Trang tin tức sự kiện
 
Nghiệm thu cấp ĐHQGHN đề án mở Chương trình đào tạo Thạc sĩ Chính sách công và phát triển

TS. Nguyễn Quốc Việt trình bày tóm tắt nội dung đề án tại Hội đồng nghiệm thu
Chiều ngày 15/1/2015, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã diễn ra Hội đồng nghiệm thu cấp ĐHQGHN Đề án mở Chương trình đào tạo Thạc sĩ Chính sách công và phát triển. Đề án đã được Hội đồng thông qua và xếp loại Khá.


Tham dự buổi nghiệm thu có GS.TSKH. Nguyễn Đình Đức - Trưởng Ban đào tạo ĐHQGHN, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cùng các thành viên trong Hội đồng; TS. Nguyễn Quốc Việt - Chủ nhiệm nhóm xây dựng đề án và các thành viên đại diện Ban xây dựng đề án.

Tại buổi nghiệm thu, TS. Nguyễn Quốc Việt đã trình bày nội dung của Đề án mở chương trình đào tạo Thạc sĩ Chính sách công và phát triển. Trong đó nhấn mạnh tính cấp thiết và tính đặc thù, khác biệt của chương trình. Theo đó, Chương trình Thạc sĩ Chính sách công & phát triển là một chương trình đào tạo có tính đặc thù liên ngành, tính quốc tế  và đòi hỏi người dạy và người học đều phải có tính thực tiễn cao. Chương trình bao gồm 2 cấu phần: (1) Cấu phần lý thuyết và (2) Cấu phần thực tế về phân tích, quản lý và hoạch địch chính sách công tại Việt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập trên cơ sở tư duy của kinh tế học nhằm hướng tới sự phát triển bền vững.

Các khóa học được thiết kế bài bản là tích hợp của các môn học truyền thống lẫn các chuyên đề do học viên lựa chọn. Ngoài những kiến thức chung và chuyên ngành mà chương trình trang bị, học viên sẽ có cơ hội được tham gia 1 chuyến Study tour - thực tập thực tế tại các trường đại học đối tác ở nước ngoài (tại Úc, Châu Âu hoặc các nước Đông Nam Á).

Nhận xét về đề án, các thành viên trong Hội đồng đều đánh giá cao các kết quả cũng như những nỗ lực của Ban xây dựng đề án. Phần đa các ý kiến đều cho rằng đây là một đề án được thực hiện công phu, nghiêm túc, bài bản và có chất lượng.

Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng cũng đưa ra một số góp ý để nhóm xây dựng hoàn thiện đề án như: cần bổ sung vào chương trình giảng dạy một số học phần thực sự cần thiết, phân bổ lại thời lượng của các môn học hợp lý hơn, rà soát lại hệ thống giáo trình kết hợp với cân nhắc dịch các giáo trình nước ngoài làm tài liệu cho khóa học,…
Thay mặt Ban xây dựng đề án, TS. Nguyễn Quốc Việt cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của các thành viên trong Hội đồng, Ban xây dựng đề án sẽ tiếp thu và có những chỉnh sửa phù hợp với các góp ý.
Tổng kết buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhận định Đề án mở Chương trình đào tạo Thạc sĩ Chính sách công và phát triển đã đáp ứng được các yêu cầu đặt ra trong hợp đồng đã ký kết. Hội đồng nhất trí nghiệm thu đề án với kết quả đạt loại Khá. PGS.TS.Nguyễn Đình Đức cũng yêu cầu Ban xây dựng đề án điều chỉnh, bổ sung một số điểm theo kết luận và góp ý của các thành viên Hội đồng để đề án được hoàn thiện hơn.

Tin: Hoa Hạnh - Ảnh: Đỗ Chiêm