Trang tin tức sự kiện
 
Giáo trình Quản lý an ninh kinh tế

Đây là cuốn dành cho người học đại học, sau đại học và các nhà hoạt động thực tiễn quản lý kinh tế những kiến thức sâu rộng về công tác quản lý an ninh kinh tế.


Tác giả: PGS.TS Nguyễn Trúc Lê. TS. Nguyễn Trung Kiên (Đồng chủ biên); PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hoài, TS. Nguyễn Mạnh Hùng

Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội

Khổ sách: 16x24cm

Bìa sách: Bìa mềm

Thời gian xuất bản: 5/2021

Số trang: 200

An ninh kinh tế là lĩnh vực hàm chứa nhiều vấn đề “nhạy cảm”, có vai trò quan trọng và được coi là “huyết mạch” cho sự phát triển bền vững của quốc gia, tác động trực tiếp đến chất lượng, quy mô tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế. Sự phát triển của bất kỳ quốc gia nào cũng không thể thiếu vai trò quan trọng của lĩnh vực kinh tế. Tuy nhiên, ở Việt Nam, trước tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, trước bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, lĩnh vực kinh tế nước ta đã bộc lộ nhiều bất cập, hạn chế, không chỉ ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hệ thống mà còn tác động tiêu cực đến an ninh xã hội và trật tự quản lý kinh tế. Chính vì vậy, quản lý an ninh kinh tế đang ngày càng trở thành một nhiệm vụ quan trọng nhằm đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững của nền kinh tế nói chung và của các cơ quan, doanh nghiệp nói riêng.

Để quản lý an ninh kinh tế, các cơ quan có chức năng quản lý nhà nước về kinh tế, về an ninh kinh tế cũng như thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp cần nắm chắc và thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ được giao, vận dụng linh hoạt, đồng bộ các phương tiện, biện pháp theo quy định của pháp luật nhằm phát hiện và khắc phục những sơ hở, thiếu sót, rủi ro trong quá trình quản lý và hoạt động kinh tế. Quá trình tổ chức quản lý an ninh kinh tế cần phải quán triệt, thực hiện nghiêm các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về kinh tế và các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước về an ninh, trật tự và tài chính, ngân hàng. Đồng thời, phải biết khai thác các yếu tố thuận lợi trong phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với những yếu tố tác động tiêu cực của các yếu tố bên trong và bên ngoài đối với an ninh kinh tế.

Cuốn giáo trình Quản lý an ninh kinh tế ra đời nhằm cung cấp cho người học bậc đại học, sau đại học và các nhà hoạt động thực tiễn quản lý kinh tế những kiến thức sâu rộng về công tác quản lý an ninh kinh tế.

Cuốn sách do PGS.TS. Nguyễn Trúc Lê và TS. Nguyễn Trung Kiên làm chủ biên và tập thể tác giả Bộ môn Quản lý Kinh tế, Khoa Kinh tế Chính trị thuộc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội biên soạn.

Sách gồm 5 chương:

  • Chương 1: Những vấn đề cơ bản  về quản  lý an ninh kinh tế
  • Chương 2: quản lý an ninh tài chính, tiền tệ
  • Chương 3: Quản lý an ninh nông nghiệp
  • Chương 4: Quản lý an ninh  công nghiệp
  • Chương 5: Quản lý an ninh môi trường

Trân trọng giới thiệu cùng quý vị!

 

 

Sách hiện có tại:

Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Anh Nguyễn Đức Lâm, ĐT: 0916.1788.66; (024)37547506 + 706;  

Phòng 501, nhà E4, số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://ueb.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/UEBresearch


UEB_net