Trang tin tức sự kiện
 
Sách: Lãnh đạo các khu vực công

Cuốn sách "Lãnh đạo các khu vực công" giúp chúng ta hiểu rõ bản chất công việc, các phẩm chất cần hội tụ đủ của nhà lãnh đạo hiệu quả; đồng thời phân tích, so sánh, đánh giá, chọn lọc, kế thừa và tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại về khoa học lãnh đạo trong hoạt động nghiên cứu cũng như thực tiễn lãnh đạo, ở các cấp độ vĩ mô và vi mô, trong điều kiện Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng và toàn diện vào nền kinh tế toàn cầu.


Chủ biên: Phan Huy Đường

Nhà xuất bản: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội

Số trang: 204

Khổ: 16 cm x 24 cm

Bìa mềm

Giá: 89.000 đồng

Lãnh đạo là một thành tố của khối kiến thức khoa học xã hội - nhân văn. Nói khoa học xã hội - nhân văn là nói đến việc nghiên cứu các vấn đề xã hội, các vấn đề con người, nghiên cứu quan hệ giữa những con người trong các hoạt động lao động sáng tạo ra của cải vật chất và tạo ra các giá trị tinh thần, giá trị phi vật thể cho con người, cho cộng đồng xã hội. Lãnh đạo không đứng ngoài nhiệm vụ đó. Song cách tiếp cận nghiên cứu của lãnh đạo có những sắc thái riêng. Lãnh đạo, thực chất là hoạt động hướng đích, gây ảnh hưởng, dẫn dắt cộng đồng người của tổ chức, của đơn vị đạt mục tiêu đã định. Do vậy, môn khoa học lãnh đạo nghiên cứu phương thức, cách thức dẫn dắt, phong cách, nghệ thuật tác động đến các quan hệ giữa người với người trên con đường đi tới đích của cộng đồng người trong khu vực công có hiệu quả cao.

Khu vực công Việt Nam hiện tại đang phải “vật lộn” với nhiều khó khăn trong việc tìm ra các giải pháp tổng thể và cụ thể cho việc phát triển khu vực công, trong đó một nội dung quan trọng là cải cách tổ chức và nâng cao năng lực của cán bộ, công chức. Muốn làm được việc này, vai trò của lãnh đạo trong khu vực công là tối quan trọng.

Việc nghiên cứu môn khoa học lãnh đạo các khu vực công giúp tìm ra tính phổ biến, tính quy luật của hoạt động lãnh đạo, từ đó tạo nên nền tảng cho việc xây dựng, xác định mục tiêu, xác định con đường để dẫn dắt cộng đồng người đi tới mục tiêu. Trong điều kiện thế giới phẳng và ngày càng thay đổi, lãnh đạo đã và đang có tác động cả tích cực và tiêu cực tới các quốc gia. Vấn đề đặt ra cho các lãnh đạo tầm quốc gia cũng như lãnh đạo địa phương, lãnh đạo khu vực công là cần có cái đầu “lạnh” và trái tim “nóng” trong tiếp nhận các tác động tích cực để đưa quốc gia, dân tộc, địa phương, khu vực công tiến lên. Đồng thời, lãnh đạo cần bình tĩnh, sáng suốt và kiên định con đường đã chọn để xử lý các tác động tiêu cực, đạt hiệu quả cao nhất trong điều kiện có thể. Với cách tiếp cận đó, cuốn sách Lãnh đạo các khu vực công giúp chúng ta hiểu rõ bản chất công việc, các phẩm chất cần hội tụ đủ của nhà lãnh đạo hiệu quả; đồng thời phân tích, so sánh, đánh giá, chọn lọc, kế thừa và tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại về khoa học lãnh đạo trong hoạt động nghiên cứu cũng như thực tiễn lãnh đạo, ở các cấp độ vĩ mô và vi mô, trong điều kiện Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng và toàn diện vào nền kinh tế toàn cầu.

Cuốn sách được chia thành chương:

  • Chương 1: Tổng quan lãnh đạo khu vực công
  • Chương 2: Nhà lãnh đạo, phong cách lãnh đạo và nghệ thuật lãnh đạo
  • Chương 3: Kỹ năng lãnh đạo

Sau mỗi chương đều có tóm tắt, câu hỏi thảo luận, một số vấn đề nghiên cứu nâng cao và các bài tập tình huống.

 

Sách có tại:

Phòng Tạp chí - Xuất bản, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

P 703, nhà E4, số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: (024)37547506 + 703 (Ms. Ngọc Anh)

Website: http://ueb.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/UEBresearch


Phòng TCXB - ĐHKT