Trang tin tức sự kiện

Hội nghị đại biểu công chức, viên chức năm 2016 và tổng kết năm học 2015 - 2016

Đông đảo đại biểu công chức, viên chức Nhà trường tham dự hội nghị
Sáng 29/7/2016, Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) - ĐHQGHN đã tổ chức Hội nghị đại biểu công chức, viên chức năm 2016 và Tổng kết năm học 2015 - 2016 với sự tham dự của đông đảo đại biểu cán bộ, viên chức Nhà trường.


PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Giám đốc ĐHQGHN cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn ĐHQGHN, Văn phòng, các Ban chức năng thuộc ĐHQGHN đã tham dự hội nghị.

Đây là hội nghị được Trường ĐHKT tổ chức hàng năm nhằm tổng kết, đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của nhà trường trong năm học vừa qua và đề ra phương hướng, giải pháp thực hiện KHNV năm học mới. Hội nghị cũng là diễn đàn để công chức, viên chức và người lao động đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp cho các hoạt động với mục tiêu xây dựng Trường ĐHKT ngày càng phát triển.



  Đoàn Chủ tịch hội nghị


Tại hội nghị, báo cáo trước toàn thể cán bộ, viên chức nhà trường cùng quan khách về năm học 2015-2016, TS. Phạm Minh Tuấn - Phó Hiệu trưởng cho biết, năm học vừa qua, hầu hết các nhiệm vụ trong kế hoạch đã được thực hiện hoàn thành đạt và vượt mức kế hoạch, đảm bảo hoạt động thông suốt trong toàn trường.

Trong 24 chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm, có 17 nhiệm vụ hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch chiếm trên 70% chỉ tiêu, chủ yếu là các nhiệm vụ tạo thương hiệu phát triển Trường phải kể đến như: Công bố quốc tế đạt 170% kế hoạch, đặc biệt được xếp hạng cao về công bố quốc tế trong hệ thống ISI (SSCI) theo phân ngành Kinh tế và Kinh doanh; Hoàn thành việc đánh giá kiểm định đơn vị đào tạo; Bồi dưỡng đào tạo cán bộ; Một số giảng viên, nghiên cứu viên của Trường được các tổ chức ngoài ĐHQGHN đánh giá cao về năng lực nghiên cứu khoa học; Mở rộng, khai thác tốt quan hệ đối tác trong và ngoài nước; Luôn dẫn đầu trong ĐHQGHN về chỉ số tác động của website…

Tuy nhiên, Trường vẫn còn một số nhiệm vụ phải điều chuyển hoặc chậm tiến độ, trong quá trình thực hiện còn phải đôn đốc nhắc nhở gia hạn thời gian như công tác biên soạn đề cương, giáo trình, biên soạn ngân hàng câu hỏi thi; quy mô tuyển sinh sụt giảm, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn không đạt chỉ tiêu; hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên không đạt quy mô, thời gian ban hành kế hoạch nhiệm vụ chậm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của năm 2016…

Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT Phạm Minh Tuấn trình bày các báo cáo tổng kết kế hoạch nhiệm vụ


Báo cáo cũng chỉ ra những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện kế hoạch nhiệm vụ trong toàn trường; phân tích những nguyên nhân chủ quan và khách quan, đồng thời rút ra các bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện KHNV cho giai đoạn tiếp theo.

Trên cơ sở phân tích tình hình thực tế, nhận định những khó khăn, thách thức và cơ hội trong giai đoạn tới, Trường ĐHKT đã đề ra 3 định hướng lớn cho năm học 2016-2017 bao gồm:
  1. Mở rộng quy mô, cơ cấu ngành nghề, nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội và hướng tới tự chủ, tăng dần kiểm định các chương trình.
  2. Duy trì và phát triển các thành tích của hoạt động khoa học công nghệ theo định hướng đại học nghiên cứu.
  3. Đảm bảo các nguồn lực để thực hiện các nhiệm vụ, phát triển bền vững.


Các chỉ tiêu chính cụ thể cho từng mảng hoạt động cũng đã được thể hiện trong báo cáo. Chủ đề cho năm học mới cũng được Trường ĐHKT xác định là “Đổi mới - Trách nhiệm - Hiệu quả - Hài hòa”.

Ngoài Báo cáo tổng kết năm học, hội nghị cũng nghe Báo cáo về các chỉ tiêu chính của Kế hoạch 5 năm giai đoạn 2016-2020, Báo cáo công tác tài chính, Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2015-2016 và phát động phong trào thi đua 2016-2017, Báo cáo tổng kết hoạt động của Thanh tra Nhân dân năm học 2015-2016. Các báo cáo nhận được nhiều ý kiến góp ý tâm huyết của các cán bộ, giảng viên nhà trường.


Các đại biểu trao đổi, góp ý cho Báo cáo tổng kết, đồng thời nêu lên đề xuất, kiến nghị với lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế và lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội



Nhìn chung, các ý kiến phát biểu đều nhất trí với những nhiệm vụ trọng tâm năm học mới đã được đề ra. Bên cạnh đó, các cán bộ, giảng viên cũng góp ý về việc thể hiện những nguyên nhân đạt được thành tựu; đồng thời trao đổi một số vấn đề về: cải thiện cơ sở vật chất, việc biên soạn giáo trình, tự chủ tài chính… Cán bộ, giảng viên Trường ĐHKT cũng đề xuất ĐHQGHN hỗ trợ Nhà trường trong một số hoạt động như: tạo điều kiện cho trường đào tạo tại địa phương một số chương trình đào tạo đặc thù, đẩy nhanh tiến độ phê duyệt và cho phép đào tạo các chương trình chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội, hay việc xây dựng và triển khai các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, hỗ trợ nhà trường về giải phóng mặt bằng và nguồn vốn mồi để có thể xây dựng được khu giảng đường mới ở 144 Xuân Thủy…

Với những thành tích xuất sắc đạt được trong năm học, nhiều cá nhân và tập thể của trường đã được công nhận các danh hiệu thi đua - khen thưởng và nhận được bằng khen các cấp. Trong đó, PGS.TS. Trần Anh Tài - Chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán vinh dự nhận được tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; 3 cá nhân được nhân danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ GD&ĐT là: PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng và GS.TS. Phan Huy Đường - Giảng viên Khoa Kinh tế Chính trị.

Năm học 2015-2016, có 196/215 cán bộ, viên chức Nhà trường đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 30 cán bộ, viên chức đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều cá nhân, tập thể được đề nghị xét các danh hiệu thi đua - khen thưởng cấp ĐHQGHN, cấp Bộ GD&ĐT và cấp Toàn quốc.

PGS.TS. Trần Anh Tài - Chủ nhiệm Khoa Kế toán - Kiểm toán nhận Bằng khen củaThủ tướng Chính phủ


Tại buổi lễ, Trường ĐHKT đã khen thưởng 2 giảng viên và 4 chuyên viên xuất sắc; với danh hiệu Giảng viên tiêu biểu thuộc về TS. Nguyễn Tiến Minh (giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế) và danh hiệu Chuyên viên tiêu biểu thuộc về ThS. Bùi Hồng Phượng (chuyên viên Phòng Tổ chức Nhân sự). Đồng thời, Nhà trường cũng tôn vinh 12 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong các mảng công tác, đóng góp cho sự phát triển của Trường trong năm học vừa qua.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn cho rằng các báo cáo của Trường ĐHKT đặc biệt là Báo cáo tổng kết năm học được chuẩn bị công phu, có chiều sâu với những thống kê cụ thể, qua đó cho thấy công tác quản trị, quản lý và điều hành của đơn vị được thực hiện tốt.

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn thể hiện niềm vui mừng khi Trường ĐHKT tiếp tục giữ được khí thế phát triển trong khi phải đối mặt với nhiều khó khăn về sự chia sẻ nguồn lực, về cơ sở vật chất… Giám đốc ĐHQGH đặc biệt nhấn mạnh một số điểm sáng của Trường về đào tạo liên kết quốc tế, đào tạo chất lượng cao theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội và các nguồn thu ngoài ngân sách.


Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo về các nhiệm vụ trọng tâm của Trường ĐHKT năm học mới


Phát biểu về các nhiệm vụ trọng tâm được đưa ra, Giám đốc ĐHQGHN cho rằng các nhiệm vụ trọng tâm của Trường cần được thể hiện sát hơn với những trọng tâm công tác của ĐHQGHN giai đoạn tới. Giám đốc chỉ đạo, trong năm học tới, Trường ĐHKT cần đẩy mạnh việc thực hiện các chương trình đào tạo chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội cũng như nghiên cứu đề xuất để có được sự hỗ trợ đối với những chương trình đào tạo cơ bản, có nhu cầu xã hội nhưng khó thu hút nguồn lực để phát triển. Về nghiên cứu khoa học, bên cạnh việc duy trì các công bố quốc tế, Trường cũng nên hướng tới những công bố được đăng trên tạp chí uy tín ngoài khu vực, hướng tới chất lượng cao hơn và tăng thương hiệu. Công tác sinh viên và khuyến khích giảng dạy cũng nên được đổi mới theo trọng tâm công tác của ĐHQGHN.

Cảm ơn phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo ĐHQGHN cùng những góp ý của cán bộ, giảng viên nhà trường, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT khẳng định, Nhà trường sẽ tiếp thu các góp ý và thể hiện trong các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017.

Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh những điều kiện quan trọng để Trường ĐHKT có thể thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học tới chính là: sự đoàn kết, thống nhất của toàn thể cán bộ, giảng viên Nhà trường; sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo và tăng cường hơn nữa hiệu quả phối hợp giữa các đơn vị; cũng như sự chỉ đạo, hỗ trợ của ĐHQGHN.


Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2016-2018


Trong khuôn khổ chương trình, hội nghị cũng đã bỏ bầu Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ 2016-2018. Ban Thanh tra Nhân dân nhiệm kỳ mới được kiện toàn với các nhân sự: đồng chí Phạm Quang Vinh, đồng chí Nguyễn Trung Phong và đồng chí Đinh Thị Thanh Vân.

Sau 4 tiếng làm việc tích cực, sôi nổi, hội nghị đã kết thúc thành công và thông qua Nghị quyết hội nghị.

Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, cùng với truyền thống đoàn kết nhất trí và ý thức trách nhiệm cao, với tinh thần thi đua lập nhiều thành tích hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN  (2007-2017), chúng ta tin tưởng rằng: mỗi cán bộ công chức, viên chức và người lao động Trường ĐHKT sẽ nỗ lực phấn đấu, phát huy sức sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc kế hoạch nhiệm vụ được giao, quyết tâm xây dựng Trường tiếp tục phát triển vững chắc, trở thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có uy tín, chất lượng cao của cả nước.


Một số hình ảnh khác được ghi lại tại hội nghị:


PGS.TS. Nguyễn Xuân Thiên - Chủ tịch Công đoàn Trường ĐHKT trình bày Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2015-2016 và phát động thi đua năm học 2016-2017



TS. Phạm Quang Vinh - Trưởng ban Thanh tra Nhân dân trình bày Báo cáo tổng kết công tác giám sát, kiểm tra năm học 2015-2016



Các cá nhân xuất sắc của Trường ĐHKT được công nhận danh hiệu CSTĐ cấp Bộ GD&ĐT



PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐHKT trao Giấy khen cho Giảng viên và Chuyên viên tiêu biểu năm học 2015-2016



Phần trao thưởng cho các giảng viên và chuyên viên xuất sắc



Những cá nhân có thành tích xuất sắc trong các mảng hoạt động được tôn vinh tại hội nghị.

______________

THÔNG TIN LIÊN QUAN:


Đỗ Chiêm - Phạm Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành