer thuyết trình tại buổi giao lưu

Với sự chia sẻ cởi mở và thân thiện của GS. Jane Ohlmeyer, sinh viên ĐHKT đã có một buổi gặp mặt, trao đổi thú vị và sôi nổi. Các sinh viên đã học hỏi thêm được nhiều điều mới mẻ về nền giáo dục Ireland và các lĩnh vực đào tạo của Trường Trinity College Dublin, sự khác biệt giữa Ireland và các nước Châu Âu cũng như Việt Nam.
Với mong muốn sinh viên ĐHKT ngày càng năng động và phát triển, Trường ĐHKT luôn tạo nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác với các trường đại học trên thế giới, qua đó giúp sinh viên mở rộng kiến thức, sự hiểu biết, khuyến khích hoàn thiện bản thân nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh của sinh viên ĐHKT nói riêng và sinh viên Việt Nam nói chung trên thị trường lao động thế giới.


Các cán bộ, sinh viên Trường ĐHKT và GS. Jane Ohlmeyer tại buổi gặp gỡ

Nha Đam - Thạch Anh