Trang tin tức sự kiện
 
Giảng viên ĐHKT tham dự Hội thảo quốc tế tại Tokyo, Nhật Bản

Nhóm nghiên cứu các doanh nghiệp vừa và nhỏ Châu Á
Từ ngày 12/9 đến 14/9/2018 tại Tokyo, Nhật Bản, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, ĐHKT đã tham dự Hội thảo Quốc tế về Sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ Châu Á do Uỷ ban Doanh nghiệp vừa và nhỏ Châu Á tổ chức tại trường Đại học Hitotsubashi.


Hội thảo năm nay có sự tham sự của nhiều đoàn Đại biểu đến từ các quốc gia của Châu Á như: Nhật bản, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Malayxia, Thái Lan, Lào, Úc, Việt Nam…

 

Các đại biểu đến từ các quốc gia Châu Á tham dự Hội thảo

Trong Hội thảo này, PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi đã trình bày tham luận về sự tham gia cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vào trong chuỗi giá trị toàn cầu. Ngoài ra, trong các phiên thảo luận, với tư cách là phản biện, PGS. TS. Nguyễn Việt Khôi đã bình luận và chia sẻ nhiều quan điểm cá nhân thú vị về các nội dung được các diễn giả quốc tế trình bày trong Hội thảo.

 

PGS. TS. Nguyễn Việt Khôi tham gia phiên thảo luận

Kết thúc Hội thảo, nhiều ý tưởng mới với mục đích kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ Châu Á đã được đưa ra, nhiều trao đổi đã được hiện thực hoá thông qua việc hình thành các nhóm nghiên cứu quốc tế. Cụ thể, nghiên cứu quốc tế mà PGS. TS. Nguyễn Việt Khôi tham gia bắt đầu được triển khai với khảo sát chi tiết các doanh nghiệp vừa và nhỏ có tại đường link: https://ko.surveymonkey.com/r/HE2018eng

 

PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi tham gia phản biện bài báo

Kết quả nghiên cứu của nhóm nghiên cứu doanh nghiệp vừa và nhỏ Châu Á sẽ được chuyển thể thành sách trắng và báo cáo thường niên đệ trình lên Liên Hợp Quốc nhằm ghi nhận vai trò của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vào sự phát triển toàn cầu.


Đặng Xuân Minh