Trang tin tức sự kiện
 
Hội thảo "Áp dụng Tư duy tinh gọn Made in Vietnam trong quản trị nguồn nhân lực"

Giáo sư Julie L. Brockman (bên trái) và TS. Nguyễn Đăng Minh chủ trì hội thảo
Sáng ngày 8/1/2016, Chương trình Nhiệm vụ chiến lược (NVCL) phối hợp với nhóm nghiên cứu “Quản trị tinh gọn vào doanh nghiệp/tổ chức”, Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức hội khoa học với chủ đề "Áp dụng Tư duy tinh gọn made in Vietnam trong quản trị nguồn nhân lực".


Tham dự hội thảo có các giảng viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học và sinh viên chương trình NVCL. Tại đây, các giảng viên và sinh viên đã được nghe phần trình bày tham luận của Giáo sư Julie L. Brockman đến từ Đại Học Bang Michigan (Mỹ), của TS. Nguyễn Đăng Minh - Phó Chủ nhiệm Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế và được trao đổi  cùng các diễn giả về chủ đề hội thảo.

Mở đầu hội thảo, Giáo sư Julie L. Brockman đã trình bày các khái niệm, nguồn gốc, đặc điểm cũng như cách ứng dụng Quản trị tinh gọn trong quản lý nhân sự trên thế giới và tại Mỹ. Căn cứ vào kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu và tư vấn cho các doanh nghiệp tại Mỹ, Giáo sư Julie L. Brockman đã mang đến hội thảo một cái nhìn toàn diện về vấn đề sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả. Giáo sư cho rằng đối với bộ phận nhân sự, áp dụng Tư duy tinh gọn là điều thiết yếu quyết định sự thành công dài hạn của doanh nghiệp, tổ chức.

Trong tham luận của mình, TS. Nguyễn Đăng Minh đã giới thiệu về nghiên cứu mang tên “Áp dụng Tư duy tinh gọn made in Vietnam vào quản trị nguồn nhân lực tại các doanh nghiệp Việt Nam”. Nghiên cứu của TS. Nguyễn Đăng Minh nhấn mạnh đến vai trò đặc biệt quan trọng của “Tâm thế” và “Sự cam kết của lãnh đạo” trong việc đào tạo và áp dụng Quản trị tinh gọn tại Việt Nam nói chung và lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực nói riêng.

TS. Nguyễn Đăng Minh cũng chỉ ra rằng việc áp dụng Quản trị tinh gọn tại Việt Nam là cần thiết và cần được nhân rộng trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực, sử dụng trí tuệ của con người để loại bỏ các lãng phí trong quản trình quản trị nhân sự, tạo ra giá trị gia tăng cho tổ chức/doanh nghiệp.

TS. Nguyễn Đăng Minh trình bày tham luận về Tư duy Quản trị tinh gọn "made in Vietnam"
Phiên thảo luận làm rõ thêm các luận điểm về khả năng áp dụng Quản trị tinh gọn tại các doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam, các điều kiện thực hiện và điểm cần điều chỉnh để phù hợp với môi trường quản trị tại các doanh nghiệp Việt Nam.
Thông qua chương trình này, sinh viên chương trình NVCL, học viên cao học, nghiên cứu sinh, giảng viên của Khoa QTKD, Trường ĐHKT đã có cơ hội trao đổi với các diễn giả về việc áp dụng Quản trị tinh gọn “made in Vietnam” vào các lĩnh vực quản trị, đặc biệt là lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực. Qua đó, mở ra những ý tưởng, chương trình hành động mới trong phát triển học thuật của tư duy Quản trị tinh gọn “made in Vietnam”.
Hội thảo cũng góp phần phát triển quan hệ giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN với các học giả quốc tế nói riêng và Đại học Bang Michigan nói riêng.

Các diễn giả và đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Tin: Thu Hằng - Kim Nguyễn (Khoa QTKD) Ảnh: Văn Ba