Trang tin tức sự kiện
 
Sổ tay Quản lý tài chính gia đình (Dành cho phụ nữ và gia đình ở khu vực nông thôn)

Với mong muốn giúp phụ nữ và gia đình của họ có thể quản lý tài chính hiệu quả, cuốn Sổ tay Quản lý tài chính gia đình dành cho phụ nữ và gia đình khu vực nông thôn cung cấp các kiến thức quản lý tài chính, xây dựng tư duy và kỹ năng quản lý tài chính gia đình để họ vững bước trên con đường đi tới tự do tài chính.


Quản lý tài chính gia đình luôn là một trong những vấn để quan trọng mà ai cũng cần biết để định hướng cho tương lai. Khi quản lý tốt tài chính trong gia đình, chúng ta có thể đạt được những giá trị như: Có cuộc sống và nguồn thu nhập ổn định theo mục tiêu do bản thân và gia đình đặt ra; biết cách lập và quản lý các khoản thu chi gia đình; luôn có dự phòng tài chính cho những sự kiện bất ngờ xảy ra trong tương lai; luôn chủ động quản lý tiền bạc để có sự độc lập, tự do và hạnh phúc…

Cuốn sổ tay này sẽ giúp phụ nữ trả lời một số câu hỏi về tài chính liên quan đến các cột mốc quan trọng trong cuộc sống của một gia đình điển hình ở khu vực nông thôn:

  • Chủ đề 1: Chuẩn bị cho kết hôn như thế nào? - Tìm hiểu về Mục tiêu tài chính, cần và muốn, mẹo quản lý chi tiêu
  • Chủ đề 2: Sinh con có tốn kém không? - Tìm hiểu về Lập ngân sách cho gia đình, sổ theo dõi thu chi
  • Chủ đề 3: Xây nhà cần có bao nhiêu tiền? - Tìm hiểu về Lập kế hoạch xây nhà, các tiêu chí lựa chọn một tổ chức tài chính đáng tin cậy, lãi suất ngân hàng phải trả khi vay
  • Chủ đề 4: Lập kế hoạch cho tuổi già ra sao? - Tìm hiểu về Kế hoạch nghỉ hưu, yếu tố lạm phát

Mỗi chủ đề được thiết kế theo cấu trúc với phần mở đầu là tình huống gia đình với các nhân vật đồng hành xuyên suốt, các lý thuyết liên quan đến kiến thức về quản lý tài chính gia đình, những thông điệp quan trọng, những điểm chính cần lưu ý và phần thực hành ứng dụng kiến thức có được để quản lý tài chính gia đình.

Sổ tay Quản lý tài chính gia đình là tài liệu cung cấp thông tin, kiến thức về tài chính dành cho phụ nữ và gia đình của họ. Đây là một trong những hoạt động của Dự án “Hợp tác Ngân hàng Tiết kiệm nhằm phát triển mạng lưới tài chính vi mô tại khu vực Việt Nam, Lào, Mianma” được tài trợ bởi Quỹ Hợp tác Quốc tế các ngân hàng Tiết kiệm Đức. Cuốn sách do TS. Đinh Thị Thanh Vân, Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; Người sáng lập Mạng lưới Tài chính cá nhân Việt Nam làm trưởng nhóm biên soạn.

 
Nhóm biên soạn:
  • TS. Đinh Thị Thanh Vân (Trưởng nhóm)
  • ThS. Đỗ Thanh Hương
  • ThS. Nguyễn Thị Cẩm Tú
  • TS. Phạm Hồng Hải
  • ThS. Ngô Thị Việt Hà
  • ThS. Hoàng Hồng Hạnh

Năm xuất bản: 2021

Nhà xuất bản: NXB Thanh niên

Số trang: 52 trang cả bìa

Khổ sách: 20.5 x 20.5 cm

____________________

Chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Văn phòng Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Phòng 711, Nhà E4, 144 đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

Ðiện thoại: (84-24) 37547506 + máy lẻ 551, 553, 555 (gặp anh Khánh)

Email: tcnh_kt@vnu.edu.vn

Website: http://ueb.edu.vn