Trang tin tức sự kiện
 
Sách: Việt Nam và Đức: phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi toàn cầu

Cuốn “Việt Nam và Đức: phát triển bền vững trong bối cảnh biến đổi toàn cầu” xuất bản năm 2020, do PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và GS. Andreas Stoffers - Giám đốc quốc gia Viện FNF Việt Nam đồng chủ biên, là ấn phẩm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức (1975-2020); là sản phẩm của mối quan hệ hợp tác nghiên cứu học thuật hữu nghị lâu dài giữa Viện FNF và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.


Cuốn sách này giúp độc giả theo dõi được nhiều lĩnh vực khác nhau của mối quan hệ giữa Việt Nam và Đức, tuy nhiên, ra đời trong bối cảnh thế giới có nhiều sự kiện lớn: Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được phê duyệt và các tác động của các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19 diễn ra trong năm 2020, cuốn sách tập trung đề cập nhiều đến tiến trình “biến đổi toàn cầu” và “bền vững” của hai quốc gia.

Cuốn sách mang tới những thảo luận và chia sẻ về bối cảnh hội nhập mới, tác động của bối cảnh đó tới các vấn đề kinh tế và thương mại giữa hai nước, gợi mở về những mô hình phát triển kinh tế hướng tới xanh, bền vững như kinh tế tuần hoàn, tài chính xanh, những mô hình kinh doanh dựa trên đổi mới sáng tạo và các góc nhìn khác về giáo dục, văn hóa.

Cuốn sách gồm 6 phần:

Phần 1: Cộng đồng ASEAN (AC) và liên minh Châu Âu (EU)    trong bối cảnh biến đổi toàn cầu 

Phần 2: Thương mại và đầu tư

Phần 3: Chuyển đổi số

Phần 4: Phát triển bền vững

Phần 5: Giáo dục và nghiên cứu

Phần 6: Văn hóa và nghệ thuật


Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội

Khổ sách: 16x24cm

Bìa sách: Bìa cứng

Thời gian xuất bản: 2020

Số trang: 582 trang

Ngôn ngữ: Tiếng Việt và tiếng Đức


Sách phát hành tại:

Phòng Tạp chí - Xuất bản, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Tel: (84-24)37547506 + 703

Email: phongtcxb@vnu.edu.vn

Website: http://ueb.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/UEBresearch


Phòng TCXB - Trường ĐHKT