Trang tin tức sự kiện
 
Đề tài về tác động của các hiệp định thương mại tới ngành dệt may Việt Nam giành giải Nhất Defense Trial 2016

Các nhóm nghiên cứu bảo vệ đề tài trong buổi Chung kết Defense Trial 2016
Là chương trình kết thúc Dự án I RESEARCH, buổi Chung kết cuộc thi Defense Trial 2016 - Cuộc thi Báo cáo và bảo vệ công trình nghiên cứu khoa học trước hội đồng phản biện đã được tổ chức ngày 8/4/2016 vừa qua, tại Hội trường 801, nhà E4, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN.


Chương trình có sự tham dự của các giảng viên, nhà khoa học nhiều kinh nghiệm trong Hội đồng phản biện gồm: TS. Lê Trung Thành, Trưởng phòng Nghiên cứu và Hợp tác Phát triển, Trường ĐHKT (Chủ tịch Hội đồng giám khảo); TS. Nguyễn Thị Hương Liên - giảng viên Khoa Kế toán - Kiểm toán, Trường ĐHKT; TS. Trần Thị Lan Hương, Phó Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Châu Phi và Trung Đông, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và ThS. Vũ Thanh Hương - Phó Chủ nhiệm Bộ môn, giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của anh Nguyễn Trung Phong - Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐHKT, chị Trần Thị Thu Hưởng - Phó Bí thư; chị Trần Thị Hồng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và anh Ngô Minh Nam - Chủ tịch Hội Sinh viên. Về phía nhà tài trợ có chị Nguyễn Vân Giang - đại diện Phòng Marketing, Trung tâm Anh ngữ GLN.

Và đặc biệt trong chương trình chính là 4 nhóm nghiên cứu đã vượt qua nhiều đối thủ tiềm năng khác để giành tấm vé vào Chung kết cuộc thi Defense Trial 2016.

Mở đầu chương trình, chị Nguyễn Thị Giang, chủ tịch Cộng đồng Sinh viên kinh tế NCKH (RCES) đã tổng kết lại các hoạt động và kết quả đạt được của Dự án I RESEARCH trong suốt mùa nghiên cứu năm học này. Đại diện RCES gửi lời cảm ơn đến các đơn vị hỗ trợ, các đơn vị đồng thực hiện, các nhà tài trợ đã giúp đỡ để dự án I RESEARCH gặt hái được thành công hôm nay.



Defense Trial có thể nói là cuộc thi về nghiên cứu khoa học sinh viên thu hút nhất của ĐHKT hiện nay


Sau gần 1 tháng phát động và nhận bài dự thi của 14 nhóm đăng ký tham gia, Defense Trial đã lựa chọn được 4 công trình nghiên cứu có chất lượng tốt nhất được tham gia báo cáo tại Chung kết chương trình. Tại đây, các phần báo cáo và bảo vệ của cả 4 nhóm nghiên cứu đều diễn ra rất nghiêm túc, đúng quy trình như một buổi bảo vệ đề tài các cấp thực sự. Những ý kiến đóng góp của Hội đồng Giám khảo cũng đã giúp các nhóm hoàn thiện hơn nữa bài nghiên cứu của mình.
Trong thời gian Hội đồng giám khảo làm việc, các nhóm dự thi và các sinh viên tham gia một mini game với chủ đề về Cộng đồng Sinh viên kinh tế nghiên cứu khoa học RCES và nhà tài trợ Trung tâm Anh ngữ GLN. Phần thưởng là những món quà từ nhà tại trợ GLN, bao gồm 1 cuốn sổ và 1 phiếu test IELTS tại trung tâm. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thưởng 2 vé xem phim tại Rạp chiếu phim Quốc gia dành cho người chiến thắng mini game trên fanpage Defense Trial - bạn Trần Thị Thanh Xuân.

Phạm Thị Lan Hương và Phạm Minh Tuyết, hai sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với đề tài giành giải Nhất Defense Trial 2016


Sau quá trình xem xét và thảo luận kỹ lưỡng, Hội đồng giám khảo đã tìm ra được những nhóm xứng đáng nhất của Chung kết Defense Trial 2016:

- Giải Nhất: Phạm Thị Lan Hương và Phạm Minh Tuyết, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với đề tài: “Tác động của Hiệp định TPP và EVFTA đến ngành dệt may Việt Nam”.
- Giải Nhì: Trần Thị Lan Anh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, với đề tài: "Đánh giá và phân nhóm nhà cung cấp xanh tích hợp các mô hình”.
- Giải Ba:
+ Nguyễn Đoàn Thảo Linh và Vũ Đinh Minh Thắng, Học viện Tài Chính, với đề tài: “Giải pháp phát triển dịch vụ khách hàng doanh nghiệp tại NHTMCP Quân đội”.

+ Phạm Thị Hương Liên, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, với đề tài: “Quy mô chi tiêu công và tăng trưởng kinh tế”.


Hội đồng Giám khảo, nhà tài trợ cùng các nhóm đạt giải của cuộc thi


Cộng đồng Sinh viên kinh tế nghiên cứu khoa học (RCES) xin chúc mừng tất cả các nhóm nghiên cứu. Chung kết cuộc thi DEFENSE TRIAL 2016 đã mang đến cho các bạn trải nghiệm về báo cáo và bảo vệ công trình nghiên cứu, giúp các bạn sẵn sàng trong các buổi báo cáo cấp khoa, cấp trường sắp tới.
Chắc chắn rằng, dự án I RESEARCH và cuộc thi Defense Trial đã đồng hành và hỗ trợ, truyền động lực cho các bạn sinh viên trong hành trình NCKH năm học 2015 - 2016. Hãy tiếp tục ủng hộ các dự án và chương trình tiếp theo của RCES trong thời gian tới nhé! Chúc tất cả các nhóm nghiên cứu sẽ có một mùa NCKH gặt hái được nhiều thành công và giải thưởng cao nhất!


_______________
Thông tin liên quan:
>> Cuộc thi Defense Trial 2016 bước vào vòng chung kết


Tin: RCES - Ảnh: Thu Nga